Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc

Khánh Hằng - Ngày 10/11/2021 01:55 AM (GMT+7)

Chỉ 2 tháng sau khi đứa con chào đời, cặp vợ chồng này đã phát hiện ra sự thật.

Một cặp vợ chồng người Mỹ đã đi thụ tinh nhân tạo để sinh đứa con gái thứ 2. Thế nhưng khi bé gái chào đời, cặp đôi lại nhận thấy con không hề giống mình. Khi đi xét nghiệm ADN, cặp đôi sốc nặng khi kết quả cho thấy đứa trẻ không có quan hệ huyết thống với mình. Hóa ra, quá trình thụ tinh nhân tạo đã có sơ sót khi phôi thai của 2 đứa trẻ bị tráo đổi cho nhau.

Anh Alexander Cardinale, 41 tuổi, là một nhạc sĩ sống tại thành phố Los Angeles, thuộc bang California, Mỹ, có vợ là cô Daphna, 43 tuổi. Cặp vợ chồng đã có một cô con gái đầu nhưng vẫn muốn sinh thêm con để gia đình đông đúc hơn. Tuy nhiên, do gặp một số vấn đề về sức khỏe nên anh Alexander và cô Daphna đã quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc - 1

Phương pháp này đã thành công và đến tháng 9/2019, cô Daphna đã hạ sinh một bé gái mạnh khỏe, an toàn. Chẳng ai ngờ, sự ra đời của bé gái này lại là khởi đầu cho một bi kịch đối với 2 gia đình.

Anh Alexander nhớ lại rằng lần đầu tiên nhìn thấy con gái, anh đã có cảm giác kỳ lạ và khó hiểu khi đứa trẻ không giống anh, cũng không giống vợ anh. Dù anh Alexander đã cố gắng quên đi vì cho rằng suy nghĩ đó thật ngu ngốc nhưng anh vẫn không thể vượt qua được cảm giác có điều gì đó không ổn.

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc - 2

Thấy chồng như vậy, cô Daphna đã cố gắng an ủi chồng và cả chính bản thân cô rằng không có chuyện gì sai trái cả. Cô Daphna nhớ lại: "Con bé trông thực sự khác với vợ chồng tôi. Nhưng con bé cũng cảm thấy rất quen thuộc với tôi vì tôi đã bế và sinh ra con bé".

Dù vậy, anh Alexander vẫn không thể thoát khỏi những ngờ vực của mình, nhất là khi vợ chồng anh đã sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh ra đứa trẻ này. Sự nghi ngờ của vợ chồng anh Alexander càng tăng lên khi những người xung quanh cũng bắt đầu bàn tán rằng ngoại hình của bé gái trông không giống vợ chồng anh, thậm chí có người còn nói rằng cô bé đến từ một sắc tộc khác.

Sau đó, một chuyện kỳ lạ khác xảy ra càng củng cố thêm sự nghi ngờ của anh Alexander và cô Daphna. Bệnh viện nơi vợ chồng anh Alexander thụ tinh nhân tạo đã gọi điện cho họ, yêu cầu họ chụp ảnh đứa con.

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc - 3

Không muốn sự nghi ngờ này kéo dài mãi, anh Alexander đã quyết định mua một thiết bị xét nghiệm ADN tại nhà để kiểm tra quan hệ huyết thống giữa vợ chồng mình với bé gái. Đến khi cô bé được gần 2 tháng tuổi, anh Alexander và cô Daphna sốc nặng khi phát hiện ra sự thật rằng cô bé không phải con ruột của mình.

"Đó là khi cả thế giới của chúng tôi bắt đầu sụp đổ", anh Alexander nói.

Cặp vợ chồng này đã thuê một luật sư điều tra, nhờ đó phát hiện ra sự thật rằng bệnh viện nơi cặp đôi tiến hành thụ tinh nhân tạo - Trung tâm Sức khỏe Sinh sản California - đã nhầm lẫn khi cấy phôi. Điều này có nghĩa là vợ chồng anh Alexander và cô Daphna đã nhận phôi thai của một cặp vợ chồng khác và ngược lại. Về nghĩa đen, cô Daphna chỉ đóng vai một người mang thai hộ, sau đó sinh ra đứa con của cặp vợ chồng khác. Điều này cũng đã được xác nhận thông qua cuộc xét nghiệm ADN.

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc - 4

Sau khi biết được sự thật, anh Alexander và cô Daphna lập tức liên hệ với cặp vợ chồng kia để được đoàn tụ với con gái mình. Tháng 1/2020, khi bé gái được 4 tháng tuổi, hai cặp vợ chồng đã tráo lại con cho nhau. Cặp đôi kia đã đặt tên cho con gái của anh Alexander và cô Daphna là Zoe và họ quyết định giữ nguyên cái tên này.

Sự nhầm lẫn này đã gây ra không ít đau khổ cho 2 gia đình. Tuy nhiên sau khi đã vượt qua nó, họ quyết định gắn bó với nhau bởi dù không có quan hệ máu mủ nhưng 2 người phụ nữ đã mang thai 9 tháng và sinh ra 2 đứa trẻ này. Cả 2 gia đình thường xuyên tới thăm nhau, dành thời gian ở bên nhau trong các dịp lễ.

Đi thụ tinh nhân tạo nhưng con không giống bố mẹ, cặp vợ chồng phát hiện sự thật sốc - 5

Tuy nhiên, sự nhầm lẫn vẫn là không thể chấp nhận được. Sau đó, anh Alexander và cô Daphna đã quyết định khởi kiện Trung tâm Sức khỏe Sinh sản California và chủ sở hữu của trung tâm này là Tiến sĩ Eliran Mor vì sơ suất y tế để lại hậu quả nghiêm trọng.

Cô Daphna nói trên tờ People: "Điều này đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Đó vẫn là một cuộc đấu tranh hàng ngày và sẽ tiếp tục như vậy".

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h