Đánh tan COVID, quật ngã Thái Lan, U23 Việt Nam xưng vương Đông Nam Á

Ngày 26/02/2022 22:10 PM (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn ở cuối hiệp 1 đã giúp cho U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan để lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam gặp bất lợi về mặt thể lực trước U23 Thái Lan khi các học trò của HLV Đinh Thế Nam vừa trải qua 120 phút kịch tính ở trận bán kết với chỉ 13 cầu thủ. Dù vậy, tin vui đã đến ngay trước khi trận chung kết diễn ra. Cụ thể, U23 Việt Nam có sự trở lại của Đức Mạnh, tiền vệ Mạnh Quỳnh, tiền vệ đội trưởng Quang Nho. Bên cạnh đó, trung vệ Quang Thịnh cũng cho kết quả âm tính khi xét nghiệm PCR.

Với lợi thế về thể lực, U23 Thái Lan dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi tập trung hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ. Không những vậy, U23 Việt Nam mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Nguyên Hoàng có cơ hội đối mặt nhưng thủ môn Narongsak đã kịp băng lên phá bóng.

Đánh tan COVID, quật ngã Thái Lan, U23 Việt Nam xưng vương Đông Nam Á - 1

Những phút tiếp theo, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau nhưng cả Việt Nam và Thái Lan đều không thể làm rung mảnh lưới của đối phương sau những cơ hội ăn. Tưởng chùng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì đúng phút bù giờ, Bảo Toàn có cú đánh đầu làm tung mảnh lưới của thủ môn Narongsak, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, dù vậy trước hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của U23 Việt Nam, người Thái tỏ ra vô cùng bế tắc. Trong khi đó, những tình huống phản công nhanh của U23 Việt Nam lại trở nên vô cùng nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, Nguyên Hoàng đã có thể ghi tên lên bảng tỉ số ở phút thứ 69 bằng cú đánh đầu hiểm hóc, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của tiền đạo thuộc biên chế PVF.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn kết quả. Ở hướng ngược lại, Thái Lan dù rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0, qua đó lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng (thủ môn), Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Hồ Khắc Lương, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Trung Thành, Dụng Quang Nho, Đinh Quý, Trần Bảo Toàn, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Tiến Đạt.U23 Thái Lan: Narongsak, Thawatchai, Theekawin, Chonnapat, Sittha, Kakana, Thanawat, Kroekphon, Woradach, Anusak, Thanawut.

Dân mạng Trung Quốc choáng váng vì trận thua trước Việt Nam: Đá như tấu hài vậy
Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đi từ cảm giác choáng váng, bực tức đến tự trào khi chứng kiến đội nhà để thua Việt Nam trong trận đấu vòng loại World...

Đội tuyển Việt Nam

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam