Đám cưới "độc nhất vô nhị" tại Phú Thọ: Bố mẹ chồng tổ chức đám cưới cho con dâu, em chồng hỏi một câu xúc động

NGỌC HÀ - Ngày 14/04/2023 16:00 PM (GMT+7)

"Giáp ngày cưới, bố mẹ chồng dặn dò mình đủ điều, không khác gì gả con gái ruột đi lấy chồng. Vậy mà trong hai ngày cưới, mẹ chồng khóc suốt, chẳng nói được câu gì cả", An bộc bạch.

Vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao trước câu chuyện bố mẹ chồng tổ chức đám cưới cho con dâu. Theo đó, tài khoản Facebook T.M chia sẻ: "Một đám cưới khiến mình khi tới make-up đã vô cùng cảm động. Lúc mới đến mình tưởng đây là nhà đẻ của cô dâu. Nhưng không, nhà chồng cô dâu đó. Hôm nay tại căn nhà ấy, mẹ chồng đứng ra gả con dâu đi lấy chồng.

Vài năm trước chị cưới con trai cô nhưng vợ chồng ở với nhau chưa được bao lâu thì chồng chị mất. Chị còn quá trẻ, cũng mới có một con trai hơn 5 tuổi.

Cô dâu hiền lành lắm, được lòng của tất cả gia đình nhà chồng. Nay chị được gả đi, nhà chồng chị làm cỗ to linh đình luôn. Đã thế, em chồng còn hỏi một câu mà mình xúc động kinh khủng: "Chị ơi, thế sau này chị có em bé. Em bé sẽ gọi em là chú hay cậu nhỉ?".

Cô dâu Bảo An rạng rỡ trong lễ cưới lần thứ 2 của mình.

Cô dâu Bảo An rạng rỡ trong lễ cưới lần thứ 2 của mình.

Được biết đám cưới đặc biệt trên diễn ra vào ngày 20, 21/2 Âm lịch vừa qua tại Yên Dưỡng (Cẩm Khê, Phú Thọ). Cô dâu tên Hoàng Bảo An (SN 1995).

"Nhà chồng mới và chồng cũ của mình cùng quê, cách nhau chừng 1 cây số. Đám cưới được tổ chức ở nhà chồng cũ, do bố mẹ chồng cũ đứng lên lo liệu.

Bố mẹ đẻ có góp sức nhưng mọi chi phí đám cưới đều do bố mẹ chồng cũ bỏ ra. Bố mẹ làm 40 mâm cỗ, mời anh em thân thiết, bạn bè và họ hàng của hai bên gia đình: chồng cũ - nhà đẻ đến chung vui", cô dâu Bảo An xúc động chia sẻ.

Không chỉ đứng ra lo toan đám cưới cho con dâu, bố chồng đầu tiên còn trao nhẫn cho chú rể; mẹ chồng đầu tiên trao kiềng vàng cho con dâu làm của hồi môn trước khi "bước thêm một bước nữa". Thậm chí anh em họ hàng bên chồng cũng trao tặng tiền cưới, vàng cưới.

"Giáp ngày cưới, bố mẹ chồng dặn dò mình đủ điều, không khác gì gả con gái ruột đi lấy chồng. Vậy mà trong hai ngày cưới, mẹ chồng khóc suốt, chẳng nói được câu gì cả", An bộc bạch.

Kể về hoàn cảnh của chính mình, An cho biết cô cưới người chồng đầu tiên cách đây 6 năm. Khi con trai được 5 tháng tuổi thì chồng cô nàng không may qua đời. Cô đã gục ngã tưởng chừng không thể đứng dậy nổi. Song cô nhìn đứa con đỏ hỏn, bố mẹ chồng ngày ngày khóc thương xót con trai... đành nén nỗi đau mất chồng, tự gượng dậy làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Bảo An chụp hình kỷ niệm cùng họ hàng bên gia đình chồng.

Bảo An chụp hình kỷ niệm cùng họ hàng bên gia đình chồng.

Cứ thế, An ở lại nhà chồng nuôi con, phụng dưỡng cha mẹ chồng đến tận bây giờ. "Hơn 6 năm qua - kể từ khi về làm dâu, mình chưa bao giờ va chạm với bố mẹ chồng. Bố mẹ rất tâm lý, hiền lành, thương con dâu,

Bao năm qua, bố mẹ chồng quan tâm mình nhiều hơn cả bố mẹ đẻ, coi mình như con ruột. Mình luôn biết ơn đến bố mẹ và cả đời này sẽ mãi là cô con dâu hiếu thảo", An nói.

Nhắc đến câu hỏi của em chồng hôm diễn ra đám cưới, An bảo dù gia đình chồng đã coi cô nàng như con gái ruột nhưng các con của cô sau này vẫn sẽ gọi là chú giống như con trai cô. Cô không muốn có sự khác biệt về xưng hô giữa các bé. 

Đám cưới diễn ra, hàng xóm đều bất ngờ khi thấy ông bà Toán - bố mẹ chồng của An tổ chức đám cưới cho con dâu to hơn cả con gái. Ông Toán tâm niệm rằng không biết sau này con có nghĩ đến mình hay không, nhưng trước hết, ông bà phải yêu thương, đối xử hết lòng với cô nàng như con trong nhà. ''Có như vậy, trong lòng tôi cũng thấy vui vẻ, an lành'', ông nói.

Hiện tại đám cưới của An vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Cô gái trẻ được cha mẹ đặt cho cái tên hàm ý rất xinh đẹp nhưng không may sở hữu mặt quỷ và phép màu diệu kỳ khiến tất cả vỡ òa
Không được đến trường chắc chắn là một thiệt thòi đối với Xinh, song có lẽ nỗi đau đớn nhất chính là gương mặt xuất hiện một cục u bướu.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h