ĐBQH: Đề nghị cấm dịch vụ “ngủ ôm trong sáng” để tránh hệ lụy

Ngày 10/11/2014 15:14 PM (GMT+7)

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) nêu đề nghị khi cho ý kiến về các danh mục ngành nghề kinh doanh bị cấm ở Luật đầu tư tại nghị trường Quốc hội sáng 10/11.

Theo phản ánh của đại biểu Khánh, hiện nhiều người vẫn quảng cáo trên mạng tuyển dụng nhân sự để làm việc cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ “ngủ ôm trong sáng”, thuê vợ, thuê chồng...

Đại biểu đoàn Hà Nội cho rằng, đã có nhiều bi kịch gia đình, xã hội và nhiều hệ lụy xấu diễn ra khi thực hiện những hành vi này và đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

“Nhiều thanh niên nam nữ, kể cả học sinh, sinh viên, thậm chí không ít người lớn cũng muốn vừa vui vẻ lại vừa có thu nhập, cũng muốn mở các dịch vụ này. Đáng tiếc dịch vụ này lại không chỉ dừng lại ở đó, dẫn đến nhiều gia đình phải kêu cứu, nhiều vụ việc dẫn đến mua bán dâm, phạm pháp”. Đại biểu Khánh nhận định, đây là những ngành nghề trái thuần phong mỹ tục, chưa phù hợp với xã hội ta trong giai đoạn hiện nay. Ngành công an đã vào cuộc tiến hành theo dõi, xử lý nhiều trường hợp để chấm dứt những hành vi đó, trả lại môi trường văn hóa xã hội trong lành cho giới trẻ vốn đang bị quá tải "ô nhiễm" điều đó mà nhiều chuyên gia, nhiều đại biểu Quốc hội đã lên tiếng.

ĐBQH: Đề nghị cấm dịch vụ “ngủ ôm trong sáng” để tránh hệ lụy - 1

Ảnh minh họa

Trên cơ sở đó, đại biểu đề nghị Ban soạn thảo, cơ quan thẩm tra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét sửa đổi bổ sung vào điều 6 Luật đầu tư ngành nghề kinh doanh bị cấm kinh doanh bao gồm: Kinh doanh mại dâm và các hoạt động kinh doanh trái thuần phong mỹ tục.

Liên quan đến các ngành nghề ưu đãi đầu tư, đại biểu Khánh cũng đề nghị bổ sung thêm khoản nghề tư vấn phổ biến giáo dục pháp luật. Thực tế việc hiểu biết pháp luật có vị trí quan trọng đối với người dân, gia đình, cơ quan và toàn xã hội. Theo đại biểu, thiếu hiểu biết xã hội nhiều trường hợp đã phạm pháp, phạm tội, bản thân nhiều gia đình và xã hội đã phải gánh chịu kết cục đáng buồn không đáng có.

Trên thực tế, nhiều người có trách nhiệm cao với xã hội đã tư vấn pháp luật miễn phí, xuất bản các tài liệu nhằm phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng chính sách.

Do vậy để tiếp tục khuyến khích những việc làm này, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh  đề nghị bổ sung chuyên ngành tư vấn phổ biến giáo dục vào điều 16 Luật đầu tư để nâng cao hơn nữa nhận thức, phổ biến giáo dục trong nhân dân.  

Theo Nguyễn Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot