Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm

LONG NGUYỄN - Ngày 12/10/2022 09:31 AM (GMT+7)

Đây là một công việc không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn cực cao, mà thu nhập mang lại vô cùng hấp dẫn, lên tới hơn 2 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên hiện đang có rất ít người theo đuổi với công việc này.

Công việc với mức thu nhập đáng mơ ước này chính là xem lỗ huyệt nhằm đoán giới tính gà. Công việc được thực hiện với những chú gà con mới nở không bao lâu nhằm phân biệt con nào là con mái, con nào là con trống để phục vụ mục đích nhân giống sau này.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 1

Công việc này đòi hỏi người làm phải có một đôi mắt tinh tường, cùng đôi tay nhanh nhẹn, làm việc khoa học, chính xác. Với những người đã có kinh nghiệm thì công việc này có thể được thực hiện rất dễ dàng.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 2

Còn đối với những người mới làm, họ trước hết phải tham gia khóa đào tạo từ 3-6 tháng để nhận biết lỗ huyệt đoán giới tính gà. Sau đó mới có thể thực hiện các yêu cầu công việc.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 3

Theo những người trong nghề tiết lộ, đối với gà trống thì hậu môn sẽ có một nốt nhỏ lòi ra. Còn đối với gà mái thì phần hậu môn phẳng lì, không có gì bất thường.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 4

Công việc tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng mỗi ngày người làm việc sẽ phải ngồi trong suốt 1 tư thế nhiều giờ đồng hồ, căng mắt nhìn lỗ huyệt của gà dưới ánh đèn. Điều này sẽ gây ra tình trạng mỏi lưng, mỏi mắt trầm trọng nếu như không quen.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 5

Bên cạnh đó, trong mỗi chuồng nuôi gà có độ ẩm rất cao, kèm với mùi hôi từ phân, bụi từ lông gà sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Từ đó làm nhiều người không mặn mà gì với công việc này lâu dài.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 6

Tuy nhiên đánh đổi những điều đó, công việc này mang tới cho những người chịu khó một mức thu nhập không tưởng. Mỗi một chú gà được phân loại thành công sẽ được chủ trang trại trả công cho người làm 150-600 đồng/con. Với một trang trại hàng nghìn con gà mới nở thì người phân loại sẽ có thể kiếm được hơn 2 triệu đồng mỗi ngày dễ dàng.

Nghề lạ ở Việt Nam: Kiếm 2 triệu đồng/ngày dễ như bỡn, nhưng cực hiếm người làm - 7

Hiện tại có các khóa học dạy cách phân biệt giới tính gà, học phí tương đối cao lên tới 30-60 đồng/khóa. Tuy nhiên sẽ cam kết chỉ sau 1-2 tháng là hoàn vốn, bắt đầu có thể tự mình kiếm thêm thu nhập. Rất nhiều người không theo được khóa học này và bỏ nghề giữa chừng.

Nghề lạ ở Việt Nam: Nuôi loài thú cho vui, cho ăn rau củ rẻ tiền, bán làm đặc sản lạ ở thành phố thu hàng trăm triệu
Từ mô hình nuôi thỏ thương phẩm đã giúp nhiều nông dân thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tin tức 24h

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h