Đi câu cá lại câu được 2 thanh gỗ mục, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 18/08/2021 16:25 PM (GMT+7)

Người đàn ông còn tưởng rằng 2 thanh gỗ mục này là cổ vật nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì ông nghĩ.

Mới đây, một người đàn ông ở Trung Quốc đã câu được 2 vật thể lạ trông giống thanh gỗ mục trong lúc đi câu cá. Ông cho rằng đó có thể là đồ cổ nhưng hóa ra, 2 thanh gỗ này lại là 2 quả lựu đạn, khiến ông không khỏi bàng hoàng. Nếu không cẩn thận, suýt chút nữa tính mạng của người đàn ông này đã gặp nguy hiểm.

Sự việc xảy ra tại thị trấn Đông Sơn, thuộc huyện Tú Anh, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Vào khoảng 14h chiều ngày 8/8 vừa qua, ông Su đã cùng vài người bạn đi câu cá trên sông Nandu để thư giãn cuối tuần. Tuy nhiên hôm đó, ông Su đợi mãi mà không thấy cá cắn câu, hơn nữa thời tiết lại nắng nóng nên quyết định thu cần về, không câu nữa.

Đúng lúc đó, ông Su lại nhận thấy cần câu rất nặng. Ông Su hào hứng cho rằng một con cá lớn đã cắn câu nên cố gắng kéo lên kiểm tra. Nào ngờ khi nhấc cần câu lên khỏi mặt nước, ông Su không thấy con cá nào cả. Thứ mắc vào cần câu của ông chỉ là 2 vật gì đó trông rất cũ kỹ và gỉ sét, giống như thanh gỗ mục hoặc viên gạch bị ngâm dưới nước lâu ngày.

Đi câu cá lại câu được 2 thanh gỗ mục, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật - 1

Do bị ngâm nước quá lâu, hình dáng bên ngoài có nhiều thay đổi nên ông Su không thể nhìn ra 2 thứ này là gì, chỉ trông giống 2 thanh gỗ, có chiều dài hơn gang tay người lớn một chút. "Lúc đầu, tôi còn tưởng đó là cổ vật, sau đó tôi nhìn thấy có 2 thanh gỗ gắn trên vật này và ở đầu có 2 cục sắt lớn hơn 2 thanh gỗ một chút", ông Su kể lại. 

Khi ông Su nhấc lên, ông nhận thấy 2 vật thể này có trọng lượng khá nặng, không thể là 2 thanh gỗ bình thường được. Sau đó, một người bạn đi cùng ông Su đã lại gần để kiểm tra và quan sát. Một lúc sau, người bạn này giật mình, toát mồ hôi lạnh, khuôn mặt đầy sự sợ hãi, bảo ông Su nhanh chóng báo cảnh sát.

Thì ra, người bạn của ông Su đã nhận ra 2 thanh gỗ mục này thực chất là 2 quả lựu đạn. Do đó, họ mới nhanh chóng đặt chúng xuống, rời xa vị trí này rồi báo cho cảnh sát. Qua những hình ảnh mà ông Su cung cấp, có thể thấy 2 quả lựu đạn này từng được bọc trong giấy nhưng do bị ngâm dưới nước lâu ngày nên phần giấy gia công đã mục nát, phần đuôi của lựu đạn lộ ra ngoài, phần đầu đạn cũng bị han gỉ.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vật thể nghi là lựu đạn do ông Su câu được từ dưới sông lên. Cảnh sát cho biết, đây quả thực là 2 quả lựu đạn và sẽ tiến hành điều tra thêm về nguồn gốc của chúng, sau đó sẽ tiêu hủy một cách an toàn.

Công nhân mỏ than đào được 10 quả cầu khổng lồ tự đổi màu, choáng nặng khi biết sự thật
10 quả cầu với kích thước khổng lồ đã được tìm thấy ở một mỏ than, có khả năng tự đổi màu khi gặp nước mưa đã khiến ai nấy kinh ngạc không biết chúng...

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h