Đất nước có tới 3/4 phụ nữ và trẻ em gái bị cưỡng hiếp

Ngày 18/10/2016 07:00 AM (GMT+7)

Liên Hợp Quốc đang kêu gọi chấm dứt tình trạng tội phạm tấn công tình dục không bị trừng phạt thời gian qua ở Liberia - đất nước có tới 3/4 phụ nữ và trẻ em gái bị cưỡng hiếp.

Theo báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc, các bé gái dưới 5 tuổi là một trong số những nạn nhân bị hãm hiếp ở Liberia.

Trong năm 2015, có tới hơn 800 vụ hãm hiếp được trình báo nhưng chỉ có 34 trường hợp được đưa ra xét xử. Các quan chức nước này cho rằng nhiều vụ cưỡng hiếp bị giấu diếm là do sự kỳ thị và phân biệt đối xử nhằm vào nạn nhân. 

Đất nước có tới 3/4 phụ nữ và trẻ em gái bị cưỡng hiếp - 1

Tại Liberia, 3/4 phụ nữ và trẻ em gái bị cưỡng hiếp

Theo báo cáo của Văn phòng Cao ủy về Nhân quyền, hiếp dâm trở thành tội phạm nghiêm trọng thứ 2 ở Liberia. Các nhà điều tra cho rằng công lý ở đây không được thực thi là do pháp luật lỏng lẻo, nạn tham nhũng...

"Những yếu tố này kết hợp với nhau đã dẫn tới làn sóng tội phạm tình dục mà không lo bị trừng trị ở Liberia. Phụ nữ và trẻ em gái ở đây vẫn đang phải đối mặt với nỗi lo thường trực của bạo lực tình dục", báo cáo viết. 

Các gia đình có nạn nhân bị cưỡng hiếp thường bị tòa án ép phải giải quyết nhanh vụ việc. Kẻ phạm tội thường là hàng xóm hoặc họ hàng nên nạn nhân thường bị trả đũa hoặc sợ mang tiếng xấu. 

Đất nước có tới 3/4 phụ nữ và trẻ em gái bị cưỡng hiếp - 2

Chính phủ nước này đang tìm cách giải quyết nạn hiếp dâm, tảo hôn, lạm dục sức lao động...

Liên Hợp Quốc kêu gọi thiết lập một hệ thống theo dõi các cuộc tấn công và bảo vệ nhân chứng, để họ cảm thấy được bảo vệ khi trình báo tội phạm. 

Bộ trưởng Giới tính và Phát triển Liberia Julia Duncan-Cassell gần đây khẳng định chính phủ đang tìm cách giải quyết nạn hiếp dâm, tảo hôn, lạm dục sức lao động...

Hà Anh (Dịch từ independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h