Dân mạng "sốt rần rần" với thứ quả lai cực lạ: Vỏ giống đu đủ, ruột lại giống chanh leo

H.A - Ngày 10/01/2022 06:30 AM (GMT+7)

Hình dáng bên ngoài của loại quả này cũng rất khó để định hình, nó vừa giống quả dưa, lại vừa na ná quả đu đủ. Khi bổ ra, ruột bên trong lại giống chanh leo. Loại quả này quả thật đã khiến nhiều người phải “loạn não”.

Là một quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới nên Việt Nam có đa dạng các loại cây trái, hoa quả. Trải dài từ Bắc tới Nam, từ đồng bằng cho tới miền núi có vô vàn những loại trái cây khác nhau mà không phải ai trong chúng ta cũng biết hết về chúng. Loại cả dưới đây là một ví dụ. Nhiều người đã nói đùa rằng đây đúng là loại quả lai gây “lú” nhất từng thấy.

Loại quả này mọc trên giàn và có phần hạt khá giống hạt chanh leo khiến nhiều người tò mò (Nguồn: TikTok)

Mạng xã hội gần đây có đăng tải một clip chia sẻ về một loại quả khá kỳ lạ, khó có thể gọi tên ngay tức khắc. Về vẻ ngoài, quả có hình bầu dục, vỏ bóng mướt. Thoạt nhìn nó hơi giống quả đu đủ xanh. Tuy nhiên khi bổ ra, hạt bên trong lại rất giống quả chanh leo. Ngay lập tức, thông tin về loại quả này được dân tình tò mò tìm hiểu.

Loại quả kỳ lạ khó đoán được tên ngay lần đầu nhìn thấy

Loại quả kỳ lạ khó đoán được tên ngay lần đầu nhìn thấy

Theo đó, loại quả này có tên là dưa gang tây. Dưa gang tây có nguồn gốc ở Châu Mỹ, phân bố ở nhiều nơi từ Mexico, Brazil, Peru sau đó tới các nước Việt Nam, Malaysia, Thái Lan. Khoảng chục năm trở lại đây thì Việt Nam cũng trồng loại quả này. Ở nước ta, cây được nhập trồng ở các vườn gia đình ở các tỉnh miền Trung và các tỉnh phía Nam.

Quả dưa gang tây mọng, hình trứng hoặc hình tròn, dài 20-25 cm.

Quả dưa gang tây mọng, hình trứng hoặc hình tròn, dài 20-25 cm.

Dân mạng amp;#34;sốt rần rầnamp;#34; với thứ quả lai cực lạ: Vỏ giống đu đủ, ruột lại giống chanh leo - 3

Dưa gang tây thuộc loài thân leo bằng cuống, dài hàng mét, mọc theo giàn. Loại cây này ra hoa vào khoảng tháng 4 đến tháng 7 và mùa quả thu hoạch vào tháng 8 đến tháng 11 hàng năm. Quả dưa gang tây mọng, hình trứng hoặc hình tròn, dài 20-25 cm. Khi quả còn non có màu xanh mướt, còn khi già, chín thì nó có màu vàng nhạt. Vỏ của loại quả này mỏng, lớp cùi thịt dày chừng 2-4 cm, chắc, màu trắng hay hồng nhạt. Phần ruột của quả là một khối hạt nhão màu trắng nhạt, vàng  nhạt tựa như cấu tạo của ruột quả chanh leo. 

Cây dưa gang tây mọc rất nhanh, quay qua quay lại tầm gần 2 tháng là đã kín giàn và thêm dăm hôm nữa là bật nở những bông hoa rất to, màu tím trông rất hấp dẫn và cho quả trĩu trịt cành.

Quả dưa gang tây bổ ra có ruột khá giống với quả chanh leo

Quả dưa gang tây bổ ra có ruột khá giống với quả chanh leo

Thông thường, quả dưa gang tây xanh thường dùng nấu canh ăn giống như canh đu đủ, còn quả chín đem làm sinh tố hoặc thái lát ăn với sữa,.. Trái đã chín thì thịt quả nhầy như keo, bở như dưa bở, màu trắng hơi chua và dịu, mùi dễ chịu, bao bọc các hạt nằm ở phía giữa của quả.

Bên cạnh đó, cũng có thể dùng quả dưa gang tây làm nước ép giải khát. Không chỉ quả, lá của cây dưa gang tây cũng có thể sử dụng, chúng thường được dùng pha trà uống. Bên cạnh đó, loài thực vật tự nhiên này còn được biết đến với tác dụng làm mát gan, an thần, chữa giun sán và hỗ trợ điều trị cao huyết áp.

Mặc dù có nhiều công dụng tuy nhiên giá thành của dưa gang tây khá rẻ, chỉ tầm hơn chục nghìn 1kg. Có thể nói đây là loại trái cây dân dã, tốt cho sức khỏe.

4 loại quả cứ đến Tết lại đắt hàng, cả triệu đồng vẫn được nhà giàu đặt trước cả tháng
Cứ mỗi dịp Tết đến, những loại quả có hình dáng độc-lạ và mang nhiều ý nghĩa này lại được người dân tìm mua khắp nơi để bày lên mâm cỗ.

Sản phẩm tiêu dùng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h