Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết

Ngày 12/03/2018 22:29 PM (GMT+7)

Một máy bay chở khách rơi tại sân bay Tribhuvan ở Kathmandu – Nepal, khiến nhiều người thiệt mạng.

Máy bay chở 67 hành khách bị trật khỏi đường băng trong lúc hạ cánh chiều 12-3. Con số thương vong chưa được xác định nhưng thông tin ban đầu cho biết ít nhất 50 người thiệt mạng, theo Reuters. 

Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết - 1

Hiện trường máy bay rơi ở Nepal. Ảnh: TWITTER

Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết - 2

Máy bay gây ra vụ cháy lớn sau khi rơi xuống. Ảnh: Twitter

Máy bay này, của hãng hàng không tư nhân Bangladesh US-Bangla Airlines, cất cánh từ Dhaka, thủ đô Bangladesh, và đã rơi lúc 14 giờ 20 (giờ địa phương). 

Quản lý sân bay nói máy bay tiếp cận đường băng sai hướng. "Máy bay được phép hạ cánh ở phía Nam đường băng nhưng không hiểu sao lại hạ xuống ở phía Bắc" - ông Raj Kumar Chhetri, tổng giám đốc sân bay quốc tế Tribhuvan , nói với đài CNN.

Cũng theo ông Chhetri, máy bay va trúng hàng rào sân bay và bốc cháy rồi rơi xuống. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy một đám khói đen khổng lồ bốc lên bầu trời bên trên sân bay. Ngoài ra, các bức ảnh khác cho thấy một đám cháy lớn và bộ khung máy bay dúm dó, bốc cháy.

Còn theo báo Guardian, chiếc máy bay xấu số trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh và rơi xuống triền đồi, trượt tiếp thêm 300 m rồi dừng lại cạnh một sân bóng đá. 

Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết - 3

Thân máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh. Ảnh: REUTERS

Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết - 4

Ảnh: TWITTER

Phát ngôn viên sân bay cho biết: "Có 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Nhà chức trách đang cố tìm cách giải cứu những người còn kẹt bên trong thân máy bay". 

Đất nước Nepal nhiều đồi núi vốn "nổi tiếng" xảy ra nhiều tai nạn hàng không. Loại máy bay nhỏ thường gặp nạn tại các đường băng cấp tỉnh.

Năm 1992, máy bay của hãng Thai Airways  bay từ Bangkok - Thái Lan rơi khi hạ cánh ở Kathmandu, khiến toàn bộ mọi người trên máy bay đều thiệt mạng. Đầu năm 2016, một chiếc máy bay đâm vào sườn núi ở Nepal, giết chết tất cả 23 người trên khoang.

Đang hạ cánh, máy bay rơi xuống bốc cháy, 50 người chết - 5

Nhân viên cứu nạn tìm cách đưa xác nạn nhân ra khỏi máy bay. Ảnh: REUTERS

Máy bay chở 66 người gặp nạn, không còn ai sống sót
Máy bay ATR của hãng hàng không Iran Aseman Airlines gặp nạn ở miền Trung nước này khiến 66 người trên khoang thiệt mạng.
Theo Hoài Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h