Đặt hàng trả tiền trước, cô gái nhận tin nhắn giao hàng thành công vào Chủ Nhật dù chưa hề nhận hàng, shipper đã sai còn trách móc

THÀNH GIANG - Ngày 02/11/2022 14:10 PM (GMT+7)

Chủ quan trả tiền trước, cô gái bị shipper giao sai đơn hàng. Thậm chí sau khi khiếu nại sự việc, người shipper còn nhắn tin trách móc ngược lại khách hàng.

Trong hoạt động mua sắm online, bên cạnh thanh toán trực tiếp khi nhận hàng, nhiều người thường sẽ chuyển khoản trả trước ngay khi đặt đơn. Điều này có thể giúp thuận tiện hơn khi nhờ người khác nhận hàng giúp hoặc với những ai không thường xuyên dùng tiền mặt. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro nếu gặp phải shipper thiếu trách nhiệm.

Mới đây trên diễn đàn mạng xã hội, một cô gái đã lên tiếng cảnh báo về việc bị shipper "lươn lẹo" trong việc giao hàng, khiến đơn hàng bị thất lạc dù đã thanh toán trước. Cụ thể cô gái cho biết có đặt hàng qua một công ty thương mại điện tử vào ngày thứ Bảy và nhận được thông báo sẽ giao hàng sau 2 ngày, vì vậy đã để địa chỉ ở cơ quan, trả tiền trước và nhờ người ở văn phòng nhận giúp.

Thông thường khi giao nhận đơn, shipper sẽ gọi điện cho khách hàng để hẹn về thời gian giao nhận và xác nhận rõ ràng về người nhận hàng trước khi giao. Ảnh minh họa.

Thông thường khi giao nhận đơn, shipper sẽ gọi điện cho khách hàng để hẹn về thời gian giao nhận và xác nhận rõ ràng về người nhận hàng trước khi giao. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, vào ngày Chủ Nhật, bất ngờ có tin nhắn đã giao hàng thành công dù hôm đó văn phòng không làm việc, không có ai thông báo đã nhận giùm. Cô gái đã gửi ngay khiếu nại về app của công ty bán hàng, yêu cầu xử lý vì không nhận được hàng nhưng app đã thông báo giao hàng thành công (?!).

Mọi chuyện phức tạp hơn khi người shipper dù giao hàng sai nhưng lại bày trò lách khiếu nại của khách hàng bằng việc giả mạo tin nhắn người nhận hàng để thông báo với app là đã nhận được. Thậm chí còn có rất nhiều cuộc gọi khủng bố đến người nhận hàng, trong khi người này chỉ nhận hộ cô gái đặt hàng chứ không phải người đang khiếu nại.

Sau 1 tuần tiến hành xác minh giải quyết, phía công ty bán hàng đã quyết định hoàn lại tiền cho khách và món hàng thì vẫn chưa biết đã “lưu lạc” phương nào. Còn phía người shipper vẫn liên tục gọi điện, nhắn tin trách móc khách hàng. 

“Shipper dù đã giao hàng sai (cho đến giờ hàng đang trôi nổi ở xó nào mình cũng không biết), nhưng lại bày trò lách khiếu nại bằng cách giả mạo tin nhắn người nhận hàng giùm (mình để tên và số điện thoại người nhận) để thông báo với app là khách đã nhận được hàng (giả tin nhắn nhưng lại để sai mã đơn hàng). Ngoài ra còn rất nhiều cuộc gọi khủng bố người nhận hàng hộ mình, trong khi bạn ấy không phải người khiếu nại. Và vì hành động giả tin nhắn kiểu lừa đảo này nên mình gửi về cho app thêm cái khiếu nại nữa” - cô gái chia sẻ về trải nghiệm mua hàng online khó quên.

Tin nhắn giả mạo phản hồi khiếu nại của shipper

Tin nhắn giả mạo phản hồi khiếu nại của shipper

Người shipper nhắn tin trách móc lại khách hàng vì khiếu nại vụ việc

Người shipper nhắn tin trách móc lại khách hàng vì khiếu nại vụ việc

Trải nghiệm mua hàng trực tuyến không như mong muốn này khiến cô gái muốn gửi lời cảnh báo đến tất cả những ai đang có hoạt động mua sắm trên các app thương mại điện tử, cần lưu ý kỹ càng quá trình giao nhận hàng và khiếu nại khi quyền lợi bị ảnh hưởng. Đồng thời việc trả tiền trước khi nhận hàng cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro khi có thể giao nhầm hàng cho người khác, sản phẩm đến tay không đúng ý mong muốn. Một số nơi bán hàng sẽ cho khách kiểm tra sản phẩm trước khi nhận và thanh toán. 

Sau khi câu chuyện được cô gái chia sẻ, nhiều người cũng lên tiếng chia sẻ về kinh nghiệm mua và nhận hàng online để tránh những phiền hà "tiền mất tật mang".

Bạn Nguyễn Khánh Ly cho biết: "Đã từng thanh toán trước nhờ người nhận và đơn hàng hơn 1 triệu bay mất tiêu. Khiếu nại thì bên giao hàng kêu có ảnh và số điện thoại làm bằng chứng, nhưng ảnh chỉ có hộp hàng và 1 tay người nhận không có mặt, số điện thoại thì chỉ báo máy bận chứ người nhận không hề nhận được".

Bạn Chan Chan chia sẻ kinh nghiệm: "Trường hợp chưa giao mà shipper bấm giao hàng thành công mình gặp hoài, thường mình sẽ liên hệ với bên shop hoặc tìm số điện thoại của shipper để hỏi trước, sau 1,2 ngày mà không giải quyết được thì đến ngày thứ 3 mình mới bấm trả hàng hoàn tiền. Trong trường hợp này bạn khách không sai, shipper có vẻ lươn lẹo nhưng mà mình nghĩ mọi người gặp trường hợp app báo hàng đã giao mà vẫn chưa thấy hàng thì nên cố gắng liên hệ tìm cách giải quyết trước đã thay vì ngay lập tức bấm khiếu nại".

Hiểu rõ về câu chuyện shipper giao hàng, bạn Việt Nga cho biết: "Nhiều lần mua hàng, kiểm tra báo đã giao nhưng chưa nhận được ngay, bởi biết nếu hàng đến muộn mà shipper bị dồn đơn, họ có thể cố giao cho hết được, nhưng nếu giao hết mà sức khỏe họ không đảm bảo vì đã hoạt động cả ngày dài rồi, sẽ rất nguy hiểm. Hoặc họ sẽ phải đi tốc độ quá mức cho phép, hoặc phải đi đến khuya mới được về... Thông cảm cho nhau thôi. Trừ khi món đồ đó quá quan trọng trong mốc thời gian cần thiết phải có ngay".

Đặt hàng online trở thành một hoạt động diễn ra thường xuyên trong đời sống, trong đó có một bộ phận không nhỏ dân văn phòng vì sự tiện lợi, giá cả phải chăng, đa dạng mặt hàng… Đa phần các sàn thương mại điện tử đều sẽ có ứng dụng để khách theo dõi đơn hàng từ khi đóng gói đến quá trình vận chuyển, giao nhận. Nhưng trong khâu cuối cùng là shipper giao hàng, đôi khi vẫn còn tồn đọng những vấn đề như thất lạc, giao nhầm…

Cô gái livestream bán hàng online vừa bị phạt 4.800 tỷ vì trốn thuế: Xinh đẹp, giàu có cỡ nào?
Cô nàng có tài sản lên tới 9 tỷ nhân dân tệ (32 nghìn tỷ đồng), lọt vào danh sách 500 người giàu có nhất Trung Quốc

Bán hàng online

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online