Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi khoe nhà mới, tiết lộ lý do từ chối lời mời làm việc của "người lạ"

NGỌC HÀ - Ngày 14/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Hiện tại, ngôi nhà đã trải qua 5 ngày xây dựng, hoàn thành 80% với hình dáng rất đẹp và rộng lớn.

Chuyện về cặp đôi “đũa lệch” chồng 50 – vợ 27 ở Ninh Thuận hẳn không còn xa lạ đối với dư luận. Mọi nhất cử nhất động xoay quanh cuộc sống của gia đình 4 thành viên đều nhận được sự quan tâm sâu sắc từ mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Vừa qua, Gà – người giúp đỡ gia đình chú Tuấn và Đớn bất ngờ thông báo đã nhận được số tiền lớn từ mạnh thường quân. Anh ngay lập tức đem đến một phần để hai vợ chồng bắt tay vào việc xây dựng ngôi nhà tử tế, vững chãi, tránh nắng mưa…

Và khi nhận số tiền cả đời mơ ước cũng chẳng có, chú Tuấn không hề suy nghĩ, đã gọi thợ đến để khởi công đào móng nhà và xây dựng. Chú tâm sự: “Nhờ có sự yêu thương và giúp đỡ của bà con mà vợ chồng tôi mới có tiền cất dựng ngôi nhà bằng gạch, xi măng và lợp mái chắc chắn.

Ban đầu tôi định đào móng ở chính túp lều đang ở. Sau đó tôi tính đi tính lại, tiếc cây mít mình trồng bao năm bắt đầu ra trái, vì thế đã lựa khoảnh đất ở gần đó để xây. Tôi giữ lại để làm chỗ hầm than và chăn nuôi chó gà hoặc để đồ linh tinh trong nhà”.

Hiện tại, ngôi nhà đã trải qua 5 ngày xây dựng, hoàn thành 80% với hình dáng rất đẹp và rộng lớn. Chú Tuấn bảo nếu thợ thuyền không nghỉ về nhà ăn Tết thanh minh thì có lẽ ngôi nhà đã hoàn thành 98%, chuẩn bị đến công đoạn đắp xi măng, lát nền gạch…

Chú Tuấn tâm sự về chuyện có tiền từ mạnh thường quân để xây dựng ngôi nhà vững chãi.

Chú Tuấn tâm sự về chuyện có tiền từ mạnh thường quân để xây dựng ngôi nhà vững chãi.

“Lúc đầu tôi thấy thợ làm móng, sợ nhà nhỏ, ở 4 người sẽ chật chội. Vậy mà xây lên thấy rộng quá trời đất luôn. Tôi tính dành cái phòng bên trong nhà cho hai thằng nhỏ có chỗ ngủ nghỉ, tập trung học hành.

Hôm nay tôi cũng thiết kế đường nước sạch để vợ không phải vào trong làng xin nước như thuở trước nữa. Tôi để tạm chiếc thùng xanh để chứa, chứ sau xây bể thì chỉ cần bơm là có nước rồi mình vặn ra dùng thôi.

Còn vấn đề điện đóm, do đây là bìa rừng không kéo được điện lưới vào thì tôi tính sẽ mua điện mặt trời. Ban ngày tôi đem ra nạp, tối sẽ bỏ ra thắp sáng cho ngôi nhà được sáng sủa, lũ trẻ có đèn điện để học”, chú Tuấn bộc bạch.

Cũng theo người đàn ông 50 tuổi, ngôi nhà được lựa chọn hướng đón gió nên dù chưa hoàn thiện nhưng đã cảm nhận được sự mát lạnh. Chú vui mừng khi nghĩ đến mùa khô sắp tới không phải chịu cánh nóng nực và rát da rát thịt như năm ngoái. Tuy nhiên chú rất trăn trở thợ thuyền đi chỗ khác làm, không chịu qua nhà chú để hoàn thành sớm. Chú sợ mùa mưa xuống, gia đình ở túp lều kia sẽ không an toàn.

Nhắc đến người mẹ già đang bệnh ở nhà, chú Tuấn bỗng dưng trầm ngâm hồi lâu: “Tôi dự định vài bữa nữa sẽ về thăm mẹ. Mẹ dù có cay nghiệt với vợ chồng tôi, có đuổi đánh chúng tôi ra khỏi nhà thì vẫn mãi là người sinh thành ra tôi.

Gia đình nhỏ khoe ngôi nhà mới khiến ai nấy đều vui lây.

Gia đình nhỏ khoe ngôi nhà mới khiến ai nấy đều vui lây.

Nhiều người bảo tôi về thăm làm gì, lại bị đánh đuối và nghe chửi thậm tệ. Song tôi không thể làm thế được. Mẹ tôi giờ đau ốm, lại cao tuổi, có thể ra đi bất cứ khi nào. Tôi không muốn đến lúc đó mình phải hối hận, tự dằn trách mình là đứa con bất hiếu cả”.

Người đàn ông cũng cho biết, Đớn đã sẵn sàng tinh thần để cùng chồng quay trở về nhà thăm nom mẹ chồng. Cô nàng sẵn sàng ở lại để chăm sóc bà đến khi khoẻ khoắn lại. Đặc biệt cô nàng không còn để bụng chuyện bị bà đánh, chửi mắng thậm tệ nữa. Điều đó chứng tỏ cô gái trẻ có tấm lòng bao dung và yêu thương người đã làm tổn thương mình vô bờ bến.

Khi đề cập đến việc có cặp vợ chồng ngoài Bắc sẵn sàng nhận vợ chồng chú Tuấn và Đớn vào làm tại công ty may với mức lương cao. Chú vội vàng từ chối và từ tốn phân trần rằng: “Tôi không đi được vì hai thằng cu còn quá nhỏ, phải đi học nữa. Tôi không thể gửi chúng cho ông bà ngoại hoặc hàng xóm chăm nom hộ. Hơn nữa tôi lớn tuổi, làm sao có thể làm được mấy việc liên quan đến may mặc.

Có lẽ vợ tôi phù hợp với công việc đó nhưng ra tận ngoài Bắc thì xa quá. Cô ấy cũng chưa bao giờ đi đâu xa mà không có chồng con đi cùng. Tôi xin chân thành cảm ơn ý tốt của mọi người”.

Cô gái 20 tuổi cưới người đàn ông 40 tuổi làm chồng: Nhiều người tưởng chúng em là cha con
Lấy người đàn ông đáng tuổi cha làm chồng, Phương gặp không ít tình huống dở khóc dở cười.

Hôn nhân gia đình

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h