Đánh bom gây chấn động ngày bầu cử lịch sử Pakistan

Ngày 12/05/2013 13:40 PM (GMT+7)

Vụ đánh bom làm rung chuyển Pakistan khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Sáng qua (11-5), 3 vụ đánh bom làm rung chuyển Pakistan khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Các quan chức địa phương cho biết có 3 vụ nổ đã xảy ra, một vụ ở Karichi, thành phố lớn nhất Pakistan và 2 vụ ở những địa điểm khác trên cả nước.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong vụ đánh bom ở Karachi. Vụ nổ được cho là nhắm vào ứng cử viên Amanullah Mehsud thuộc đảng Dân tộc Awami (ANP) đang tranh cử vào hội đồng địa phương vùng Sindh. Ứng viên này đã may mắn thoát chết và không bị thương tích gì.

Đánh bom gây chấn động ngày bầu cử lịch sử Pakistan - 1 

Nạn nhân trong vụ đánh bom ở Karachi đang được chuyển đến bệnh viện

Ngay sau vụ đánh bom, phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Ehsanullah Ehsan, một phát ngôn viên của nhóm chiến binh Hồi giáo Taliban cho biết: “Chúng tôi tự hào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Chúng tôi đã thực hiện và sẽ thực hiện nhiều vụ đánh bom tương tự”.

Một vụ đánh bom khác xảy ra tại thành phố Peshawar làm bị thương ít nhất 8 người. Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Quả bom được gắn trên một chiếc xe gắn máy. Chiếc xe này đỗ bên ngoài khu vực bỏ phiếu của phụ nữ ở Peshawar. Quả bom phát nổ làm bị thương nhiều người, trong đó có cả cảnh sát”.

Đánh bom gây chấn động ngày bầu cử lịch sử Pakistan - 2

Một cậu bé bị thương nặng trong vụ đánh bom ở Peshawar

Taliban trước đó đã đe dọa sẽ thực hiện các cuộc tấn công vào các địa điểm bầu cử. Mặc dù vậy, hàng triệu người dân Pakistan vẫn tiến hành bỏ phiếu.

Hơn 130 người thiệt mạng trong thời gian các ứng viên chạy đua cho cuộc bầu cử. Gần 75.000 binh sĩ đã được triển khai trên khắp đất nước để chống lại các mối đe dọa từ Taliban.

Kết quả của cuộc bầu cử sẽ quyết định sự chuyển giao quyền lực đầu tiên trong lịch sử 66 năm đầy biến động của Pakistan.

Theo Mai Loan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan