Đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 nhận sai và xin lỗi

Ngày 16/01/2015 17:17 PM (GMT+7)

“Chúng tôi đã sai. Tôi xin nhận trách nhiệm và chân thành xin lỗi khán giả” - đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 về câu chuyện "cổ tích tình yêu" của cô gái khiếm thị, lên tiếng ngày 16-1.

Trước những nghi vấn về tính trung thực của câu chuyện tình yêu cảm động của một chàng trai tốt nghiệp nhạc viện với cô gái khiếm thị hát rong trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng tối ngày 10-1 vừa qua trên VTV3, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng khi trả lời một tờ báo ngày 16-1 đã thừa nhận lỗi của mình.

Đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 nhận sai và xin lỗi - 1

“Câu chuyện vợ chồng người hát rong trên sân khấu Sao Mai” phát sóng ngày 10-1 trên VTV3 đã lấy nhiều nước mắt của khán giả

Ông Lại Bắc Hải Đăng cho biết đã từng dừng chương trình này không phát sóng sau cuộc điện thoại của anh Nguyễn Nhật Thanh, nhân vật chính của chương trình, cho hay đã có vợ con ở nhà, nếu phát chương trình này sẽ có người bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến mạng sống. Khi anh Thanh gọi điện thông báo đã có vợ con, giữa anh Thanh và chị Nguyễn Thị Đào, cô gái khiếm thị và là nhân vật chính thứ hai, có trục trặc và họ đã chia tay, tuy nhiên sau đó đã làm lành. Chị Đào giải thích rằng cách nói của anh Thanh là để cho chương trình dừng phát sóng chứ không phải là sự thật.

Ông Hải Đăng cho biết thêm một thời gian sau đó, anh Đào và chị Thanh nhắn tin tới người làm chương trình xin lỗi, cho rằng họ áy náy vì đã cư xử như vậy và mong muốn được xem chương trình đó lên sóng.

Đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 nhận sai và xin lỗi - 2

Anh Nguyễn Nhật Thanh và Chị Nguyễn Như Đào trong Chương trình Điều ước thứ bảy trên sóng VTV3 ngày 10-1 vừa qua

Trước đề nghị của hai nhân vật chính, biên tập viên (BTV) Diệp Chi, người tham gia sản xuất chương trình, đã đặt vấn đề có nên phát sóng chương trình không? Theo ông Hải Đăng, lãnh đạo VTV3 và tổng đạo diễn chương trình cho rằng nếu phát được sẽ rất hay, tuy nhiên phải có điều kiện phải về nhà Thanh thẩm định thông tin.

BTV Diệp Chi nhận trách nhiệm thẩm định nhưng đã không thực hiện vì hoàn toàn tin tưởng vào nhân vật chính. Khi BTV này đặt vấn đề về nhà anh Thanh thì chị Đào nói không cần vì chị Đào đã trực tiếp về nhà anh Thanh và được một công an viên tên Toàn xác nhận anh Thanh chưa có vợ, chưa kết hôn. BTV Diệp Chi cũng được cho số điện thoại của người tên Toàn và anh này xác nhận anh Thanh chưa có vợ qua điện thoại.

Đạo diễn Hải Đăng cho hay sau khi chương trình phát sóng, tối ngày 15-1, ê kíp sản xuất đã gọi điện tới số điện thoại của anh Toàn nhưng không được. Xác minh tại công an xã nơi anh Thanh ở cũng xác nhận không có ai tên Toàn.

Thừa nhận những người làm chương trình đã sai vì đã không về nhà anh Thanh thẩm định nhân vật, ông Hải Đăng cho hay: “Ê kip nhận khuyết điểm là đã chủ quan, không làm đúng nguyên tắc của nghiệp vụ báo chí. Trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 17-1, chúng tôi sẽ có lời xin lỗi chính thức về việc làm không hết trách nhiệm để xảy ra sai sót”. Tổng đạo diễn chương trình cho biết thêm ê kíp sản xuất đã thực hiện chương trình khi đọc được bài về 2 nhân vật này trên một tờ báo in.

Theo Yến Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot