Đi khám vì đau bụng, cụ bà 84 tuổi sốc nặng khi phát hiện trong bụng có một "bào thai hóa đá" suốt 40 năm

Ngày 25/08/2023 11:27 AM (GMT+7)

Tưởng rằng mình bị đau dạ dày nhưng sau khi bác sĩ siêu âm, cụ bà vô cùng sốc khi biết sự thật.

Mới đây, một trường hợp y tế vô cùng hy hữu được được phát hiện tại một bệnh viện ở bang Durango, Mexico. Một cụ bà 84 tuổi tới bệnh viện khám vì bị đau bụng dai dẳng nhiều ngày. Nào ngờ, kết quả siêu âm cho thấy cụ bà đã mang thai một "bào thai hóa đá" suốt 40 năm.

Truyền thông địa phương đưa tin, cụ bà 84 tuổi giấu tên này đã tới một bệnh viện gần nhà để khám do cảm thấy bị đau bụng trầm trọng và khó chịu, mệt mỏi trong nhiều ngày. Cụ bà nghĩ rằng mình bị đau dạ dày nhưng sau khi các bác sĩ tiến hành siêu âm và xét nghiệm, sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Đi khám vì đau bụng, cụ bà 84 tuổi sốc nặng khi phát hiện trong bụng có một amp;#34;bào thai hóa đáamp;#34; suốt 40 năm - 1

Bác sĩ nhận định rằng trong bụng của cụ bà này có một "bào thai hóa đá". Bào thai này đã nằm trong đó suốt 40 năm. Bác sĩ suy đoán rằng vào thời điểm 40 năm trước, cụ bà đã mang thai nhưng không biết hoặc không được chăm sóc y tế đầy đủ, ngoài ra còn gặp tình trạng mang thai ngoài tử cung. Điều kỳ lạ là cụ bà đã sống chung với bào thai đó suốt 40 năm mà không hề biết gì, mãi cho tới gần đây mới gặp phải tình trạng đau tức và khó chịu.

Mặc dù Viện Bảo hiểm Quốc gia Mexico vẫn chưa xác thực câu chuyện đáng kinh ngạc này nhưng các phương tiện truyền thông nước này đều đã đưa tin.

Theo các chuyên gia y tế Mexico, cụ bà 84 tuổi trên đã gặp phải tình trạng "lithopedion", hay còn gọi là thai hóa đá. Đây là hiện tượng hiếm gặp, xảy ra khi thai nằm trong ổ bụng chết và lâu ngày vôi hóa dần. Tỷ lệ thai trong ổ bụng khoảng 1/11.000 trường hợp thai kỳ, trong đó 1,5-1,8 % thai hóa đá. Thông thường những thai nhỏ chết sẽ thoái triển và được tái hấp thu bởi cơ thể người mẹ. Có khoảng 300 trường hợp thai hóa đá từng được ghi nhận trong lịch sử.

Đi khám vì đau bụng, cụ bà 84 tuổi sốc nặng khi phát hiện trong bụng có một amp;#34;bào thai hóa đáamp;#34; suốt 40 năm - 2

Các chuyên gia y tế ước tính rằng bào thai trong bụng cụ bà 84 tuổi đã ngừng phát triển vào khoảng tuần thứ 40. Do bào thai quá lớn, nó không thể tự đẩy ra khỏi cơ thể cụ bà được nên mới nằm mãi trong đó và trở nên vôi hóa. May mắn thay, tình trạng này đã không gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào cho cụ bà suốt 40 năm qua.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng thai hóa đá được phát hiện, tuy nhiên ở một người phụ nữ 84 tuổi có thai hóa đá suốt 40 năm thì quả thực hy hữu. Thông thường với tình trạng này, nhiều bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân không cần phẫu thuật lấy bào thai hóa đá ra bởi nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn cả việc cứ tiếp tục giữ nó trong cơ thể.

Choáng váng với 6 lời tiên tri của bà Vanga về năm 2024
Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán rằng vào năm 2024, thế giới sẽ phải trải qua nhiều thảm họa như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn...

Chuyện lạ thế giới

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới