Đau xót tiễn đưa cháu bé tử vong vì uống nhầm thuốc diệt chuột

Ngày 30/03/2021 14:30 PM (GMT+7)

Sáng 29/3, gia đình, người thân và bà con lối xóm đã đến viếng, tiễn đưa em Lê Hoàng P. về nơi an nghỉ.

Như tin đã đưa, em Lê Hoàng P. (SN 2013, đang học lớp 2/7 trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tử vong ngày 28/3 tại bệnh viện Nhi Đồng Nai, sau hơn 5 tiếng được cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đau xót tiễn đưa cháu bé tử vong vì uống nhầm thuốc diệt chuột - 1

Gia đình lo hậu sự và tiễn đưa cháu bé.

Anh Lê Tiến Quân (ba của cháu) cho biết chiều 27/3, cháu P. chơi cùng bạn ngoài đường, cách nhà khoảng 100m. Khoảng 17h cùng ngày, em vào nhà tắm rửa và vào phòng, sau đó bị sốt nhẹ, nôn ói.

Khoảng 15 phút sau, em có hiện tượng co giật, miệng sùi bọt. Gia đình đưa em lên bệnh viện Shingmark cấp cứu ban đầu, sau đó chuyển em lên bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Tại đây, qua xét nghiệm, siêu âm các bác sĩ chẩn đoán em bị ngộ độc nặng, dẫn đến suy hô hấp, suy tim, suy thần kinh, nội tạng tổn thương nghiêm trọng vì độc lực.

Anh Quân đau đớn kể, khi súc ruột cho con, anh nhìn thấy dịch trong bụng có màu xanh xám. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bị ngộ độc quá nặng, nên em đã mất lúc 2 giờ sáng Chủ Nhật (28/3).

Cũng theo anh Quân, một bé là học sinh lớp 5 ở gần nhà kể lại rằng lúc chiều em P. nhặt 1 ống nhựa có nước màu đỏ như siro và uống. Ngoài ra, còn có một em là học sinh lớp 1 chơi cùng và có uống. Hiện bé này đang được chăm sóc tại bệnh viện Nhi Đồng Nai và đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi.

Có mặt tại gia đình em P., bầu không khí tang thương bao trùm lên cả con hẻm nhỏ.

Đau xót tiễn đưa cháu bé tử vong vì uống nhầm thuốc diệt chuột - 2

Sự ra đi của cháu bé khiến ai cũng tiếc thương.

Được biết, em P. là con thứ hai của anh Lê Tiến Quân và chị Dương Thị Xuân Hà. Cả hai vợ chồng cùng quê Phú Thọ vào Đồng Nai lập nghiệp. Anh Quân đang làm nghề lái xe, vợ làm công nhân tại công ty Yupoong, khu chế xuất Long Bình.

Giấy báo tử của bệnh viện Nhi Đồng Nai kết luận nguyên nhân tử vong là do ngộ độc thuốc diệt chuột (flocoumafen).

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình không trình báo với chính quyền địa phương nên cơ quan chức năng chưa nắm được sự việc. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tôn Trọng - Chủ tịch UBND phường Phước Tân cho biết sẽ xác minh và động viên, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân.

Sự ra đi của em P. để lại nỗi đau không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn là lời cảnh báo cho toàn xã hội. Lọ thuốc diệt chuột ấy từ đâu mà có là câu hỏi đầy thắc mắc không chỉ với người thân của em P. mà còn với rất nhiều người.

Sau khi em P. mất, ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, Ban đại diện cha mẹ và các bạn học sinh đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình.

Uống nhầm chai dầu để góc nhà, bé trai 14 tháng tuổi nguy kịch
Sau khi uống chai dầu ở góc nhà, cháu H. bị sặc ho liên tục và gia đình phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Theo Thanh Hải - Anh Trọng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h