Địu con 3 tuần tuổi trước ngực để đi khám, mẹ hối hận cả đời chỉ sau 15 phút

Ngày 09/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Mặc dù chỉ đi một quãng đường ngắn từ nhà tới bệnh viện nhưng người mẹ đã không thể nhận ra rằng đứa con mình đang bế đã tắt thở từ lúc nào.

Sự việc đau lòng xảy ra hôm 8/4. Khi ấy, chị Tattika Dunn, 36 tuổi đã đưa cậu con trai Harvey, 3 tuần tuổi tới Trung tâm Y tế Cộng đồng Long Jetty, thuộc bang New South Wales, nước Úc, để kiểm tra định kỳ sau sinh. Chỉ khoảng 15 phút sau, cậu bé Harvey đã ra đi bởi nguyên nhân không thể ngờ.

Chị Tattika kể lại rằng chị đã quấn con trong một chiếc địu ở phía trước ngực, sau đó đưa con tới bệnh viện. Quãng đường từ nhà tới đó khá ngắn và chị Tattika đã đứng lại nói chuyện với bác sĩ khoảng 8 - 10 phút trước khi tháo bé Harvey ra khỏi địu. 

Địu con 3 tuần tuổi trước ngực để đi khám, mẹ hối hận cả đời chỉ sau 15 phút - 1

Bác sĩ cho rằng việc chị Tattika địu con trước ngực đã khiến cậu bé bị ngạt thở (Ảnh minh họa)

Người mẹ này đã không nhận thấy bất cứ điều gì khác thường cho đến khi tháo con trai ra khỏi địu. Chị đã lần lượt tháo những lớp vải quấn ra rồi đứa con cho các y tá. Lúc ấy, mọi người mới tá hỏa nhận ra bé Harvey đã ngừng thở. Các bác sĩ và y tá đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho cậu bé nhưng mọi chuyện đã quá muộn. 

Bác sĩ và cảnh sát hiện đang nghi ngờ bé Harvey tử vong do ngạt thở vì bị mẹ địu quá chặt vào người. Tuy nhiên, họ cũng không ngoại trừ trường hợp cậu bé bị mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Thi thể của bé Harvey được gửi tới trung tâm giám định ở Newcastle để kiểm tra và sẽ sớm đưa ra kết quả cuối cùng.

Địu con 3 tuần tuổi trước ngực để đi khám, mẹ hối hận cả đời chỉ sau 15 phút - 2

Địu con 3 tuần tuổi trước ngực để đi khám, mẹ hối hận cả đời chỉ sau 15 phút - 3

Những hình ảnh của bé trai Harvey trước khi qua đời.

Sự ra đi của cậu con trai nhỏ đã khiến tinh thần của chị Tattika cùng chồng là anh Bill bị suy sụp nghiêm trọng. Chị Tattika liên tục đổ lỗi cho bản thân vì đã bất cẩn khiến con qua đời ngay trong vòng tay mình. Trong một bài đăng trên Facebook, chị Tattika viết: "Cuộc sống rất quý giá, hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên người bạn yêu thương. Tôi đã mất đứa con trai 3 tuần tuổi mà không biết lý do. Tôi đã trải qua quá nhiều đau buồn và không thể nào vượt qua được. Thật may là tôi vẫn còn những thành viên khác trong gia đình bên cạnh".

Nói về trường hợp này, một nữ hộ sinh nổi tiếng tại Úc có tên là Jane Wiggill đã chia sẻ: "Việc sử dụng địu em bé có nguy cơ gây nghẹt thở cao, đặc biệt là khi em bé được đặt không đúng cách. Trẻ sơ sinh không có đủ khả năng tự di chuyển bản thân khỏi vị trí gây nghẹt thở, nhất là khi bị úp mặt vào cơ thể người lớn". Cô Jane cũng nói thêm rằng nguy cơ tử vong khi sử dụng địu sẽ cao hơn ở trẻ dưới 4 tháng tuổi, sinh non hoặc có vấn đề về hô hấp.

Mải cho con nhỏ bú, mẹ chết lặng với cảnh tượng trong phòng tắm
Ngay sau khi nghe thấy tiếng hét của đứa con gái 12 tuổi, người mẹ lập tức chạy vào phòng tắm và sốc nặng với cảnh tượng trước mắt mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em