Tin tức 24h: Người phụ nữ không đeo khẩu trang lớn tiếng "COVID-19 là cái gì", CĐM phẫn nộ

K.T - Ngày 03/09/2021 19:10 PM (GMT+7)

Khi bị bảo vệ nhắc nhở đeo khẩu trang, người phụ nữ đã lớn tiếng cự cãi khiến bao người phẫn nộ.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang lớn tiếng "COVID-19 là cái gì", CĐM phẫn nộ

Clip: Người phụ nữ cự cãi với bảo vệ khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang.

Chiều nay (3/9), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn ghi cảnh người phụ nữ cự cãi với bảo vệ khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang gây xôn xao. Theo đó, người phụ nữ xách 2 túi đồ đi ra ngoài. Lúc này bảo vệ liền chạy lại nhắc nhở việc đeo khẩu trang. Thay vì chấp hành đúng quy định về phòng chống dịch, người này lại lớn tiếng cãi lại, kiên quyết không chịu đeo khẩu trang.

“Có những lúc chú vẫn bỏ (tức khẩu trang – PV) mà”, người phụ nữ gay gắt với chú bảo vệ. Song chú bảo vệ lại khẳng định mình không hề bỏ. Sau đó, người phụ nữ xua tay: “Cái khẩu trang là cái khốn nạn nhất trên đời. Cháu nói với chú thế. Cái khẩu trang này mà chữa được thì tại sao tất cả phải cấm đoán như thế này? COVID-19 là cái gì chứ?”.

Được biết, sự việc trên mới xảy ra tại một chung cư tại Hà Nội. Hiện chưa rõ người phụ nữ này bị cơ quan chức năng xử lý ra sao? Nhưng hành động và cách hành xử của người này đã bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ!

Người phụ nữ có ý thức vô cùng kém.

Người phụ nữ có ý thức vô cùng kém.

“Ôi! Tại sao lại có người thiếu hiểu biết và cố chấp như vậy nhỉ? Chị đã sai lè ra mà còn cãi cự, “bắt nạt” chú bảo vệ lớn tuổi. Những trường hợp như chị này cần phải xử lý nghiêm minh, phạt hành chính hoặc hình sự luôn mới được. Thật không thể chấp nhận nổi”, nickname Phú Bình phẫn nộ.

Thành viên Ngọc Hoa bình luận: “Rõ ràng chị ta đã vi phạm quy định 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế của Bộ Y tế. Vậy mà chị vẫn có thể cố cự cãi rồi lý sự COVID-19 là cái gì? Có lẽ chị phải nhiễm bệnh thì mới hay đó là cái gì? Mình mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xác minh trường hợp này để răn đe”.

“Thưa chị, khẩu trang không chữa được COVID-19 nhưng lại có hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan đó. Nhìn chị không đến nỗi nào mà sao trình độ dân trí thấp vậy nhỉ? Chắc chị không biết rằng việc không đeo khẩu trang nơi công cộng là hành vi vi phạm quy định của Bộ Y tế, có thể xử phát từ 1-3 triệu đồng, theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP”, Lam Vũ chia sẻ.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Giá vàng trong nước 3/9

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều về 56,65-57,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,50-57,50 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu khác biến động không đáng kể: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 50,70-51,80 triệu đồng/lượng.

Còn lại giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường trong nước nghỉ giao dịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Trước đó, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,70-57,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,50-57,50 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu nhỏ: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 50,70-51,80 triệu đồng/lượng. Và giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch lần cuối 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tài xế ô tô có 10 giấy đi đường khống, lái xe máy khai "nhặt được tự điền"

Ngày 3/9, Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Tổ trưởng Tổ liên quân số 1, Công an TP Hà Nội cho biết, sáng nay, khi làm nhiệm vụ tại đường Cửa Nam, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện một tài xế xe máy mang BKS 29X6-5140 sử dụng giấy đi đường giả.

Theo đó, khi Tổ liên quân dừng xe kiểm tra, tài xế xe máy mang BKS 29X6-5140 là Dương Văn T. (SN 1968, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) trình ra một giấy đi đường ghi của VinMart+ cấp. Tuy nhiên, khi Tổ liên quân hỏi làm ở đâu, giám đốc tên gì, thì ông T. lúng túng, rồi cho hay: "Nhặt được giấy đi đường trên, tự điền tên mình vào để đi đường".

Ngay sau đó, tổ liên quân số 1 đã bàn giao ông T. và phương tiện cho phường Cửa Nam xử lý theo quy định.

Tài xế T. trình bày giấy đi đường giả là nhặt được và tự điền tên vào để đi.

Tài xế T. trình bày giấy đi đường giả là "nhặt được và tự điền tên vào để đi".

Trước đó, vào 9h30 sáng 31/8, trong lúc kiểm soát người đi đường phòng chống dịch COVID-19 tại tuyến đường Đức Giang - Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội), Tổ kiểm soát cơ động Y5/141, Công an TP Hà Nội cũng phát hiện một nam thanh niên đi xe ô tô mang theo 10 giấy đi đường được xác nhận khống.

Vào thời điểm trên, nam thanh niên điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford biển kiểm soát 29C-956.22 đã xuất trình giấy đi đường, giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm, căn cước công dân mang tên Nguyễn Đức L. (SN 1994, ở TP Phủ Lý, Hà Nam).

Đồng thời, Tổ công tác phát hiện anh L. mang theo 10 giấy đi đường đã được ký, đóng dấu Công ty TNHH Kỹ thuật Hợp Nhất Hà Nội do Giám đốc Nguyễn Do Liêm xác nhận khống (không điền thông tin trên giấy).

Nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc cấp giấy đi đường trong thực hiện giãn cách phòng chống Covid-19, Tổ công tác đã bàn giao người, phương tiện và tang vật về Công an phường Đức Giang, quận Long Biên giải quyết theo quy định pháp luật.

(Theo Báo Giao Thông)

Sét đánh làm 2 mẹ con đang ngủ thương vong

Sáng 3-9, cán bộ UBND xã Tri Lễ (huyện miền Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ sét đánh làm một trẻ em tử vong và người mẹ bị thương.

Tri Lễ là xã Miền Núi rẻo cao ở Nghệ An. Ảnh: ĐL

Tri Lễ là xã Miền Núi rẻo cao ở Nghệ An. Ảnh: ĐL

Đêm 2-9, gia đình anh Và Bá Mài (27 tuổi, trú bản Mường Lống, xã Tri Lễ) đang ngủ trong căn nhà thì sét đánh trúng khiến bé Và Bá Cò (con trai của vợ chồng anh Mài) tử vong tại chỗ. Chị Vừ Y Mài (31 tuổi, mẹ của bé Cò)- nằm ngủ bên con bị thương, cháy sém trên vai.

Người dân và cán bộ chính quyền địa phương đã đưa chị Mài đi bệnh viện cấp cứu và giúp anh Mài lo tang lễ cho con.

Bản Mường Lống vẫn chưa có điện lưới.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

COVID-19 3/9: Hà Nội công bố những khu vực được nới lỏng hoặc tiếp tục giãn cách xã hội
Từ 6 giờ ngày 6-9 đến 6 giờ ngày 21-9, Hà Nội phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác...

Dịch COVID-19

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h