Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một

Ngày 09/05/2020 11:40 AM (GMT+7)

Đang mong chờ đứa con thứ hai chào đời, thai phụ cùng với chồng của mình đã sốc nặng khi nghe thông báo của bác sĩ lúc đi siêu âm thai ở tuần thứ 12.

Chị Katie Craw, 26 tuổi, sống tại khu Pentre Maelor, xứ Wales, Vương quốc Anh, đã có một đứa con trai 5 tuổi và đang cùng chồng là anh Rob Ellis đón chờ sự chào đời của đứa con thứ hai. Tuy nhiên, khi đang mang thai tới tuần thứ 12, chị Katie đi siêu âm thai thì sốc nặng khi nghe bác sĩ nói đứa con thứ hai của mình thực chất là mang thai ba. Điều đáng ngạc nhiên và kỳ diệu hơn nữa, đây là sinh ba cùng trứng, với tỷ lệ vô cùng hiếm hoi chỉ 1/20.000.000 ca sinh trên thế giới.

Thông thường, những ca sinh ba sẽ không có ngoại hình giống nhau. Nó được tạo ra khi hai trứng cùng thụ tinh, sau đó một trứng sẽ tách thành cặp song sinh nên chỉ cặp song sinh này có vẻ ngoài giống nhau. Tuy nhiên, chị Katie là một trong số rất ít thai phụ có một trứng tách thành ba, được gọi là "monozygotic", nghĩa là 3 đứa trẻ sinh ra sẽ có ngoại hình giống hệt nhau.

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 1

Chị Katie mang thai ba cùng trứng với tỷ lệ chỉ 1/20.000.000 ca.

Chị Katie kể lại lần đi siêu âm tại Bệnh viện Wrexham Ma Bachelor: "Tôi bắt đầu mặc vừa quần áo bầu cũ của mình dù mới mang thai những tháng đầu. Khi đang siêu âm, bác sĩ đột nhiên yêu cầu tôi hít một hơi thật sâu, khiến tôi tưởng rằng đã có chuyện gì nghiêm trọng. Sau đó, bác sĩ nói rằng đã nhìn thấy 3 tim thai. Tôi được đưa sang phòng bên cạnh, khóc như mưa còn anh Rob thì sững sờ không biết nói gì. Bác sĩ nói với tôi rằng điều này rất hiếm. Nó có thể gây ra các biến chứng nhưng nếu cẩn trọng, tôi vẫn có thể sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh".

Hai tuần sau, chị Katie quay lại siêu âm thì biết tin 3 đứa con đều có túi ối riêng. Để đảm bảo các con luôn khỏe mạnh và an toàn, Katie đi kiểm tra 2 tuần một lần. Mọi chuyện vẫn ổn cho đến tuần thai thứ 26, một trong 3 em bé dường như không tăng cân. Chị Katie đã tới Bệnh viện Liverpool Womens để khám và được tiêm steroid. Chính tại đây, bác sĩ mới nhận ra 3 thai của chị là sinh ba cùng trứng và sẽ có ngoại hình giống hệt nhau khi chào đời. 

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 2

Con trai đầu của Katie vô cùng hào hứng khi biết sắp có em.

Những tuần tiếp theo, chị Katie phải mang thai vô cùng nặng nề do 3 đứa trẻ phát triển nhanh. Chị dự định sẽ sinh các con ở tuần thứ 32 nhưng khi mới đến tuần 28, chị đã có dấu hiệu bị đau và phải nhập viện. Tới tuần thứ 30, Katie được chuyển tới một bệnh viện ở thị trấn Wrexham và sinh con bằng phương pháp mổ.

Ngày 9/2/2020, chị Katie đã hạ sinh thành công 3 bé trai, giống hệt nhau như giọt nước. 3 em bé lần lượt được đặt tên là Tommy nặng 1,2 kg, Joshua nặng 1,5 kg và Eddie cũng 1,5 kg. Các bé chỉ chào đời cách nhau đúng 1 phút. 

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 3

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 4

3 bé trai chào đời vào ngày 9/2.

Do 3 đứa con quá giống nhau nên thời gian đầu, chị Katie và anh Rob phải dựa vào thẻ tên của bệnh viện để phân biệt. Do sức khỏe yếu hơn, hai bé Tommy và Joshua được chuyển tới Bệnh viện Glan Clwyd để theo dõi thêm còn bé Eddie chỉ cần theo dõi thêm 1 ngày. Ngày 10/4, cả 3 em bé đều được đoàn tụ tại nhà, trở thành một trong những ngày hạnh phúc nhất đời của chị Katie và anh Rob.

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 5

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 6

May mắn là cả 3 em bé đều khỏe mạnh.

Người mẹ 26 tuổi chia sẻ: "Thật khó khăn khi có lúc chúng tôi không ở cùng nhau. Tôi đã từng rất cô đơn và không dám nghĩ đến ngày này. Tôi cảm thấy thật sự may mắn khi 3 đứa con đều khỏe mạnh, không có vấn đề sức khỏe nào. Tôi cứ sợ sẽ có điều bất trắc nào xảy ra nhưng thật hạnh phúc khi giờ đây tất cả chúng tôi đã ở nhà".

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một - 7

Gia đình của chị Katie và anh Rob.

Anh Rob cũng hạnh phúc không kém vợ mình. Anh chia sẻ rằng sự chào đời của 3 đứa con chính là một tia nắng ấm áp giữa những ngày u ám của dịch COVID-19.

Sau khi biết tin chị Katie sinh ba, nhiều bạn bè và hàng xóm thậm chí còn để lại tã lót và một số đồ dùng khác trước cửa nhà để giúp đỡ cặp vợ chồng.

Sinh con đúng ngày đẹp 2/2/2020, thai phụ choáng váng hơn khi xem lại lịch sử sinh con trai đầu
Những sự trùng hợp một cách bất ngờ khiến thai phụ này tin chắc rằng từ nay về sau, số 2 sẽ là con số may mắn của mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h