Để con ngủ chung giường, mẹ tỉnh dậy điếng người thấy con đã tử vong

Ngày 15/12/2016 09:18 AM (GMT+7)

Để con trai 30 ngày tuổi ngủ cùng trên giường, một người mẹ ở Úc vẫn chưa hết bàng hoàng và ám ảnh khi tỉnh dậy thấy con nằm bất động.

Dailymail đưa tin, Amanda Saucedo (30 tuổi, ở Úc), thức dậy lúc nửa đêm khi con trai 30 ngày tuổi quấy khóc trong nôi. Amanda bế con lên giường để cho con bú.

Sau đó, Amanda quên không đặt con trở về nôi, cô ngủ thiếp đi đến tận 8 giờ sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy, cô thấy một sự thật khủng khiếp. Bé trai 30 ngày tuổi nằm bất động trên giường, bên cạnh là một vũng máu. 

Để con ngủ chung giường, mẹ tỉnh dậy điếng người thấy con đã tử vong - 1

Cô Saucedo và con trai Ben

Amanda nhớ lại khoảnh khắc đáng sợ khi cô tỉnh dậy và thấy con nằm bất động: "Tôi tỉnh dậy, quàng tay ôm tròn lấy Ben như bé vẫn thích. Nhưng điều đó không đúng. Mặt con trai tôi lúc đó xanh xao và mũi như bị nghẹt giữa chừng. Tôi ngồi bật dậy và nhìn thấy vũng máu ngay cạnh Ben".

Trong phút chốc, người mẹ nhận ra con mình sẽ không bao giờ tỉnh lại được nữa. "Đó thực sự là địa ngục. Tôi sẽ không bao giờ quên được".

Để con ngủ chung giường, mẹ tỉnh dậy điếng người thấy con đã tử vong - 2

Đến bây giờ người mẹ này vẫn luôn sống trong dằn vặt và đau khổ.

Amanda cho biết con trai khỏe mạnh của cô bất ngờ qua đời khi ngủ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dù không có dấu hiệu ngoại lực tác động nhưng bác sỹ kết luận Ben bị ngạt do tai nạn. 

Hai năm sau cái chết của Ben, đến tận bây giờ, người mẹ này vẫn luôn sống trong dằn vặt và đau khổ. Cũng chính điều này thúc đẩy cô chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo với các bậc phụ huynh khi để con sơ sinh ngủ chung giường. 

Để con ngủ chung giường, mẹ tỉnh dậy điếng người thấy con đã tử vong - 3

Amanda chụp cùng con trai lớn và Ben

Nhiều bố mẹ cho rằng việc ngủ cùng con trẻ sẽ vừa tiện trông con vừa giữ ấm cho con, nhưng nhiều chuyên gia cảnh báo trẻ ngủ cùng bố mẹ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến trẻ mắc phải hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

Trẻ ngủ cùng bố mẹ, nguy cơ trẻ bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh là rất lớn, vì có thể bị ngạt thở do tay bố mẹ đè lên người, chăn bịt kín mũi, miệng, nằm sấp bịt đường thở, kẹt giữa giường và tường…

Một số lưu ý khi cho con sơ sinh ngủ:

- Đặt trẻ vào cũi riêng, trong không gian an toàn gần giường cha mẹ trong sáu tới 12 tháng đầu

- Đặt trẻ nằm ngửa

- Sử dụng chăn nệm vừa vặn, chắc chắn, tránh dùng đồ quá mềm như chăn bông, chăn lông

-  Không để đồ chơi trong cũi

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h