Đại gia thuê người bắt cóc vợ, dàn cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân", nào ngờ nhận cái kết đắng

Bảo Linh - Ngày 22/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Vị triệu phú này đã thừa nhận việc lập mưu bắt cóc chính người vợ của mình, gây ra cái chết thảm cho 2 kẻ được thuê. Diễn biến sự việc đằng sau khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Truyền thông địa phương đưa tin, Lawrence Michael Handley, 53 tuổi, một triệu phú đến từ bang Louisiana, Mỹ đã nhận tội vào ngày 26/7. Theo đó, ông ta phạm 2 tội danh là bắt cóc cấp độ 2 và lên kế hoạch bắt cóc đối với người vợ Schanda Handley, 50 tuổi của mình.

Theo nhiều tờ báo Mỹ, Michael trở thành triệu phú vào năm 20 tuổi từ việc giúp thành lập các công ty bán vitamin và thực phẩm chức năng. Đồng thời, ông cũng thành lập các trung tâm cai nghiện khắp miền nam rồi bán đi trong năm 2015 với số tiền hơn 21 triệu USD. Tuy thành công như vậy nhưng Michael đã bị kết án vào năm 2005 vì tội đưa séc giả trị giá 22.000 USD cho một công ty cho thuê máy bay. Bản thân Michael là một kẻ nghiệp rượu và ma túy chứ cũng không hề tử tế như vẻ bề ngoài.

Triệu phú Lawrence Michael Handley.

Triệu phú Lawrence Michael Handley.

Michael và người vợ Schanda kết hôn vào tháng 4/2006, khi đó, anh ta đã là một triệu phú tự thân. Họ tiếp tục hoạt động kinh doanh sinh lời. Ngoài ra, hai vợ chồng còn thành lập quỹ Family Handley để trợ giúp những bệnh nhân ung thư. Họ trở thành những cư dân ưu tú tại thành phố Lafayette, bang Louisiana. Thế nhưng, hàng xóm không hề hay biết cuộc hôn nhân tưởng chường hạnh phúc lại có rạn nứt từ bên trong.

Đến năm 2017, Michael và Schanda đứng bên vực ly hôn sau nhiều lần tranh cãi và sự sa đọa của người chồng. Michael cáo buộc vợ tấn công và dọa thuê người giết cô. Trong khi đó, Schanda thì cáo buộc chồng xâm nhập máy tính và cố truy cập email của cô. Trước khi xảy ra vụ bắt cóc, Michael còn gửi tin nhắn đe dọa Schanda. Ngay sau khi thủ tục ly hôn được Schanda đệ trình lên tòa, Michael mới cuống cuồng tìm cách cứu vãn.

Vợ chồng Michael và Schanda.

Vợ chồng Michael và Schanda.

Đối mặt với cuộc hôn nhân sắp tan vỡ, Michael đã đưa ra một lựa chọn gây sốc. Triệu phú Louisiana trả tiền để bắt cóc chính vợ mình. Sau đó ông ta sẽ tự mình đi giải cứu và giành lại được tình yêu đã mất từ cô. Âm mưu tưởng như hoàn hảo bất ngờ trở nên tồi tệ khi 2 gã bắt cóc thiệt mạng trong lúc chạy trốn cảnh sát. Schanda vẫn bình an vô sự còn Michael sẽ trải qua phần đời còn lại trong tù. Chỉ đến khi bị còng tay, Michael mới nhận ra mình đã sai lầm cỡ nào.

Theo tờ New York Times, Michael đã thuê Sylvester Bracey và Arsenio Haynes với giá 19 cây vàng để thực hiện vụ bắt cóc, rồi định trở thành “anh hùng cứu mỹ nhân”. Vào ngày 6/8/2017, hai tên này xuất hiện trước cửa nhà Handley ở Lafayette, tự xưng là nhân viên giao hàng. Chúng đã xin phép Schanda được vào nhà để rao bán máy giặt thảm hơi nước.

Lúc bấy giờ, Schanda đang ở nhà một người hàng xóm và con gái của họ. Cô từ chối không cho người lạ vào nhà nhưng 2 gã đàn ông đã dùng súng bán tự động để ép nạn nhân. Những kẻ bắt cóc đã còng tay Schanda lại, trùm một chiếc túi lên đầu rồi đưa cô ra khỏi nhà . Người hàng xóm và con gái rất may mắn chỉ bị trói tay và bỏ lại trong nhà.

Hai kẻ bắt cóc Sylvester Bracey và Arsenio Haynes.

Hai kẻ bắt cóc Sylvester Bracey và Arsenio Haynes.

Sylvester Bracey và Arsenio Haynes sau đó đe dọa, đánh đập Schanda khi chiếc xe đưa họ đến một địa điểm không xác định. Trên đường đi, họ không may gặp tắc đường. Lúc này, 2 tên bắt cóc bắt đầu lái xe ven lề đường để tránh dòng xe cộ nhưng đã bị một cảnh sát đang không làm nhiệm vụ phát hiện đi xe sai luật. Cảnh sát chỉ muốn chặn chiếc xe lại vì đi sai luật nhưng 2 tên bắt cóc có tật giật mình, chúng cố chạy bán sống bán chết cho đến khi nó ra đến đường cao tốc. Thay vì rẽ trái để vào đường khác, 2 gã đàn ông lại rẽ phải và đi vào ngõ cụt.

Khi chiếc xe tải bị kẹt vào khu vực đầm lầy, 2 gã đàn ông nhảy ra khỏi xe và chạy vào khu rừng gần đó. Chưa đầy một ngày sau, thi thể 2 người được tìm thấy dưới kênh Intracoastal do chết đuối. Còn người cảnh sát bám theo đã tìm thấy Schanda ở phía sau xe tải.

Biết rằng kế hoạch bắt cóc vợ không thành, Michael đã thuê máy bay để bỏ trốn. Thế nhưng vài ngày sau đó, cảnh sát tìm thấy ông ta đang trú tại một khách sạn trước khi kịp đào tẩu. Ông ta bị giam kể từ ngày 15/8/2017 đến nay. Theo thỏa thuận nhận tội, các công tố viên và luật sư bào chữa đồng ý rằng với 3 tội danh bắt cóc, lên kế hoạch bắt cóc thì Michael sẽ phải ngồi từ từ 15-35 năm.

Đại gia thuê người bắt cóc vợ, dàn cảnh amp;#34;anh hùng cứu mỹ nhânamp;#34;, nào ngờ nhận cái kết đắng - 4

Michael phải đối mặt với án tù từ 15-35 năm.

Michael phải đối mặt với án tù từ 15-35 năm.

Ban đầu, Michael định không nhận tội, viện lý do bị bệnh tâm thần nhưng cuối cùng người ta chứng minh được ông ta đủ khả năng để ra hầu tòa. Luật sư của Michael, Kevin Stockstill nói rằng thân chủ của mình đã từng nghiện ma túy và bị bệnh tâm thần. Luật sư cho biết Michael cũng có thể bị kết án chung thân theo cáo buộc ban đầu và ông sẽ cố gắng hết sức để bào chữa cho ông ta mức án thấp nhất.

Tuy nhiên, người vợ cũ Schanda lại không mong muốn như vậy. "Hy vọng của tôi là ông ta bị kết án 35 năm. Tôi nghĩ rằng cuộc sống, sự tự do của mình sẽ chấm dứt khi ông ta được thả ra ngoài", cô nói.

Phát hiện mẹ ruột bị xâm hại năm 13 tuổi, người phụ nữ khởi kiện bố đẻ và cái kết
Được nhận làm con nuôi từ khi còn rất nhỏ, người phụ nữ này đã đi tìm thông tin về bố mẹ ruột của mình và bất ngờ phát hiện mẹ mình từng bị xâm hại...

An ninh hình sự

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự