Đầu tuần Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại, Hà Nội 35 độ C

Ngày 11/05/2015 07:05 AM (GMT+7)

Khối khí mát tác động đến thời tiết Bắc Bộ những ngày qua đã suy yếu, vùng thấp nóng phía tây bắt đầu phát triển trở lại, do vậy nhiệt độ tại Bắc Bộ sang tuần mới sẽ tăng trở lại, phổ biến 33 – 34 độ C, riêng Thủ đô Hà Nội có thể lên đến 35 độ C, buổi trưa trời oi nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày đầu tuần, nắng sẽ xuất hiện tại các tỉnh thành Bắc Bộ sẽ xuất hiện sớm hơn, tuy nhiên cường độ chưa qua gay gắt, một vài nơi đôi lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ bắt đầu tăng chậm trở lại và phổ biến toàn miền ở mức 33 – 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Với các tỉnh miền Trung, hiệu ứng gió phơn khô nóng vẫn là hình thế chính tác động đến thời tiết khu vực này, diện nắng nóng tại đây kéo dài từ Nghệ An đến Quảng Ngãi với nền nhiệt cao 35 – 38 độ C, tuy nhiên đến chiều tối khi mây dông nhiệt phát triển có thể sẽ mang mưa dông đến cho một vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang có dấu hiệu chuyển mùa, do đó trong ngày nắng mưa xuất hiện đan xen, nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C, đến chiều tối, gió Tây Nam phát triển gây mưa cho rải rác giúp hạ nhiệt nhanh, trời chuyển mát.

Đầu tuần Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại, Hà Nội 35 độ C - 1

Đầu tuần thủ đô Hà Nội tăng nhiệt (Ảnh minh họa)

Về siêu bão Noul, hồi 20 giờ ngày 10/5, vị trí tâm bão nằm ngay trên bờ biển phía Bắc Đông Bắc đảo Lu – dông (Philippin), cường độ mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

Siêu bão tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc, sau đó đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 – 25km và suy yếu dần. Đến 19 giờ ngày 11/5 vị trí tâm bão cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 240km về phía Đông, cường độ giảm xuống cấp 12, cấp 13, giật cấp 15, cấp 16.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 40km, đến 07 giờ ngày 12/5, vị trí tâm bão cách đảo Kyushu (Nhật Bản) khoảng 560km về phía Nam Tây Nam, cường độ mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu siêu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Thời tiết các khu vực những ngày đầu tuần:

Khu vực Bắc Bộ: Ngày 11, 12/5 ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Ngày 13, 14/5 ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Trung Bộ: Ngày 11, 12/5 các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan, các nơi khác phổ biến ngày nắng. Ngày 13, 14 phổ biến ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có thể có mưa dông nhiệt.

Khu vực Nam Bộ: Ngày 11 đến ngày 13, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày 14 phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết