Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường

THÀNH GIANG - Ngày 25/09/2022 06:30 AM (GMT+7)

Khoảng thời gian này đến Đà Lạt, đi đâu cũng sẽ thấy những vườn hồng chín rộ, màu cam, đỏ xen lẫn bên những chiếc lá xanh tạo nên nét đặc trưng riêng của mùa thu nơi đây. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi!

Dẫu biết Đà Lạt mùa nào cũng đẹp nhưng mùa hồng chín có một điều gì đó thu hút đến lạ. Những cây hồng trĩu quả, rụng gần hết lá, chuẩn bị đến độ chín đổi từ màu xanh sang đỏ đỏ cam cam khiến bao nhiêu người “ghiền Đà Lạt” xao xuyến. Các vườn hồng chín rộ chính là địa điểm đang được “check in” nhiều nhất thời gian gần đây tại Đà Lạt với những khoảnh khắc “triệu like” đẹp nao lòng.

Cứ vào khoảng tháng 9, hồng tại Đà Lạt sẽ bắt đầu ngả vàng và chín mọng khi sang tháng 10. Mùa hồng Đà Lạt sẽ kéo dài cho đến tháng tháng 11, sang đầu tháng 12. Giống như các loài hoa, hồng Đà Lạt chín cũng phủ một màu đỏ cam rực rỡ ở nhiều khu vườn hay các tuyến đường, tạo nên bức tranh mỹ mãn và độc đáo khiến du khách mê mẩn.

Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường - 1

Đà Lạt vào mùa hồng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho dân mê check in

Đà Lạt vào mùa hồng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho dân mê "check in"

Từ những ngày đầu tháng 9, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu có kế hoạch lên Đà Lạt để đến các vườn hồng chụp ảnh “check in”. Những quả hồng đang chín trở thành “background” hoàn hảo cho những bức hình “sống ảo”. Một số homestay, quán cà phê…có vườn hồng cũng tận dụng lợi thế này để trang trí thêm giúp thu hút du khách.

Theo chia sẻ từ chị Kim Triều, quản lý tại khu tổ hợp Thung lũng Sun View, nơi có vườn hồng “hot” rần rần thời gian qua cho biết mùa hồng thường sẽ bắt đầu từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11, đây cũng là thời điểm du khách đến tham quan chụp ảnh nhiều nhất. Để khách đến thoải mái chụp hình, tận hưởng vườn hồng, chị Kim Triều cải tạo lại không gian xung quanh, sao cho phù hợp với sự phát triển của loài cây này. Khi du khách “check in” vườn mùa hồng sẽ không cần trả phí, thay vào đó là sử dụng các món nước uống và không hạn chế thời gian chụp hình.

Thời điểm này, lượng khách đến thung lũng khá đông, doanh thu mỗi ngày cao gấp 2-3 lần bình thường. Lượng hồng trên cây nhiều đã bắt đầu chín đỏ. Khách đến có người hỏi mua nhưng hiện nhân lực không đủ để hướng dẫn cho khách hái nên chị Kim Triều chưa bán mà chỉ mở dịch vụ tham quan chụp hình. 

Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường - 3

Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường - 4

Hồng chín đỏ rực cả một góc trời khiến Đà Lạt càng trở nên thu hút

Hồng chín đỏ rực cả một góc trời khiến Đà Lạt càng trở nên thu hút

Trong khi đó bạn Cẩm Tú là một photographer tại Đà Lạt chia sẻ, thời gian này lượng khách đặt chụp hình tại các vườn hồng nhiều hơn. Chi phí cho mỗi lần chụp khoảng 2.000.000 đồng bao gồm cả trang điểm và trang phục. Mất khoảng 7-8 tiếng để chụp và chỉnh sửa hoàn thiện một bộ hình cho khách.

Bạn Phương Nguyễn bày tỏ sự thích thú mỗi khi Đà Lạt vào mùa hồng. May mắn được sống gần Đà Lạt, cứ mỗi khi hồng chín, lại hào hứng đi hái hồng để tận hưởng không khí đặc biệt khi trời vào thu.

Nhóm bạn của Thu Uyên ở TP.HCM đang lên kế hoạch cho chuyến đi Đà Lạt sắp tới để kịp chụp ảnh với vườn hồng. Dù đã từng lên Đà Lạt nhiều lần, nhưng đều có cảm xúc háo hức, đặc biệt là khi đi vào mùa thu, mùa của những vườn hồng chín đỏ.

Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường - 6

Hình ảnh Cẩm Tú thực hiện cho một vị khách xinh xắn tại vườn hồng Đà Lạt

Hình ảnh Cẩm Tú thực hiện cho một vị khách xinh xắn tại vườn hồng Đà Lạt

Mùa hồng Đà Lạt có sức hút đặc biệt, cứ thế làm say đắm lòng người. Ai lên Đà Lạt mùa này mà không đến chụp hình với những vườn hồng chín mọng trĩu quả. Nếu như mùa thu Hà Nội gây thương nhớ với những hàng cây thay lá, những chiếc xe chở đầy hoa, gánh cốm tươi xanh hay mùi hoa sữa thì mùa thu Đà Lạt có lẽ chính là vườn hồng, đường hoa dã quỳ…

Hồng Đà Lạt có nhiều loại, nhưng hồng giòn vẫn luôn được yêu thích nhất bởi sự thơm ngon, giòn ngọt. Không chỉ chụp hình mà còn được thưởng thứ hương vị từ những quả hồng mọng nước. Người ta hay nói rằng muốn biết được “mùi” của Đà Lạt thì đi vào mùa Xuân còn “vị” của Đà Lạt thì đến vào mùa thu có lẽ cũng bởi vậy. 

Đà Lạt vào mùa hồng đẹp như tranh, người người đổ xô đi “check in”, chủ vườn doanh thu gấp 3 lần bình thường - 8

Mùa hồng Đà Lạt sẽ kéo dài từ tháng 9 đến cuối tháng 11

Mùa hồng Đà Lạt sẽ kéo dài từ tháng 9 đến cuối tháng 11

Những lưu ý cho du khách khi lên Đà Lạt vào khoảng thời gian này để “check in” vườn hồng:

Một số địa điểm chụp hình với vườn hồng lý tưởng tại Đà Lạt có thể kể đến như: Vườn hồng nhà Tom, Vườn hồng Thái Long, Vườn hồng Mimosa, Thung lũng Sun View, Phía chân đồi…Những vườn hồng này đều được hướng dẫn cụ thể đường đi cho mọi người dễ dàng di chuyển đến bằng các phương tiện từ xe máy đến ô tô.

Khi vào chụp hình hồng Đà Lạt, có một số địa điểm sẽ thu phí, hoặc bạn sẽ trả tiền mua nước, sử dụng dịch vụ khác.

Đà Lạt vào thu thời tiết sẽ lạnh hơn nên hãy chú ý lựa chọn quần áo, những trang phục nhẹ nhàng, vintage phù hợp để “check in” tại vườn hồng. Bạn cũng có thể chọn các gam màu trầm, nhạt để hợp với khung cảnh.

Ngoài ra Đà Lạt còn một đặc sản từ quả hồng đó chính là hồng treo gió. Chính vì vậy ngoài chụp ảnh với những cây hồng tươi, bạn cũng có thể thưởng thức thêm hồng treo gió cho đủ “combo” và làm món quà biếu tặng chuẩn “mùa nào thức nấy”. Đồng thời bạn cũng có thể mua hồng tươi được đóng gói sẵn được bày bán rộng rãi tại các khu chợ, siêu thị...

Chúc mọi người sẽ có trải nghiệm thú vị tại Đà Lạt vào mùa thu khi vườn hồng chín đỏ và có được những bức hình xinh xắn nhé!

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du lịch Đà Lạt