Theo thống kê của Social Blade, nếu bật chế độ kiếm tiền, hiện tại kênh Bà Lý Vlog vẫn có thể thu về gần 100 triệu một năm.
Nổi tiếng từ năm 2019 nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ", thời điểm đó bà Tân Vlog trở thành hiện tượng mạng lượng người theo dõi kênh lên đến hàng triệu chỉ sau một thời gian ngắn. Kênh của bà Tân Vlog cũng khởi xướng trào lưu người cao tuổi làm YouTube.
Sau đó rất nhiều kênh xuất hiện ăn theo, học hỏi về phần nội dung. Tuy nhiên, những kênh này đều đã dừng hoạt động hoặc rẽ sang một hướng khác vì không thu hút nhiều người xem. Mãi đến giữa năm 2020, dân tình dồn sự chú ý vào một nhân vật mới đó là Bà Lý Vlog.
Ban đầu nhiều người tò mò xem kênh Bà Lý Vlog vì thấy hình ảnh người phụ nữ nông dân chân chất, lấy bối cảnh làng quê gần gũi với nhiều món ăn dân dã. Tuy nhiên, ngay sau đó ai cũng nhận ra chủ đề ẩm thực trên các video đều giống y bà Tân Vlog, "sao chép" nguyên văn câu chào của Bà Tân: "Bà chào tất cả các cháu đã quay trở lại với kênh YouTube của Bà Lý Vlog. Các cháu ơi, hôm nay bà lại làm clip…"; hay các món "siêu cay", "siêu to khổng lồ". Từ đó, khán giả cảm thấy vô cùng nhàm chán.
Tháng 9/2020, bà Lý tuyên bố tạm dừng làm video bởi vì kinh phí eo hẹp nhưng lại nhanh chóng quay trở lại sau 2 ngày. Ngay lập tức, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng đây là chiêu trò "câu like" đáng lên án.
Bà Lý Vlog nổi tiếng một phần nhờ "bắt chước" Bà Tân Vlog. (Ảnh: Cắt từ clip).
Hơn một năm xuất hiện, hiên kênh Bà Lý Vlog vẫn đang tiếp tục duy trì nhưng có nhiều thay đổi, mật độ đăng tải clip giãn ra hơn. Nếu như trước bà đăng 1 tuần 4-5 clip thì bây giờ 1-2 tuần mới có 1 clip được đăng tải, lượng tương tác cũng thảm thê thảm. Về mặt nội dung, tuy vẫn là các món ăn đơn giản nhưng kịch bản và cách nói chuyện vẫn thấp thoáng hình ảnh bà Tân như 1 năm trước đây.
Theo số liệu từ trang Social Blade (một trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội như Youtube, Instagram, Facebook, Twitter…), hiện kênh của Bà Lý Vlog có 79.000 lượt đăng ký và hơn 6 triệu lượt xem tổng kênh.
Thu nhập của Bà Lý theo thống kê trên Social Blade
Dù tần suất đăng bài giảm, nhưng theo Social Blade, nếu bà Lý bật chế độ kiếm tiền trên Youtube thì có thể thu về từ 255 - 4.100 USD/năm, tương đương với 5,7 triệu - 93 triệu/năm.