Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày

Ngày 10/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đã từng rất giàu có nhưng sau khi trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, người đàn ông này giờ đây lại có một cuộc sống hết sức nghèo đói, khổ sở và thất bát.

Ngày 1/12/2019, tổ chức phi chính phủ "Let Love Go Home" chuyên giúp đỡ những người nghèo vô gia cư tại Trung Quốc, đã bắt gặp một người đàn ông nghèo lớn tuổi đang lang thang trên đường giữa đêm. Người đàn ông có dáng người gầy gò, yếu ớt, tóc đã bạc hết, quần áo bẩn thỉu, đang bước đi lầm lũi trên đường. Trong quá trình hỏi thăm và trò chuyện, nhóm tình nguyện viên càng sốc nặng hơn khi biết về danh tính của người đàn ông này.

Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày - 1

Người đàn ông vô gia cư được nhóm tình nguyện viên bắt gặp trên phố.

Người đàn ông có tên Guan Baili, 65 tuổi, sinh ra tại Thượng Hải, sau đó tới Hồng Kông để lập nghiệp. Nhờ khả năng của mình, ông Guan đã nhanh chóng trở thành một doanh nhân giàu có tại Hồng Kông. Thời điểm đó, ông là một đại gia có tiếng trong ngành bất động sản và được nhiều người trọng vọng. Cuộc sống của ông từng rất xa hoa, hoành tráng, một đêm tiêu vài chục nghìn tệ (vài chục triệu đồng) không chớp mắt. Không chỉ thành thạo tiếng Quảng Đông và tiếng Quan Thoại, ông Guan còn giao tiếp được bằng tiếng Anh và tiếng Thái. 

Ông Guan đã từng có một người vợ và hai đứa con. Ban đầu, cuộc sống sung túc và gia đình cũng hạnh phúc, tuy nhiên sau một thời gian, ông Guan và vợ xảy ra trục trặc nên đã quyết định ly hôn từ hơn 30 năm trước. Hậu ly hôn, ông Guan để lại toàn bộ nhà cửa, công ty và tài sản lại cho vợ con, sau đó tới trấn Hổ Môn, thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, để kinh doanh quần áo. Có một thời gian, ông Guan đã thành công nhưng sau đó việc quản lý thất bại, thua lỗ.

Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày - 2

Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày - 3

Không ai tin rằng người đàn ông này từng là một đại gia.

"Khoảng 3-4 năm trước, công việc kinh doanh ngày càng khó khăn hơn. Tôi không thể tiếp tục gắng gượng được nữa. Sau khi kinh doanh thất bại, tôi càng cảm thấy bất lực. Lúc đó, tôi cũng đã quá già để trở về Hồng Kông", ông Guan chia sẻ.

Khi số tiền tiết kiệm dần trở nên cạn kiệt, ông Guan cũng không còn nơi nào để sống nữa. Cuối cùng, ông đành trở thành một người vô gia cư, lang thang đây đó để xin ăn. Ông đi nhặt rác để kiếm thêm chút tiền ăn, mỗi đêm thì ngủ ở gầm cầu. Tệ hơn, vào năm 2016, ông Guan bị mất chứng minh thư nên việc quay về quê nhà càng khó khăn hơn. Hơn nữa, vợ cũ và các con của ông Guan đã chuyển sang Anh sinh sống, cắt đứt liên lạc từ lâu.

Sau khi trải qua cuộc đời nhiều lần "lên voi xuống chó", ông Guan cảm thấy vô cùng buồn bã, tự ti và mất niềm tin vào cuộc sống xung quanh. Mặc dù không thể nhớ được địa chỉ nhà cũ nhưng ông Guan chỉ có một tâm nguyện duy nhất là được trở về quê hương.

Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày - 4

Ông Guan được nhóm tình nguyện giúp đỡ.

Biết được tình cảnh của ông Guan, nhóm tình nguyện viên thuộc tổ chức "Let Love Go Home" đã quyết định giúp đỡ. Họ đưa ông Guan đi cắt tóc, tắm rửa, cho ông đồ ăn và tặng ông một bộ quần áo sạch. Sau đó, họ đã liên lạc với một tổ chức tình nguyện tại Hồng Kông để giúp ông Guan tìm địa chỉ nhà 30 năm trước.

Ngoài ra, tình nguyện viên của tổ chức "Let Love Go Home" cũng quyên góp được 500 nhân dân tệ (hơn 1,6 triệu đồng) và chuẩn bị một chiếc xe để có thể đưa ông Guan về Hồng Kông. Đáng tiếc, vào ngày 11/12, nhóm tình nguyện tại Hồng Kông thông báo không có tin gì khả quan. Biết được tin này, ông Guan vô cùng buồn bã nên đã gửi lại toàn bộ số tiền quyên góp rồi bỏ đi.

Hé lộ cuộc sống của kiều nữ phát ngôn sốc thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp
Nổi rần rần trên mạng xã hội chỉ sau một câu nói, cuộc sống của cô gái này đã có rất nhiều thay đổi sau 10 năm.
Khánh Hằng (Dịch từ Qq)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h