Đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong

Ngày 19/04/2016 16:58 PM (GMT+7)

Ngày 19/4, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Y tế Afghanistan cho biết, một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ và nhiều toà nhà Chính phủ ở Thủ đô Kabul khiến hơn 200 người thương vong. Tổ chức khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ này.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 8 giờ 50 phút (4 giờ 20 GMT) tại khu vực Pul-e-Mahmood KhanWazir, chỉ cách phủ tổng thống Afghanistan vài trăm mét. Các cơ quan an ninh quan trọng của nước này trong đó có trụ sở Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc gia và Bộ Quốc phòng cũng nằm ở khu vực trên.

Đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong - 1

Cột khói đen bốc lên sau vụ tấn công

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy những cột khói bốc lên từ trung tâm thành phố. Theo Reuters, tuyên bố trên trang web của Taliban cho biết, một người đánh bom xe tự sát đã nổ tung trước cửa văn phòng của Giám đốc An ninh Quốc gia Afghanistan.

Đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong - 2

Zabihullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban cho biết vụ tấn công do tổ chức này thực hiện, ngoài ra nhiều chiến binh trong đó có nhiều kẻ đánh bom tự sát đã đột nhập vào toà nhà trên.

Theo người phát ngôn bệnh viện ở Kabul, ít nhất 8 binh sỹ Afghanistan bị thương. Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng súng nổ khoảng nửa tiếng.

Đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong - 3

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công, cho rằng vụ việc “rõ ràng cho thấy sự thất bại của kè thù trong việc đối đầu với lực lượng an ninh Afghanistan”.

Theo RT, Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO không bị ảnh hưởng gì sau vụ tấn công. Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Taliban tuyên bố phát động Chiến dịch Tổng tấn công mùa xuân thường niên

Theo Phan Yến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự