Đi viện kiểm tra sức khỏe trước khi có con, người phụ nữ sốc vì phát hiện điều đau đớn

Ngày 25/11/2018 10:09 AM (GMT+7)

Nhận thấy được mức độ quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi có con, cô Dương đã đến bệnh viện và từ đây cô đối mặt với câu chuyện buồn.

Cô Dương ở Tương Âm, Nhạc Dương, Hồ Nam, Trung Quốc, sau 13 năm yêu đã quyết định tổ chức đám cưới ở tuổi 33. Tuy nhiên, do muốn tập trung lo cuộc sống ổn định nên 2 năm sau ngày cưới, cô Dương và chồng mới quyết định mang thai ở tuổi 35.

Vì tuổi cao và nhận thức được mức độ quan trọng của việc khám sức khỏe nên cô Dương đã cùng chồng đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ đã tiến hành khám sức khỏe toàn diện cho cô Dương, thậm chí kiểm tra virus HPV gây ung thư cổ tử cung.

Trái với kỳ vọng của cô Dương, kết quả cuối cùng cho thấy, cô bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Điều khiến cô sốc nặng khi bác sĩ thông báo có thể cô phải đối mặt với nguy cơ cắt bỏ tử cung.

Ở tuổi 35, tại sao cô Dương lại mắc căn bệnh nghiêm trọng như vậy? Bác sĩ tại đây cho biết, cô Dương có thể bị nhiễm virus HPV do lịch sử yêu đương của mình.

Đi viện kiểm tra sức khỏe trước khi có con, người phụ nữ sốc vì phát hiện điều đau đớn - 1

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho cô Dương

Được biết, suốt thời gian 15 năm yêu và cưới nhau, họ đã phá thai tới 4 lần. Cô Dương nghĩ rằng, sau khi phá thai chỉ cần nghỉ ngơi tốt, cơ thể khỏe mạnh là ổn nên sau đó không đến bệnh viện kiểm tra. Không ngờ rằng, chỉ vì chủ quan như vậy mà cô đã phải đối mặt với tình trạng bệnh nghiêm trọng.

Liên quan đến tình hình bệnh của vợ, chồng cô Dương vô cùng hối hận vì đã để vợ phá thai nhiều lần. Anh nói: “Dù khó khăn thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ cùng vợ điều trị căn bệnh này”.

Theo giải thích của bác sĩ Trương Kiến Phi, giám đốc bệnh viện ung bướu Khả Tín, virus HPV là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung. Việc chị Dương phá thai nhiều lần khiến cổ tử cung và nội mạc tử cung bị tổn thương gây ung thư.

Mặc dù đây là bệnh nguy hiểm nhưng có thể được chữa trị nếu phát hiện sớm.

Bác sĩ Trương Kiến Phi nhắn nhủ, thời gian phát triển của ung thư cổ tử cung cần 6-8 năm nên phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi bệnh càng cao.

Sau 1 năm quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ với nhiều người, phụ nữ càng phải chú ý sàng lọc ung thư. Ít nhất mỗi năm 1 lần cần đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện mầm mống bệnh.

Người bố mất 2 con khi vợ đi khám thai: Dù chết tôi cũng phải tìm thấy thi hài con
Sau khi chết hụt vì tự tử, anh Lương cho biết, anh sẽ không từ bỏ ý định tìm các con, dù con đã chết cũng phải tìm được thi hài.
T.N (dịch từ Health)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h