Đang đi thì hết xăng, chàng thanh niên phải dắt xe trên đường, "anh shipper" có hành động đẹp được dân mạng vỗ tay rần rần

THÀNH GIANG - Ngày 12/10/2022 14:32 PM (GMT+7)

Trong những ngày người dân TP.HCM “khát xăng”, hành động đẹp của người đàn ông khi sẵn sàng chia sẻ xăng cho người đi đường phải dắt bộ vì không đổ được xăng nhận về nhiều sự chú ý.

Clip "anh shipper" chia sẻ xăng cho người đi đường được chia sẻ trên MXH

Những ngày vừa qua, người dân TP.HCM lao đao vì tình cảnh nhiều cây xăng đóng cửa, phải chen chúc chờ đợi để đổ xăng. Tại một số cây xăng chỉ giới hạn mức bán từ 20.000 - 30.000 đồng với xe máy, 200.000 đồng với ô tô nhưng phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới đổ được. Thậm chí có người còn phải dẫn bộ vì xe hết xăng không tìm được cây xăng để đổ, một số khác xin làm việc ở nhà vì không thể đổ xăng cho phương tiện đi lại. Cuộc sống của một bộ phận người dân TP. HCM có nhiều xáo trộn.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn trong việc đổ xăng nhiều ngày qua

Người dân TP.HCM gặp khó khăn trong việc đổ xăng nhiều ngày qua

Giữa lúc “cơn sốt xăng” đang nhận về sự quan tâm bàn tán từ dư luận, có những mẩu chuyện ấm lòng khi mọi người giúp đỡ lẫn nhau từ hành động nhỏ như chia xăng, cho xăng. Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ video về một người đàn ông mặc áo shipper, sẵn sàng san sẻ xăng cho người dân trên đường phải dắt xe đi bộ vì hết xăng.

Theo hình ảnh trong video, người đàn ông mặc áo shipper đang chạy xe trên đường thì gặp một nam thanh niên dắt xe đi bộ nên đã lại gần hỏi thăm thì nhận được câu trả lời: “Đi làm về nhưng xe hết xăng rồi, chưa đổ được. Còn 6, 7km nữa mới về đến nhà”. Ngay lập tức anh mở chiếc túi phía trước xe của mình ra và lấy một chiếc can nhỏ chứa xăng đưa cho nam thanh niên nói: “Đổ một ít đi”.

Ban đầu nam thanh niên có vẻ nghi ngờ và hỏi lại: “Cái gì đây? Của anh hả? Bán hay sao?”. Sau khi xác nhận đây là xăng thì mới từ từ đổ vào xe. Anh shipper dặn dò: “Cho một ít đi đỡ để về tới nhà, đừng đổ hết nha, để lỡ dọc đường còn cho người khác nữa”. Nam thanh niên cũng biết ý chỉ đổ gần một nửa can xăng đủ để đi về nhà và gửi lời cảm ơn, đồng thời ngỏ ý gửi tiền nhưng anh shipper từ chối và còn dặn dò lại: “Mấy nay xăng khó đổ, thấy gần hết thì kiếm cây xăng đổ luôn đi chứ không dắt bộ mệt đó”.

Đang đi thì hết xăng, chàng thanh niên phải dắt xe trên đường, amp;#34;anh shipperamp;#34; có hành động đẹp được dân mạng vỗ tay rần rần - 2

Anh Nguyễn Hữu Tâm chia sẻ xăng với một người dân ở TP.HCM

Anh Nguyễn Hữu Tâm chia sẻ xăng với một người dân ở TP.HCM 

Video nhận về nhiều sự chia sẻ từ cư dân mạng, nhiều người dành lời khen và cảm phục trước hành động đẹp.

Liên hệ với nhân vật trong đoạn video, được biết người đàn ông mặc áo shipper là anh Nguyễn Hữu Tâm, quê ở Đồng Tháp, năm nay 31 tuổi. Tình huống anh Tâm giúp đỡ nam thanh niên đổ xăng trong video xảy ra ở khu vực gần AEON Bình Tân, đoạn đường Tên Lửa rẽ qua Kinh Dương Vương, hướng về An Lạc. Thấy có người từ cây xăng đi ra phải dắt bộ ngay góc đèn xanh đèn đỏ nên anh Tâm đã quay xe lại hỏi thăm.

“Lúc đó khoảng 19h30, mình đang đi công chuyện từ Đồng Tháp lên Sài Gòn, vì biết tình hình đổ xăng ở Sài Gòn khó khăn nên mình đã mua sẵn 2 can xăng, mỗi can khoảng 2 lít đem theo phòng không đổ được. Khi đi về thì gặp được nam thanh niên đó đang dắt bộ nên đã quyết định chia sẻ và vẫn giữ lại cho bản thân một ít để dự phòng đủ chạy về Đồng Tháp” - anh Tâm chia sẻ.

Anh Tâm cho biết thêm hiện tại ở Đồng Tháp việc đổ xăng vẫn bình thường. Mua 4 lít xăng dự trữ mất khoảng 80.000 đồng. Anh vẫn thường từ Đồng Tháp lên TP. HCM để mua đồ.

Đáng chú ý, anh Tâm chia sẻ bản thân không phải làm shipper, mà chiếc áo của thương hiệu xe công nghệ đó là từ một người em cho và anh thường mặc khi có việc đi đâu xa.

“Khi đi xa mình hay mặc áo shipper như vậy vì an toàn, khi gặp sự cố cũng dễ có người đồng cảm hỗ trợ, đối tượng xấu cũng ít để ý hơn. Đồng thời ngày trước mình cũng chạy xe ôm công nghệ được 2 năm ở Sài Gòn nên hiểu được nỗi nhọc nhằn của nghề này. Trước đây mình hay chứng kiến mấy anh xe ôm, shipper hay giúp đỡ người đi đường vì suốt ngày ở ngoài đường mà” - anh Tâm cho biết.

Anh Tâm có nhiều hoạt động thiện nguyện và thường mặc áo xe ôm công nghệ trong những chuyến đi xa

Anh Tâm có nhiều hoạt động thiện nguyện và thường mặc áo xe ôm công nghệ trong những chuyến đi xa

Trước những ý kiến cho rằng video câu like, câu view và có nội dung dàn dựng, anh Tâm chia sẻ có đọc được những bình luận trái chiều đó nhưng không phản hồi gì vì bản chất muốn chia sẻ câu chuyện này để lan tỏa thông điệp ý nghĩa, không nhằm mục đích PR bản thân hay vì điều gì khác.

“Họ nói mình câu like, thích thể hiện. Xã hội giờ cũng ngộ nhỉ? Chia sẻ những điều tích cực để lan tỏa ra cộng đồng cũng bị phán xét nữa, mình không quan tâm nhiều lắm đâu. Nhưng tình huống mình gặp và chia sẻ xăng cho người đi đường là câu chuyện có thật khi đang về quê. Mục đích khi đăng video là muốn mọi người có thiện cảm và trân quý những người lao động, cũng như những hành động đẹp trong cuộc sống, chứ không PR bản thân hay gì cả” - anh Tâm bày tỏ.

Liên quan đến câu chuyện xăng dầu đang nóng ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận, anh Tâm chia sẻ: “Cây xăng cứ đóng cửa như vậy thì tội người dân lắm, ảnh hưởng đến đời sống. Giờ trong nội đô vẫn còn những cây xăng thuộc quản lý của nhà nước, còn tư nhân đa phần đóng cửa nên việc đổ xăng trở thành gánh nặng cho mọi người”. Anh Tâm hy vọng tình hình xăng dầu nhanh chóng được ổn định để việc thiết yếu như đổ xăng hàng ngày không còn khó khăn như hiện tại.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm
Đây là một công việc không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn cực cao, mà thu nhập mang lại vô cùng hấp dẫn, lên tới hơn 2 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên hiện đang có rất ít người theo đuổi với công việc này.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng