Dân mạng "dậy sóng" với loạt phát ngôn và hành động lạ của những đại gia Việt trên Shark Tank

H.A - Ngày 19/09/2021 06:55 AM (GMT+7)

Mọi phát ngôn và hành động của dàn Shark quy tụ toàn doanh nhân, đại gia tỷ phú Việt luôn thu hút sự chú ý. Bên cạnh những câu nói và bài học cực kì "thấm" thì các Shark cũng có không ít pha làm "dậy sóng" MXH.

Dàn Shark Việt là những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng bởi họ là những doanh nhân thành đạt và quyền lực, những người không chỉ có khối tài sản đồ sộ, năng lực tài chính mạnh mà còn mang lại những bài học kinh doanh, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. 

Shark Bình: Đăng 1 câu đố toán học nhưng đáp án khiến cộng đồng mạng "dậy sóng"

Mới đây, Shark Bình share lại câu đố toán học quen thuộc lên trang Facebook cá nhân có 522.000 lượt theo dõi: "7 đường tròn giao nhau với một loạt đường thẳng chằng chịt, chứng minh 4 điểm thẳng hàng". Thế nhưng, đáp án mà Shark Bình đưa ra lại khiến cả cộng đồng mạng "dậy sóng".

Dân mạng amp;#34;dậy sóngamp;#34; với loạt phát ngôn và hành động lạ của những đại gia Việt trên Shark Tank - 1

Cụ thể, tại phần bình luận đáp án, ông chủ NextTech nói: "Bạn đã hiểu vì sao chơi nhiều, học kém nhưng vẫn có nhiều người thành công ở trường đời hơn các bạn Top đầu lớp chưa? Vì họ không phí tuổi thơ vào những bài toán khó, vô bổ cho cuộc sống như thế này". 

Ngay lập tức, bài đăng của Shark Bình gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã vào phản bác quan điểm của vị Shark nổi tiếng này, cho rằng vị cá mập đang cổ xúy cho việc học sinh xem nhẹ môn Toán học. "Đối với những người yêu thích Toán học thì bài đăng của Shark đúng là một cái gì đó rất khó chịu", một thành viên đọc bài viết trên bày tỏ.

Trước đó, quan điểm "Ban ngày đi làm, tối về lướt Facebook là vật vờ, chỉ kiếm sống chứ không kiếm tiền" của Shark Bình trên Tiktok cũng thu hút nhiều bình luận trái chiều. Theo đó, một cư dân mạng đặt câu hỏi rằng Shark Bình nghĩ sao về những người ban ngày đi làm kiếm tiền, tối về lướt Facebook: "Liệu họ như vậy có gọi là có đam mê không?".

Dân mạng amp;#34;dậy sóngamp;#34; với loạt phát ngôn và hành động lạ của những đại gia Việt trên Shark Tank - 2

Shark Bình lý giải: "Bản chất các bạn ban ngày đi làm kiếm tiền xong rồi về chơi thì mình không gọi là kiếm tiền, mình chỉ gọi là kiếm sống thôi. Hai chữ kiếm tiền và kiếm sống nó hơi khác nhau đấy".

Theo Shark, sau giờ làm, có thể do hoàn cảnh xô đẩy nên nhiều người vẫn phải đi kiếm sống nhưng nếu có đam mê thì cuối ngày về, họ sẽ dành hầu hết thời gian cho đam mê đấy, chứ không chỉ ngồi chơi. "Dành thời gian cho việc giải trí, xem phim, nghe nhạc, chat chit... thì bản chất chúng ta vẫn chưa có đam mê. Và như vậy, chúng ta đang sống một cuộc sống vật vờ và khó bứt phá, khó thành công được", Shark Bình chia sẻ thêm.

Một số đồng tình với quan điểm của ông chủ NextTech và cho rằng người có trải nghiệm như Shark Bình thì luôn có tầm nhìn hơn. Một số khác lại phản bác với lý do mỗi người có một tiêu chuẩn sống riêng, không nên áp đặt tiêu chuẩn của mình lên người khác.

Shark Phú: "Anh không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi"

Tập 2 của chương trình Shark Tank Vietnam mùa 4 gây chú ý với màn gọi vốn của nhà đồng sáng lập Wiibike, một start-up khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông xanh Nguyễn Thị Thu Hằng. Tuy nhiên, thay vì tập trung đến đến màn thương thuyết đầu tư gay cấn, khán giả lại quan tâm nhiều hơn đến phát ngôn gây tranh cãi của Shark Nguyễn Xuân Phú.

Dân mạng amp;#34;dậy sóngamp;#34; với loạt phát ngôn và hành động lạ của những đại gia Việt trên Shark Tank - 3

Theo đó, sau khi trình bày phần gọi vốn, Thu Hằng dí dỏm đố các shark về điểm đặc biệt trong chiếc xe cô sử dụng. Ngay lập tức, Shark Phú cười đáp: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì đặc biệt ở chiếc xe cả". Chưa dừng lại ở đó, khi CEO Thu Hằng đang trình bày về định hướng của công ty, Shark Phú ngắt lời: "Với anh, anh chỉ cần liếc mắt là biết business nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi".

Sau khi đăng tải, chương trình nhận về phản ứng trái chiều xoay quanh phát ngôn của các shark. Nhiều ý kiến cho rằng câu nói của Shark Phú chẳng khác nào màn "thả thính", thiếu tôn trọng nữ CEO vì "được đầu tư chỉ vì ngoại hình".

Trước những ý kiến trái chiều, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Ông cho biết yếu tố "nhân tướng học" đóng vai trò quan trọng đối với mình khi quyết định hợp tác: "Một trong ba yếu tố để Shark Nguyễn Xuân Phú quyết định có xuống vốn đầu tư không chính là nhân tướng học. Bản thân founder hay người đại diện cho start-up phải có tướng mạo, thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng".

Điều bất ngờ là trong khi cư dân mạng đang tranh cãi vì màn chốt kèo hợp tác như "thả thính" thì nữ CEO Thu Hằng lại thấy mọi chuyện rất bình thường. Theo cô, có lẽ mọi người không được chứng kiến từ đầu đến cuối màn gọi vốn nên có cách nhìn nhận khác.

Shark Hưng từng đuổi việc một giám đốc vì bỏ tiền túi đi công tác

Trong màn gọi vốn của Trung tâm triển lãm yến sào Việt Nam tại Shark Tank Việt Nam mùa 2, quan điểm quản trị nhân sự của Shark Hưng đã tạo ra một cuộc tranh cãi rôm rả trên mạng xã hội. Cụ thể, Shark Hưng chia sẻ rằng: "Tôi từng đuổi một giám đốc kinh doanh vì bỏ tiền túi đi công tác. Vì nếu các bạn có thể bỏ tiền túi để chi cho công ty, thì các bạn ấy cũng có thể làm ngược lại, là tiêu tiền công ty cho cá nhân".

Quan điểm quản trị nhân sự của Shark Hưng gây ra một cuộc tranh luận rôm rả trên mạng xã hội

Quan điểm quản trị nhân sự của Shark Hưng gây ra một cuộc tranh luận rôm rả trên mạng xã hội

Vị "cá mập" này từng bày tỏ rằng câu chuyện khó nhất trong khởi nghiệp là "phép chia" bởi vì khi nói đến tiền bạc, người Việt thường đưa quyết định dựa trên tình cảm. "Mọi thứ nên rõ ràng, rành mạch từ đầu; mất lòng trước nhưng được lòng sau để đỡ gây ra rắc rối", Shark Hưng cho biết.

Ngoài ra, để tránh những mâu thuẫn khi góp vốn kinh doanh với bạn bè hay người thân, Shark Hưng cho biết startup phải minh bạch, rõ ràng ngay từ đầu. Đồng thời, startup cần phải biết tách rời câu chuyện tình cảm và tiền bạc. Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với quan điểm này của Shark Hưng khi cho rằng đây là việc làm cần thiết để minh bạch về tiền bạc trong kinh doanh.

"Câu nói này của Shark Hưng không phải triết lý, không đúng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng Shark muốn nhấn mạnh rằng phải minh bạch tài chính, vì nữ Founder kia khi lỗ bù tiền ra đc thì khi có lãi cũng có thể bỏ vào túi riêng được", một dân mạng bày tỏ quan điểm.

Hai "cá mập" cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau

Đầu mùa 3, khi cùng bình luận về chủ đề thất bại của startup, cả hai vị cá mập đưa ra ý kiến hoàn toàn khác nhau. Nếu như Shark Hưng đúc kết trong câu nói: "Đã bắt đầu làm thì đừng nghĩ đến thất bại", thì Shark Việt khuyên ngược lại: "Đã bắt đầu làm thì phải nghĩ đến thất bại".

Dân mạng amp;#34;dậy sóngamp;#34; với loạt phát ngôn và hành động lạ của những đại gia Việt trên Shark Tank - 5

Nhiều ý kiến nghiêng về Shark Việt và cho rằng làm cái gì cũng phải tính tới rủi ro, không thể tuyệt đối tự tin, lạc quan như Shark Hưng dạy được. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bảo vệ Shark Hưng vì nếu cứ nghĩ đến thất bại thì bắt tay làm việc gì cũng không thấy háo hức, thậm chí dễ chùn bước. 

Sau đó, Shark Hưng đã chính thức lên tiếng về câu nói đầy tranh cãi của mình: "Tôi có một câu nói gây nhiều tranh cãi nên hôm nay đóng lại mùa 3 tôi sẽ nhắc lại. Trước khi làm hãy nghĩ đến thất bại, cân nhắc cho kỹ nhưng khi đã làm rồi đừng nghĩ đến chuyện thất bại nữa, chiến thôi. Chúc các bạn thành công".

Dàn "cá mập" bất ngờ "bắn rap" bao ngầu khiến dân mạng cảm thấy thích thú

Hồi tháng 5, ekip Shark Tank đã tung ra đoạn trailer không thể “chất” hơn với màn đọc rap của 5 “cá mập” cùng chàng rapper Khói. Trong clip, 5 Sharks đều đọc rap vô cùng mượt mà nhưng không kém phần hài hước khiến dân mạng cảm thấy thú vị bởi trước giờ mọi người vẫn thường mặc định các Shark luôn nghiêm túc, thậm chí có phần gay gắt, đanh thép với những câu hỏi hóc búa dành cho start-up.

Lời bài rap dường như lại là tuyên ngôn tiết lộ “khẩu vị” đầu tư của các Shark khi tham gia vào Shark Tank mùa 4. Nếu Shark Phú luôn có xu hướng yêu cầu những người start-up dùng sức lao động của mình để cam kết khi đầu tư, Shark Liên chú trọng đến sự can đảm, quyết tâm, dám dấn thân của start-up cho những giấc mơ, Shark Bình ví mình là ngọn gió Đông giúp các start-up vươn xa thì Shark Hưng, Shark Việt lại quan tâm đến chiến lược, định hướng của mô hình khởi nghiệp muốn gọi vốn. 

Đoạn trailer nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Hiếm khi nghe dàn Shark Việt bắn tiếng Anh trên sóng truyền hình, CĐM phản ứng trái chiều
Ngay sau khi chương trình phát sóng, khả năng nói tiếng Anh của các Shark đang là chủ đề tranh luận của cộng đồng mạng.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h