Hỏi nhau đúng 1 câu, cặp vợ chồng quyết định chuyển luôn từ Sài Gòn lên Đà Lạt ở, người thân thắc mắc “sao 2 đứa này khùng vậy"

THÀNH GIANG - Ngày 07/09/2022 12:12 PM (GMT+7)

Vì quá thích Đà Lạt, năm nào cũng đi du lịch một vài lần, vợ chồng chị Thanh Mai quyết định đưa 2 con cùng chuyển từ Sài Gòn lên thành phố ngàn hoa để sinh sống.

Đà Lạt là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích nhờ không khí ôn hòa, mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, các địa điểm “check in” lý tưởng. Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên và cách TP. HCM khoảng 300km. Đà Lạt có một sức hút khó cưỡng, khiến ai cũng muốn được đến một lần. Thậm chí có những người vì trót quá yêu Đà Lạt mà chuyển hẳn lên sống để được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí và lối sống nơi đây.

Vợ chồng chị Thanh Mai và anh Duy Phương vừa chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt để sinh sống từ cuối tháng 8. Quyết định này được đưa ra sau nhiều năm lên thành phố mù sương du lịch và cảm nhận được nhịp sống nơi đây phù hợp với gia đình. Chị Mai chia sẻ từ thuở mới yêu nhau đến khi kết hôn và sinh con, năm nào anh chị cũng lên Đà Lạt một vài lần, đều đặn trong vòng 7 năm qua. Bất cứ mỗi lần muốn đi chơi ở đâu, trong đầu cả hai đều lóe lên hai chữ Đà Lạt đầu tiên.

Hỏi nhau đúng 1 câu, cặp vợ chồng quyết định chuyển luôn từ Sài Gòn lên Đà Lạt ở, người thân thắc mắc “sao 2 đứa này khùng vậyamp;#34; - 1

Từ tình yêu với Đà Lạt, vợ chồng chị Mai anh Phương quyết định đưa các con lên định cư luôn ở thành phố ngàn hoa

Từ tình yêu với Đà Lạt, vợ chồng chị Mai anh Phương quyết định đưa các con lên định cư luôn ở thành phố ngàn hoa

Quyết định lên Đà Lạt ở sau một câu hỏi bất ngờ với chồng

Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, vợ chồng chị Mai bận rộn với công việc dọn đồ để chuyển tất cả lên Đà Lạt. Việc chọn đến sinh sống ở một nơi xa người thân trong gia đình khiến anh chị có chút bồi hồi, đếm ngược từng ngày.

“Mình vừa sinh bé thứ 2 xong, công việc ở Sài Gòn cũng đã sắp xếp ổn. Thay vì ở Sài Gòn chăm con, mình rủ chồng lên Đà Lạt ở cho thoải mái, thư giãn. Trong một khoảnh khắc ngẫu nhiên hỏi chồng: ‘Anh ơi lên Đà Lạt ở không?’, chồng mình Ok luôn thế là lên kế hoạch và chuyển lên đây sống như vậy đó.

Đà Lạt là nơi lý tưởng để thay đổi không gian sống. Lúc còn yêu nhau, nơi 2 vợ chồng đèo nhau đi xa lần đầu tiên là đến Đà Lạt, chạy xe máy giữa thời tiết tháng 12 siêu lạnh, thậm chí vì lạnh quá mà 2 đứa về bị thủy đậu luôn. Nhưng mà vui. Với mình, Đà Lạt là nơi thích hợp để thay đổi không gian sống” - Chị Mai chia sẻ.

Thay đổi hoàn toàn môi trường sống mới, bên cạnh sự hào hứng có những khó khăn mà vợ chồng chị Mai anh Phương phải trải qua. Đặc biệt là vấn đề sức khỏe của chị Mai không được tốt sau 2 lần nhiễm Covid-19 lúc mang bầu. Cùng với đó là chi phí chi trả cho việc thuê nhà, sắm sửa đồ đạc, đặc biệt là việc mua quần áo lạnh cho các thành viên trong gia đình khi chuyển từ nơi nóng bức ở Sài Gòn sang lạnh giá tại Đà Lạt. 

“Đa số mình toàn kiếm các thông tin trên mạng, về việc thuê nhà thì lên các nhóm cho thuê nhà để tìm. Mất gần 1 tháng để kiếm được nhà và mua đồ. Do có con nhỏ nên mình chọn khu vực ở đầy đủ tiện nghi một chút chứ không chọn về hẳn ngoại ô được. Đồng thời sử dụng luôn dịch vụ dọn nhà trọn gói để họ làm cho mình luôn, rất tiện và gọn gàng. Thời gian đó mình dành để sắp xếp nhà cửa và chăm con” - Chị Mai cho biết.

Sau 7 năm đi du lịch, vợ chồng chị Mai anh Phương quyết định dọn lên Đà Lạt sinh sống

Sau 7 năm đi du lịch, vợ chồng chị Mai anh Phương quyết định dọn lên Đà Lạt sinh sống

Căn nhà vợ chồng chị Mai thuê để ổn định cuộc sống tại Đà Lạt

Căn nhà vợ chồng chị Mai thuê để ổn định cuộc sống tại Đà Lạt

Về phía gia đình, khi hai vợ chồng quyết định cùng các con lên Đà Lạt sinh sống khiến ai cũng bất ngờ, thậm chí còn không hiểu vì sao “2 đứa này khùng vậy”, đang ở Sài Gòn đầy đủ tự nhiên lên Đà Lạt sống với ai. Tuy nhiên theo chị Mai cũng không ai phản đối vì đều biết Đà Lạt là thành phố đáng sống, chỉ có ông bà nội ngoại hơi buồn vì xa các con, các cháu.

Vì đều làm kinh doanh tự do nên vợ chồng chị Mai không gặp khó khăn trong sắp xếp công việc khi lên Đà Lạt. Hiện tại cả hai vẫn giữ nguyên công việc tại Sài Gòn là quản lý cho thuê căn hộ và chuỗi cửa hàng bánh mì. Tại Đà Lạt, chị Mai và ông xã cũng lên kế hoạch mở homestay cho khách du lịch.

Để các con làm quen với môi trường sống mới, chị Mai đã lên Đà Lạt trước vài tuần để tìm trường mầm non cho bé lớn năm nay 3 tuổi, còn bé nhỏ vẫn đang ở nhà cùng bố mẹ.

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng và cảm giác thân thuộc với Đà Lạt khiến gia đình chị Mai không mất quá nhiều thời gian để làm quen với cuộc sống mới.

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng và cảm giác thân thuộc với Đà Lạt khiến gia đình chị Mai không mất quá nhiều thời gian để làm quen với cuộc sống mới.

Sống ở Đà Lạt khiến vợ chồng ít nổi nóng hơn

Quyết định lên Đà Lạt dù chóng vánh nhưng không hề khiến vợ chồng chị Mai hối hận, thậm chí nó còn khiến cho cuộc sống gia đình thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

“Mình yêu không khí ở nơi này nên rất hài lòng với quyết định lên đây sống. Môi trường sống ở đây khiến vợ chồng ôn hoà, ít nóng nảy dễ giận như hồi ở Sài Gòn. Thay vì mở điều hoà 20/24 như khi ở Sài Gòn, thì trên đây khi nào cũng mát mẻ, bé lớn cũng luôn miệng khen nhà này mát quá. 

Trên đây đường sá cũng thoáng hơn, ít gặp phải cảnh kẹt xe nhiều. Rất thư thái. Gia đình cũng có nhiều thời gian bên nhau, có nhiều chỗ cho các bé đi chơi, tham quan mà không bị mệt giữa trời nắng nóng” - Chị Mai chia sẻ.

Vợ chồng chị Mai và anh Phương không chọn sống ở các khu vực trung tâm du lịch mà ở ngay khu dân cư để thuận tiện cho các sinh hoạt, không khó để hòa nhập với nơi ở mới. Nhiều người nghĩ lên Đà Lạt là tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ, sống chậm lại cũng đúng một phần, nhưng ở đây bây giờ cũng tiện nghi và sôi động.

Lên Đà Lạt sinh sống khiến cuộc sống gia đình chị Mai trở nên ôn hòa hơn

Lên Đà Lạt sinh sống khiến cuộc sống gia đình chị Mai trở nên ôn hòa hơn

Với những ai đang có ý định lên Đà Lạt sinh sống lâu dài, chị Mai đưa ra một số lời khuyên từ chính trải nghiệm thực tế của mình như:

- Cần tìm hiểu kĩ địa điểm đó về mọi mặt, từ người dân xung quanh, lối sống, các tiện nghi, đường sá, trường học…

- Hãy dành dụm một khoản tiền đủ hoặc có thể thì dư ra một chút vì chi phí tại Đà Lạt đắt hơn so với Sài Gòn. Quyết định chuyển lên Đà Lạt sống không phải để “chill”, để tận hưởng mà vẫn phải làm việc để trang trải cuộc sống.

- Xác định rõ công việc sẽ làm trước khi lên Đà Lạt để không bị nản chí. 

- Đảm bảo sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ đồ ấm vì thời tiết tại Đà Lạt thường lạnh.

“Ở đâu cũng có khó khăn nhưng mình chọn khó khăn trong một bầu không khí sảng khoái” - Chị Mai hài hước chia sẻ.

Còn bạn, nếu được trải nghiệm một nơi sống mới, liệu bạn có lựa chọn Đà Lạt để sinh sống?

Bỏ việc nghìn đô, đôi vợ chồng 9X mở quán cafe trong ngõ nhỏ, ngày ngày pha trà, vẽ tranh
Lời giới thiệu giản đơn của 2 anh chị về mình và quán nước nhỏ: "Chúng tôi là Trường và Ru, hoàn toàn là hai kẻ mộng mơ, không hề sâu sắc và sẵn sàng...

Nhân vật

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng