Đến TQ thăm người yêu đúng đợt bùng phát virut corona, chàng trai gặp đủ sự cố nhớ đời

Ngày 31/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Bị mắc kẹt lại Trung Quốc vì dịch bệnh viêm phổi lạ lây lan, chàng trai người Úc đã phải trải qua một quãng thời gian kinh hoàng mà đến nay vẫn chưa biết khi nào mới thoát ra được.

Chàng trai trẻ Tim McLean vốn sống tại thị trấn ven biển Ulladulla, bang New South Wales, nước Úc. Trong quá trình học tập, anh Tim đã quen biết và yêu đương với một cô gái quốc tịch Trung Quốc, tên Qiong Xu, đến Úc để du học. Sau quá trình yêu nhau sâu đậm, anh Tim đã quyết định tới thăm và sinh sống cùng chị Qiong Xu tại Trung Quốc, nào ngờ lại gặp phải sự cố đáng sợ.

Theo đó, sau khi đón Giáng sinh tại Úc, anh Tim đã tới quê hương của bạn gái ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào tháng 1/2020. Chàng trai người Úc không biết rằng mình đã bước chân vào chốn nội bất xuất ngoại bất nhập lúc nào không hay.

Đến TQ thăm người yêu đúng đợt bùng phát virut corona, chàng trai gặp đủ sự cố nhớ đời - 1

Anh Tim và cô bạn gái người Trung Quốc Qiong Xu.

Tháng 1/2020, dịch bệnh viêm phổi lạ gây ra bởi  virut corona chủng mới đã bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đến nay đã lây nhiễm cho gần 8.000 người ở nhiều nước trên thế giới, làm 170 người tử vong. Sau đó, chính phủ Trung Quốc đã cho phong tỏa nhiều thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc để ngăn chặn virut lây lan, trong số đó có thành phố Ngạc Châu. Điều này đã khiến anh Tim bị mắc kẹt ngay giữa tâm ổ dịch.

Thành phố Ngạc Châu vốn là nơi sinh sống của hơn 1 triệu người dân, lúc nào đường phố cũng nhộn nhịp đông đúc, nhưng từ sau lệnh phong tỏa, nơi đây trở nên vô cùng hoang vu, tiêu điều như một thành phố bị bỏ hoang. Mọi hoạt động tụ tập trong và ngoài thành phố đều bị hủy bỏ.

Đến TQ thăm người yêu đúng đợt bùng phát virut corona, chàng trai gặp đủ sự cố nhớ đời - 2

Anh Tim tỏ ra lo sợ khi bị mắc kẹt tại ổ dịch Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chia sẻ trên đài ABC, anh Tim nói: "Hôm qua tôi đã ra đường và nhìn thấy các nhân viên y tế đi lại trong bộ đồ bảo hộ toàn màu trắng, hoàn toàn kín mít, trông chẳng khác gì những bệnh nhân. Tôi phải đeo 2 cái khẩu trang chồng lên nhau khi ra ngoài để đảm bảo an toàn".

Việc đi siêu thị mua đồ tưởng chừng đơn giản nhưng trong tình hình hiện nay, nó chẳng khác nào thử thách đối với anh Tim. Trước khi bước vào siêu thị, anh Tim cùng nhiều khách hàng khác bị một quan chức chính phủ cầm nhiệt kế, dí lên trán để đo nhiệt độ. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, họ sẽ không được vào trong mà ngay lập tức được cách ly.

Đến TQ thăm người yêu đúng đợt bùng phát virut corona, chàng trai gặp đủ sự cố nhớ đời - 3

Một bệnh nhân bị cách ly bên trong Bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán.

Anh Tim nói rằng bản thân không hối hận về việc sang Trung Quốc thăm bạn gái, tuy nhiên nghĩ đến việc đã có hàng trăm người chết vì virut corona, anh vẫn không khỏi sợ hãi và lo lắng. Chàng trai trẻ cũng sợ rằng thực phẩm cung cấp cho sinh hoạt có thể cạn kiệt trong những ngày tới.

Anh Tim là một trong khoảng 600 công dân Úc đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc sau lệnh phong tỏa để ngăn chặn virut corona lây lan. Hôm 29/1, Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison đã công bố kế hoạch sơ tán công dân nước mình đang mắc kẹt tại ổ dịch, đồng thời đưa ra những biện pháp kiểm soát và cách ly những người nghi ngờ nhiễm bệnh.

Đến TQ thăm người yêu đúng đợt bùng phát virut corona, chàng trai gặp đủ sự cố nhớ đời - 4

Người dân Vũ Hán không quên trang bị khẩu trang khi đi ra đường.

Anh Tim cho biết, anh đã cố gắng liên lạc với Đại sứ quán Úc tại Thượng Hải nhưng chưa được do đóng cửa dịp Tết Nguyên đán. Anh Tim đã dành nhiều ngày để đạp xe trên những con đường vắng của thành phố Ngạc Châu: "Nó thật sự rất yên tĩnh. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống âm độ. Thành thực mà nói, tôi có chút lo sợ".

Ngoài Trung Quốc, nhiều quốc gia và khu vực khác đã xác nhận có trường hợp nhiễm virut corona chủng mới bao gồm Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, UAE, Hoa Kỳ và Việt Nam. Nhiều chính phủ các nước đã khuyến cáo người dân không nên đi du lịch tới Trung Quốc nếu không cần thiết.

Sợ lây nhiễm virut corona 2019-nCoV, người dân đeo cả hộp nhựa, trùm túi nilon ra sân bay
Trước tình hình lây nhiễm virut 2019-nCoV ngày một tăng mạnh như hiện nay, nhiều người dân đã nghĩ ra những cách khác nhau để tránh bị lây nhiễm chéo.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19