Đại gia Việt dự đoán 10 ngành nghề phát triển thần tốc sau dịch COVID-19, CĐM vỗ tay tán thưởng

K.T - Ngày 24/08/2021 16:27 PM (GMT+7)

Mặc dù dự đoán của doanh nhân Nguyễn Trương Tuyến chỉ mang tính chất cá nhân, có chút hài hước vui vẻ nhưng lại thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Clip: Top 10 ngành nghề được dự đoán phát triển thần tốc sau dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 bùng phát đã mang lại những thách thức lớn chưa từng có, dự báo tác động đáng kể đến sự phát triển nền kinh tế của Việt Nam. Mới đây, TikToker Nguyễn Trương Tuyến – doanh nhân, startup từng xuất hiện trong chương trình “Shark Tank Việt Nam” mùa đầu tiên bất ngờ đăng tải một clip dự đoán Top 10 ngành nghề sẽ phát triển thần tốc sau đại dịch.

Theo đó, anh Tuyến tự tin cho rằng những ngành nghề sẽ phát triển thần tốc sau dịch COVID-19 gồm: 1. Vận tải hàng không, 2. Dịch vụ cầm đồ, 3. Du lịch nghỉ dưỡng, 4. Cắt tóc, 5. Làm bảng hiệu quảng cáo, 6. Cho vay tiền, 7. Thay pin điện thoại di động, 8. Bán bia, 9. Bán thuốc giảm cân, 10. Sửa chữa điện lạnh. Thậm chí vị doanh nhân này còn vui tính hỏi cộng đồng mạng có biết vì sao nghề làm bảng hiệu quảng cáo được đánh giá cao? Song anh không hề đưa ra câu trả lời chính xác mà hứa hẹn sẽ giải đáp sau.

Người đàn ông tự tin cho rằng những ngành nghề sẽ phát triển thần tốc sau dịch COVID-19 gồm: Vận tải hàng không, dịch vụ cầm đồ, du lịch nghỉ dưỡng, cắt tóc, làm bảng hiệu quảng cáo, cho vay tiền, thay pin điện thoại di động, bán bia, bán thuốc giảm cân, sửa chữa điện lạnh. (Ảnh cắt từ clip)

Người đàn ông tự tin cho rằng những ngành nghề sẽ phát triển thần tốc sau dịch COVID-19 gồm: Vận tải hàng không, dịch vụ cầm đồ, du lịch nghỉ dưỡng, cắt tóc, làm bảng hiệu quảng cáo, cho vay tiền, thay pin điện thoại di động, bán bia, bán thuốc giảm cân, sửa chữa điện lạnh. (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù dự đoán của doanh nhân Nguyễn Trương Tuyến chỉ mang tính chất cá nhân, có chút hài hước vui vẻ nhưng lại thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng dùng TikTok. Ai nấy đều hồi hộp khi thấy anh có gương mặt nghiêm túc, giống như sắp đưa ra dự đoán mang tính chất vĩ mô rồi phải bật cười khi nghe anh phát biểu về các ngành nghề sẽ phát triển sau dịch COVID-19. Thậm chí một số người còn tán thưởng với quan điểm của vị doanh nhân này.

“Có ai như mình không nhỉ? Ban đầu mình tưởng anh ấy sẽ tuyên bố điều gì đó cao siêu lắm cơ. Ngờ đâu anh lên tiếng cái là thấy vui và buồn cười quá trời. Dịch dã ở nhà miết cũng chán nên chịu khó xem các clip của anh Tuyến để giải trí. Hơn nữa, mình thấy anh phát biểu không sai gì cả. Đó đều là những ngành nghề mà người dân sẽ làm sau khi hết dịch, chỉ có điều ngành nghề làm bảng hiệu quảng cáo sao lại được đánh giá cao nhỉ? Mình chờ đợi lời giải thích trong clip tiếp theo của anh”, nickname Ngọc Bình bày tỏ.

Cộng đồng mạng đồng ý với quan điểm của anh Tuyến. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng đồng ý với quan điểm của anh Tuyến. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Chu Vũ thể hiện quan điểm: “Mọi người đừng cười quan điểm của anh Nguyễn Trương Tuyến. Mình thấy ngẫm kĩ thì đúng là những ngành nghề đó sẽ hot sau khi dịch COVID-19 kết thúc thật. Các bạn hình dung xem, khi dịch hết, những người giàu sẽ làm gì? Họ sẽ trở về quê hoặc đi du lịch và ai sẽ là người được lợi nhất. Đó chính là ngành vận tải hàng không và du lịch nghỉ dưỡng…

Dịch vụ cầm đồ phát triền bởi nhiều người nghèo khó sẽ cạn kiệt tiền tiết kiệm, đành cầm cố số tài sản còn lại trong nhà để lo chi phí sinh hoạt cũng như chuẩn bị cho một cuộc sống mới. Cắt tóc sẽ được quan tâm nhiều hơn cả vì suốt mấy tháng trời ở nhà, tóc ai cũng dài và họ phải đi tân trang lại rồi. Nghề bán thuốc giảm cân thì lại rất dễ lý giải: chị em ở nhà sẽ chăm chỉ nấu nướng, sáng tạo những món ngon, sau đó cật lực ăn và cân sẽ tăng. Khi phải đi làm lại, chị em sẽ sợ béo sợ mập nên tìm đến những người này “cầu cứu”. Cá nhân mình thấy anh Tuyến nói vô cùng chuẩn, không biết mọi người như thế nào?”.

“Dù chỉ là phán đoán cá nhân, không dựa trên bất cứ sự nghiên cứu nào nhưng mình đồng ý với quan điểm của anh Nguyễn Trương Tuyến. Mình cũng mong đất nước hết dịch, không còn phải giãn cách xã hội nữa để đi ủng hộ những ngành nghề đó đây. Ở nhà suốt 4 tháng trời, tóc mình dài như con gái luôn rồi nè”, bạn Thành Bùi hài hước.

Đại gia Nguyễn Trương Tuyến không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng khởi nghiệp.

Đại gia Nguyễn Trương Tuyến không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng khởi nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Trương Tuyến hiện là cố vấn chiến lược của 30 doanh nghiệp nhỏ & vừa, từng giữ vị trí Đại Sứ BNI Việt Nam, trưởng ban đào tạo BNI - GBI Chapter. Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm bán hàng và marketing, 8 năm quản lý và điều hành doanh nghiệp, vì thế đã xây dựng thành công chuỗi 60 cửa hàng rửa xe tự động. Anh nắm giữ vị trí chủ tịch CLB Khởi Nghiệp, cũng như tham gia tư vấn cho nhiều công ty bên bờ vực phá sản hoạt động & tăng doanh thu vượt trội sau 6 tháng. Ngoài ra, vị đại gia này còn có niềm đam mê đào tạo, khát khao giúp cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh để vươn ra biển lớn.

Cô gái xinh đẹp cứu trợ người khó khăn từ Zalo Connect: Bên ngoài thấy ai nấy đều tiều tụy
"Nhiều trong số tin xin cứu trợ viết rất cộc lốc như: "Xin gạo, mắm, trứng" hoặc "Cần giúp gấp"... Nhưng rồi mình quyết định không câu nệ, cứ bám theo...

Dịch COVID-19

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng