Bản di chúc của nhà tiên tri mù Vanga có gì mà khiến thế giới sửng sốt?

Ngày 10/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhờ khả năng tiên tri tài tình, bà Vanga cũng đã dự đoán chính xác về cái chết của bản thân.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga được mệnh danh là "Nostradamus của vùng Balkans" nhờ khả năng đưa ra những lời dự đoán về tương lai với độ chính xác cao. Mặc dù đã qua đời cách đây 27 năm nhưng những lời tiên tri của bà Vanga vẫn thường xuyên được luận giải. Rất nhiều người tin rằng bà Vanga đã đưa ra những lời tiên tri với tầm nhìn xa về tương lai.

Bà Vanga sinh ngày 3/10/1911 trong một trang trại ở Bắc Macedonia ngày nay. Năm 12 tuổi, bà bị cuốn vào một cơn lốc xoáy. Khi được tìm thấy, bà không thể mở được mắt ra nữa vì cát bụi cuốn vào mắt, vô cùng đau đớn. Kể từ đó, bà Vanga mất đi thị lực nhưng lại được "ban tặng" khả năng ngoại cảm và tiên tri vô cùng khó tin. 

Không chỉ dự đoán chính xác những điều sắp xảy đến với người thân xung quanh mình, bà Vanga còn tiên tri rất chính xác nhiều sự kiện nổi tiếng của thế giới như: Thảm họa chìm tàu ngầm Kursk năm 2000, sự tan rã của Liên bang Xô Viết, vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ, thảm họa kép động đất và sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004, Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ, Putin đắc cử Tổng thống Nga, sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố IS, đại dịch COVID-19...

Bản di chúc của nhà tiên tri mù Vanga có gì mà khiến thế giới sửng sốt? - 1

Nhà thần bí thậm chí còn dự đoán đúng cả cái chết của chính mình. Bà Vanga từng nói với mọi người rằng sẽ trút hơi thở cuối cùng vào tháng 6/1996. Đến ngày 11/6/1996, bà đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở thủ đô Sofia, Bulgaria, do căn bệnh ung thư vú, hưởng thọ 85 tuổi.

Vì có thể nhìn thấu tương lai, bà Vanga đã chuẩn bị sẵn di chúc từ lâu. Ngày 13/8/1996, 2 tháng sau khi bà qua đời, bản di chúc này đã được công bố, khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt.

Theo di chúc, Baba Vanga muốn tất cả tài sản của bà từ nhà ở, tiền tiết kiệm... đều được trao cho nhà nước. Con cháu bà không được thừa hưởng một xu nào trong khối tài sản ấy. Khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng là số tiền mà bà Vanga được chính phủ trả lương hàng tháng cho công việc tiên tri. Dù có khoản tiền lớn gửi trong ngân hàng nhưng bà không bao giờ rút một đồng nào ra tiêu xài cá nhân.

Bà Vanga hy vọng rằng số tiền tiết kiệm của mình sẽ được sử dụng vào việc xây dựng nhà trẻ cho những đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Nhiều người đã bất ngờ với quyết định này của bà Vanga bởi lẽ, mặc dù không có con cái nhưng bà rất yêu quý, nuôi dưỡng và coi 2 cháu của người em gái như con đẻ.

Trong di chúc, bà Vanga cũng căn dặn mọi người không được chạm vào thi thể của mình. Do đó, những tin đồn về việc các nhà khoa học khám nghiệm tử thi, lấy bộ não của nhà bà Vanga để nghiên cứu là không chính xác. Lý do của lời căn dặn này tới nay vẫn còn là bí ẩn không lời giải với hậu thế.

Lúc sinh thời, bà Vanga sở hữu một căn nhà ở thị trấn Petrich, Bulgaria. Khi còn sống, bà cũng muốn biến nơi này thành bảo tàng sau khi qua đời. Người thân cũng rất ủng hộ ước muốn này của bà. Tuy nhiên, sau khi di chúc của Vanga được công bố, ngôi nhà đã bị bỏ hoang, không người trông nom.

Ngoài ra, nhà tiên tri mù còn mong muốn được mai táng ở phía bên phải nhà thờ ở Rupite. Nhà thờ màu trắng này do bà xây bằng tiền của mình để thờ mẹ mình.

Cô gái Việt duy nhất được nhà tiên tri mù Vanga dự đoán số phận
Lời tiên tri về cô gái Việt Nam bị mất tích cũng được coi là một trong những dự đoán cuối cùng trong cuộc đời của bà Vanga.

Chuyện lạ thế giới

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới