Đem của hồi môn 10 chỉ vàng, 1 mẫu đất, 1 chiếc ôtô về nhà chồng, cô dâu vẫn bị chê ít và kết cục đau xót

Ngày 26/05/2022 18:50 PM (GMT+7)

Người chồng chê của hồi môn vợ mang về vẫn ít và muốn đổi mẫu xe sang hơn, đắt tiền hơn. Điều này đã gây nên những mâu thuẫn không thể hóa giải trong gia đình.

Của hồi môn vẫn luôn là vấn nạn khó nói tại Ấn Độ. Không ít vụ bạo hành gia đình, thậm chí là án mạng đã xảy ra liên quan đến của hồi môn. Mới đây, một vụ việc tương tự tiếp tục gây xôn xao dư luận. Kết cục của câu chuyện vô cùng buồn khi người vợ treo cổ tự tử, người chồng vướng vào vòng lao lý.

Theo tờ CNN đưa tin, vào năm 2020, anh Kiran Kumar đã kết hôn với cô Vismaya Nair. Cặp đôi sống tại bang Kerala, Ấn Độ. Khi về nhà chồng, cô Vismaya đã mang theo những món của hồi môn khá giá trị, bao gồm 10 chỉ vàng, 1 mẫu đất và 1 chiếc ô tô. So với nhiều đám cưới khác, những món của hồi môn của cô Vismaya được coi là khá lớn.

Tuy nhiên, anh Kiran và gia đình anh ta vẫn cho rằng số của hồi môn này là quá ít. Kiran không hài lòng với mẫu xe mà nhà vợ tặng, muốn đổi một chiếc xe sang đắt tiền hơn và đòi thêm cả tiền. Điều này đã khiến cặp vợ chồng nảy sinh nhiều tranh cãi, mâu thuẫn.

Cô Vismaya và anh Kiran

Cô Vismaya và anh Kiran

Chỉ vì muốn thêm của hồi môn, Kiran đã liên tục bạo hành vợ cả về thể xác lẫn lời nói. Cô Vismaya phải chịu đựng nhiều trận đòn roi dã man và những lời chửi rủa, chế nhạo từ chồng và gia đình anh ta nhưng không thể làm được gì, càng không dám chống lại. Cô Vismaya đã vô cùng đau khổ và tuyệt vọng.

Anh Vijith, anh trai của cô Vismaya, chia sẻ với truyền thông: "Kiran đã hạn chế em gái tôi sử dụng mạng xã hội, ngăn cấm không cho về gặp bố mẹ ruột, thậm chí cấm nó ra khỏi nhà. Chúng tôi đã cho anh ta một chiếc xe hơi tốt nhưng anh ta lại đòi một chiếc xe lớn hơn và đắt tiền hơn".

Sau một thời gian dài bị bạo hành về cả thể chất lẫn tinh thần, cô Vismaya đã không thể chịu đựng được nữa và quyết định tự tử bằng cách treo cổ. Thi thể cô Vismaya được tìm thấy trong nhà tắm của gia đình nhà chồng vào tháng 6/2021. Những người thân vô cùng sốc và bàng hoàng trước sự ra đi của cô gái trẻ. Họ nói rằng cô Vismaya trước đây là một người vui vẻ, hoạt bát và tươi sáng.

Cô Vismaya đã tự tử vì chịu quá nhiều áp lực từ nhà chồng

Cô Vismaya đã tự tử vì chịu quá nhiều áp lực từ nhà chồng

Trước cái chết của cô Vismaya, người chồng Kiran không thể tránh khỏi liên quan. Gia đình cô Vismaya đã nộp đơn khiếu nại, tố cáo anh Kiran đã lạm dụng vợ một cách khủng khiếp để đòi thêm của hồi môn, dẫn đến cái chết thương tâm của cô Vismaya. Kiran không chịu nhận tội và cho rằng cái chết của vợ không hề liên quan đến mình. Tuy nhiên, vào ngày 24/5/2022 vừa qua, tòa án bang Kerala đã phán quyết người đàn ông này 10 năm tù.

Theo Đạo luật Cấm của hồi môn năm 1961 của Ấn Độ, việc nhà trai ép buộc nhà gái tặng của hồi môn đã bị cấm nhưng phong tục này vẫn tồn tại sâu rộng trong xã hội, không hề thay đổi và luôn gắn liền với vấn đề bạo lực phụ nữ.

Vào những năm 1980, các nhà lập pháp đã thêm điều khoản vào Bộ luật Hình sự Ấn Độ, cho phép chính quyền buộc tội người đàn ông hoặc các thành viên trong gia đình anh ta với tội danh "cái chết của hồi môn", với hình phạt tù từ 7 năm đến chung thân.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, vào năm 2020, quốc gia này đã ghi nhận hơn 10.000 khiếu nại về những vụ việc liên quan đến của hồi môn và gần 7.000 trường hợp tử vong vì tình trạng này.

Chi 15 triệu để ra ngoài bóc bánh, 20 ngày sau nhận tin lên chức bố, người đàn ông tá hỏa trước sự thật
Ra ngoài tìm "gái bán hoa", người đàn ông không thể ngờ mình lại lên chức bố, tuy nhiên sự thật phía sau mới càng bất ngờ.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h