5 tiên tri gây sốc của thiên tài Stephen Hawking trước khi qua đời, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa

Ngày 18/07/2023 13:45 PM (GMT+7)

Trước khi qua đời vào năm 2018, Stephen Hawking đã để lại một số lời tiên tri về những sự kiện có thể xảy ra với nhân loại trong tương lai.

Stephen Hawking là một nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và tác giả người Anh. Ông cũng nhà lãnh đạo trí tuệ trong nghiên cứu về lỗ đen, cơ học lượng tử và vũ trụ học vật lý. Năm 21 tuổi, Stephen Hawking được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh vận động, chỉ còn 2 năm để sống. Thế nhưng vượt lên trên tất cả mọi thứ, ông đã trở thành một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất thế giới, được mệnh danh là thiên tài vật lý và biến cả cuộc đời mình trở thành huyền thoại.

Stephen Hawking đã để lại rất nhiều kiến thức và nghiên cứu đáng ngưỡng mộ. Ông cũng là người có tầm nhìn xa trông rộng với tầm hiểu biết sâu sắc mà không phải ai cũng có được. Trước khi qua đời vào năm 2018, Stephen Hawking đã đưa ra nhiều lời tiên tri về những sự kiện có thể xảy ra với nhân loại trong tương lai và rất nhiều người tin rằng một ngày nào đó, dự đoán của ông sẽ trở thành sự thật.

5 tiên tri gây sốc của thiên tài Stephen Hawking trước khi qua đời, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa - 1

Dưới đây là 5 lời tiên đoán lớn và gây sốc nhất của Stephen Hawking về tương lai:

1. Trái đất bước vào kỷ băng hà vào năm 2032

Stephen Hawking cho rằng đến năm 2032, tức là chỉ khoảng 9 năm nữa, Trái đất có thể bắt đầu bước vào kỷ băng hà do ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nóng lên toàn cầu. 

Stephen Hawking đã cùng nhiều nhà khoa học nghiên cứu trong thời gian dài và đưa ra lời khẳng định rằng biến đổi khí hậu có thể đánh dấu sự kết thúc của Trái đất. Ông từng chia sẻ trên tờ BBC News: "Chúng ta đang ở gần điểm bùng phát mà sự nóng lên toàn cầu trở nên không thể đảo ngược. Biến đổi khí hậu là một trong những mối nguy lớn mà chúng ta phải đối mặt, và đó là mối nguy chúng ta có thể ngăn chặn nếu hành động ngay bây giờ".

Stephen còn lo ngại đến một kịch bản đáng sợ cho hành tinh xanh: "Kịch bản tồi tệ nhất dành cho Trái đất là nó sẽ trở thành một thiên thể giống như hành tinh Venus, với nhiệt độ lên đến 250 độ và mưa sulfuric acid".

2. Con người rời khỏi Trái đất vào năm 2060

5 tiên tri gây sốc của thiên tài Stephen Hawking trước khi qua đời, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa - 2

Mặc dù hiện nay, khoa học hiện đại vẫn chưa tìm ra một hành tinh nào khác thích hợp cho sự sống của loài người nhưng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, không ai dám chắc điều đó không thể xảy ra trong tương lai. Chính nhà khoa học đại tài Stephen Hawking cũng tiên tri rằng con người có thể rời khỏi Trái đất, đến sống tại một hành tinh khác vào năm 2060.

Sự gia tăng liên tục về dân số thế giới và khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như năng lượng khiến hành tinh xanh ngày càng trở nên chật chội, môi trường sống dần bị thu hẹp. Nền văn minh của chúng ta dường như mất kiểm soát về mặt thực tế và con người đang lạm dụng hành tinh của mình, mang nó đến mức giới hạn.

Stephen Hawking cảnh báo rằng loài người cần phải tìm đến những hành tinh khác và chiếm chúng để định cư càng sớm càng tốt. Ông cho rằng lựa chọn tốt nhất có lẽ là hệ thống sao Alpha Centauri, gần hệ mặt trời của chúng ta nhất.

"Tôi tin chắc rằng chúng ta cần phải rời Trái đất. Chúng ta cần tìm sự sống trên hành tinh khác trong vòng 100 năm nữa, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng", Stephen nói trong lễ hội khoa học nghệ thuật Na Uy năm 2017.

3. Loài người tiến vào vũ trụ, chủng tộc mới xuất hiện vào năm 2100

Giáo sư Stephen Hawking từng đưa ra dự đoán rằng vào năm 2100, con người sẽ tiến xa hơn vào vũ trụ và khả năng cao sẽ xuất hiện một chủng tộc mới.

5 tiên tri gây sốc của thiên tài Stephen Hawking trước khi qua đời, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa - 3

Stephen Hawking đã dành phần lớn cuộc đời mình để quan sát không gian ngoài vũ trụ và ông luôn tin rằng có một sự sống khác ngoài Trái đất. Năm 2015, ông đã cùng tỷ phú người Nga Yuri Milner khởi động một dự án nhằm sử dụng máy tính công suất cao để lắng nghe người ngoài hành tinh. Dự án này sử dụng máy tính quét bầu trời để tìm kiếm sự sống. Stephen Hawking cho rằng, có lẽ ở đâu đó trong vũ trụ, sự sống thông minh cũng đang quan sát tín hiệu của Trái đất và chờ thời cơ để phản hồi.

4. Mối nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo

Giống như nhiều nhà tương lai học và nhà nghiên cứu khác, Stephen Hawking thường cảnh báo về những mối nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo (AI). "Trừ phi chúng ta học được cách chuẩn bị cho những nguy cơ tiềm ẩn và tránh chúng, trí tuệ nhân tạo có thể là một sự kiện tồi tệ trong lịch sử nền văn minh của chúng ta. Chúng ta không thể biết được liệu AI sẽ giúp đỡ hay tiêu diệt con người", nhà vật lý thiên văn đã nhấn mạnh điều này không dưới một lần.

Đối với Stephen Hawking, loài người phải ý thức về những nguy hiểm do robot gây ra, nhận ra nguy cơ và chuẩn bị đương đầu với những hậu quả mà chúng sẽ mang lại. Ngoài Hawking, tỷ phú Elon Musk cũng từng nhiều lần nói về những nguy hiểm tiềm tàng mà trí tuệ nhân tạo có thể gây ra cho con người.

5. Trái đất sẽ biến thành quả cầu lửa vào năm 2600

Nhà vật lý thiên tài lo ngại rằng Trái đất có thể biến thành một quả cầu rực lửa vào năm 2600 do dân số quá đông, tiêu thụ năng lượng quá mức và chiến tranh kinh hoàng, biến Trái đất thành một nơi không thể ở được nữa.

Cô gái Việt duy nhất được nhà tiên tri mù Vanga dự đoán số phận
Lời tiên tri về cô gái Việt Nam bị mất tích cũng được coi là một trong những dự đoán cuối cùng trong cuộc đời của bà Vanga.

Chuyện lạ thế giới

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới