Đi ăn buffet, cô gái nghiện bào ngư lấy 100 con, chủ nhà hàng có hành động gây tranh cãi

HÀ ANH - Ngày 24/05/2021 12:00 PM (GMT+7)

Nhìn cả một bàn nướng chỉ toàn là bào ngư đắt đỏ, ông chủ của cửa hàng này đã “nói đểu” khách hàng, thậm chí còn quay phim, chụp ảnh lại, sau đó bóc phốt cô gái trẻ trên mạng. Nào ngờ, chính ông chủ này lại trở thành đối tượng bị dân mạng ném đá.

Các nhà hàng buffet hiện nay đang được xem là một xu hướng thịnh hành và rất được ưa chuộng. Ưu điểm của hình thức ăn uống tự chọn này chính là việc chỉ phải bỏ ra một khoản tiền cố định và muốn ăn bao nhiêu tùy thích, phụ thuộc vào sức ăn và sở thích của khách hàng. Ngày càng có nhiều người, nhóm người lựa chọn các nhà hàng buffet để thưởng thức. Tất nhiên, khi đi ăn với tiêu chí “không giới hạn” như thế này, những món ăn đắt đỏ mà bình thường phải tốn một chi phí lớn sẽ là thứ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Xoay quanh việc đi ăn buffet, dân tình cũng đã không ít lần mách nước nhau về cách làm sao để ăn được nhiều, ăn mà không bị… lỗ. Tuy nhiên, câu chuyện về một vị khách đi ăn buffet dưới đây lại tạo nên tranh cãi lớn về cách hành xử, thái độ của ông chủ nhà hàng trước hành động của một cô gái trẻ.

Mới đây, trên các trang mạng, diễn đàn của Trung Quốc, một clip đi ăn buffet của cô gái trẻ được đăng lên và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đáng nói là ở chỗ, clip được tung lên bởi chính ông chủ cửa hàng ở Tần Hoàng Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc với động cơ “bóc phốt” cô gái vô duyên. Thế nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại, chính ông chủ này mới lại nhận về “cơn mưa gạch đá” vì hành động của mình.

Đi ăn buffet, cô gái nghiện bào ngư lấy 100 con, chủ nhà hàng có hành động gây tranh cãi - 1

Cô gái trẻ đam mê món bào ngư nên đã chọn 1 bàn chỉ toàn bào ngư để ăn 

Cụ thể, câu chuyện diễn ra trong clip như sau: Cô gái trẻ vào nhà hàng buffet nhưng thay vì ăn nhiều món, trên bàn của cô chỉ toàn bào ngư, phải tới hơn 100 con. Tất nhiên đây là món ăn có giá đắt đỏ nên khi nhìn thấy một bàn bao la bào ngư như vậy, ông chủ của cửa hàng này vô cùng xót ruột. Không kiềm chế được, ông chủ đã tiến tới, hỏi mỉa mai thực khách: “Này cô gái, cô trả bao nhiêu tiền cho số bào ngư này thế? Có 118 tệ thôi phải không, và rồi cô ăn không giới hạn luôn?”.

Nhìn thấy mình bị quay phim và hỏi bằng giọng “đá đểu” như vậy, cô gái hơi xấu hổ, cúi mặt và giải thích rằng: “Tôi chỉ thích ăn bào ngư thôi, tôi không thích ăn món gì khác nữa”. Sau đó cô tập trung ăn món bào ngư – niềm đam mê của mình.

Quá cay cú và xót ruột khi món ăn đắt đỏ đó được “thượng đế” thỏa sức ăn, ông chủ cửa hàng đã quyết định đăng clip này lên mạng để bóc phốt cô gái trẻ. Thế nhưng kết cục lại không như mong đợi. Thay vì cô gái trẻ bị chê cười thì ông chủ và cửa hàng này phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự chê bai thiếu chuyên nghiệp của cư dân mạng.

Đi ăn buffet, cô gái nghiện bào ngư lấy 100 con, chủ nhà hàng có hành động gây tranh cãi - 2

Nhìn số bào ngư đắt đỏ được cô gái trẻ mang về bàn ăn, ông chủ cửa hàng vô cùng xót ruột

Tất nhiên, ai cũng hiểu, mức giá 118 tệ, tương đương khoảng hơn 400 ngàn đồng tiền Việt sẽ không thể nào đủ để mua ngần ấy số bào ngư mà cô gái trẻ kia ăn. Nhưng bản chất của hình thức ăn buffet chính là việc chỉ cần bỏ 1 khoản tiền và thực khác hoàn toàn có quyền lựa chọn ăn không giới hạn những gì mình thích. Hầu hết dân mạng đều cho rằng, về nguyên tắc cô gái ấy không hề làm sai. Trừ khi cô ấy lấy quá nhiều và không ăn hết chúng, để phí, bỏ thừa… cô ấy sẽ phải bị phạt, chịu trách nhiệm cho sự lãng phí của mình. Bằng không, việc cô ấy chọn và ăn thật nhiều bào ngư chẳng có gì sai cả.

Trong khi đó, hành động của ông chủ cửa hàng theo dân mạng đánh giá là… không thể chấp nhận được. Ông ta vừa thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong quản lý, kinh doanh và còn vi phạm luật khi bôi nhọ danh dự của khách hàng bằng cách quay phim, chụp ảnh rồi đăng lên mạng như thế này.

Trước việc làm của chủ cửa hàng, nhiều dân mạng còn khẳng khái cho rằng dù cho nhà hàng này có ngon và hấp dẫn như thế nào đi chăng nữa cũng sẽ không bao giờ tới đây vì cách hành xử không văn minh này.

Đi ăn buffet, cô gái nghiện bào ngư lấy 100 con, chủ nhà hàng có hành động gây tranh cãi - 3

Hành động quay phim, đăng lên mạng để bóc phốt khách hàng của ông chủ khiến dân mạng ném đá dữ dội

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến nhỏ cho rằng dù cô gái hoàn toàn không đáng bị “bêu”, cũng không vi phạm quy định nhưng người ta thường có câu “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, cũng nên giữ ý tứ và văn hóa rất nhất định khi đi ăn hàng. Cách mà cô gái chỉ chọn ăn 1 món đắt tiền với số lượng lớn như vậy cũng không được duyên dáng cho lắm.

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Bán dưa hấu, ông chủ hết hồn khi khách mang nửa quả bắt đền vì lý do không tin nổi
Những tưởng chỉ bán hàng không có tâm mới bị khách bắt đền, phạt vạ, nào ngờ ông chủ này lại gặp phải "thượng đế" quái kiệt, đòi dọa gọi cảnh sát chỉ...
HÀ ANH Dịch từ 136
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h