Đắng lòng gia cảnh người bị chết dưới tay sát thủ

Ngày 18/02/2014 09:20 AM (GMT+7)

Anh Vân tính sẽ dành dụm tiền xây nhà cho vợ, con ở, nhưng chưa thực hiện được thì đã bị sát thủ đâm tử vong.

Không vay được tiền… giết người

Đến sáng 18/2/2014, hai nạn nhân là anh Trần Thanh Mộng (SN 1978) và Nguyễn Văn Tiền (SN 1987) trong vụ án xảy ra vào đêm 16.2 đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, một nạn nhân khác là anh Võ Thanh Vân (SN 1980, cùng ngụ ấp Phú Lễ A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) không được may mắn, đã dứt hơi thở cuối cùng.

Theo những nhân chứng có mặt lúc vụ án xảy ra vụ án, chừng 21 giờ, trong lúc ba nạn nhân đang ngồi nhậu thì Bùi Văn Chung (SN 1977, ngụ tại địa phương) đi vào ngỏ lời vay một ít tiền. Cả ba nạn nhân không đồng ý.

Lúc này, Chung lớn tiếng chửi mắng. Ba nạn nhân cũng phản kháng bằng cách cự cãi. Sau đó, vừa lẩm bẩm, Chung vừa bỏ đi.

Đắng lòng gia cảnh người bị chết dưới tay sát thủ - 1

Anh Tiền đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Cần Thơ. (Ảnh: Bảo Minh)

Ba nạn nhân vẫn tiếp tục ngồi nhậu. Khoảng 2 tiếng sau, anh Vân đi vệ sinh phía sau vườn bỗng dưng gục xuống và kêu cứu. Anh Tiền và anh Mộng nghe thấy liền chạy ra. Trong bóng tối, Chung dùng dao đâm tiếp cả hai người rồi chạy trốn. Cả ba nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa Cần Thơ cấp cứu. 

Theo các bác sĩ ở bệnh viện cho biết, anh Vân bị đâm 5 nhát, do bị thương quá nặng nên đã không qua khỏi. Anh Mộng bị đâm 7 nhát, trong đó, có hai nhát ở bụng khiến ruột non lòi ra ngoài và một nhát khiến đại tràng bị thủng. Anh Tiền bị đâm hai nhát, trong đó, có một nhát bị đâm giữa xương ức khá nghiêm trọng.

“Lúc tiếp nhận, cả hai nạn nhân đều mất rất nhiều máu. Thấy nạn nhân Mộng ruột non bị lòi ra ngoài, các bác sĩ, y tá liền dùng dụng cụ bảo vệ ruột. Chúng tôi cho xét nghiệm máu, chụp XQ, tiêm thuốc cầm máu… Sau đó, ê kip mổ gấp rút được hình thành và thực hiện. Đến nay, anh Mộng đã được chuyển xuống phòng hậu phẫu để theo dõi đặc biệt. Riêng anh Tiền, dù không bị phẫu thuật nhưng sức khỏe cũng rất yếu”, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm chia sẻ.

Nguyện ước dở dang

Chiều hôm qua, công an huyện Châu Thành đã bàn giao Chung cho công an tỉnh Hậu Giang điều tra, xử lý đúng thẩm quyền. Một điều tra viên cho biết, ngay sau khi gây án, đối tượng Chung bỏ trốn, định đón xe lên TP.HCM nhưng đã bị người dân nhanh trí bắt được giao cho công an. Nghi can là thành phần bất hảo, thường gây rối trật tự tại địa phương. Trước đây, đối tượng từng gây ra một vụ án ở tỉnh Sóc Trăng, nhưng gia đình tích cực bồi thường nên nạn nhân chấp nhận thỏa thuận và làm đơn bãi nại. Tại nhà anh Vân, người thân cùng hàng xóm tỏ ra thương tiếc trước cái chết quá bất ngờ.

Chị Trần Thị Sáu chia sẻ: “Anh Vân là người hiền lành, từ trước đến nay chưa bao giờ gây mất lòng ai. Cứ hễ ai nhờ vả gì thì cũng làm không so đo, tính toán”.Một người thân của anh Vân cho hay: “Cách đây chừng ba năm, anh Vân lập gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn, ruộng đất ít, đôi tháng trở lại anh Vân sang quê vợ để canh tác ruộng vườn. Anh Vân mới trở về thăm nhà, đi nhậu thì xảy ra chuyện”.

Nằm vật vã, khóc lóc bên linh cữu chồng, vợ anh Vân nghẹn đắng: “Chỉ mới mấy ngày trước, anh vẫn nói sẽ cố gắng làm ăn, dành dụm để xây một căn nhà cho vợ con ở. Anh còn tính sau này sẽ lo cho con học hành đầy đủ, bởi vợ chồng không được học đến nơi đến chốn nên cái nghèo đeo đuổi và anh không muốn các con cũng bị lâm vào cảnh này nữa. Rồi anh ấy bảo ra quán uống rượu với bạn bè. Không ngờ, anh ra đi mãi mãi…”.

Điều khiến mọi người xót lòng nhất là đứa con trai hai tuổi vẫn chưa nhận thức được chuyện gì đang xảy ra. Cháu đứng bên cạnh người thân, khóc lóc, van nài mọi người đánh thức cha dậy. Ông Út Sáng, trưởng ban nhân dân ấp Phú Lễ A chia sẻ: “Anh Vân là người chất phác. Cái chết của anh khiến mọi người rất buồn và thương tiếc. Anh ra đi, để lại vợ trẻ, con thơ không biết tương lai sẽ thế nào?”.

Hiện nay, công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra, gấp rút hoàn thành hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tư Sậy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan