Con trai xưng "tao" với NV y tế, mẹ nín cười bị chỉ trích "Không thấy nói thế là hư?"

H.G - Ngày 19/11/2021 13:25 PM (GMT+7)

Một bé trai đã thái độ hơi gắt gỏng với nhân viên y tế tại nơi tiêm chủng, điều này khiến cư dân mạng chia ra hai luồng tranh cãi. Một bên cho rằng em còn nhỏ mong mọi người bớt khắt khe, bên còn lại khuyên cha mẹ nên uốn nắn em từ sớm.

Tiêm phòng dường như đã trở thành nỗi sợ đối với các bạn nhỏ, một số em còn bị ám ảnh tâm lý và rất khó khăn cho các cô y tá khi thực hiện việc này. Mới đây, MXH chia sẻ một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh bé trai ở điểm tiêm chuẩn được cho là có những lời nói chưa chuẩn mực khiến dân mạng xôn xao.

Trong clip, cậu bé ngồi vào lòng mẹ, khi nhân viên y tế chuẩn bị lấy bông băng, mũi tiêm để chích cũng đã liên tục trấn an: ''Đau chưa, đau hồi nào, đã chích đâu mà đau". Nhưng sau đó cậu cáu gắt và la lớn lên: "Chích vô rồi đó, tao biết mà, chích vô rồi, con người lừa đảo". Trong khi đó, người mẹ cũng đã liên tục an ủi và đánh lạc hướng, nhắn nhủ con trai mình thả lỏng.

Người mẹ không giấu nổi sự buồn cười, liên tục quay mặt đi chỗ khác, những người đứng ngoài chờ cũng chú ý đến động thái vừa rồi của cậu bé. Tiêm xong xuôi, cậu bé này vẫn tỏ vẻ hờn giận và trách móc nhân viên y tế.

Đoạn video hơn 20 giây nhưng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 7 triệu lượt xem cùng nhiều ý kiến trái chiều. Tài khoản facebook M.Khang viết: "Mình không thấy có gì buồn cười ở đây cả, sao người mẹ lại cười nhỉ? Con còn nhỏ mà lại thái độ như thế này mình thấy không ổn lắm. Người mẹ ngồi sau cũng không nhắc nhở con mình ăn nói chú ý đúng mực hơn sao?".

Con trai xưng amp;#34;taoamp;#34; với NV y tế, mẹ nín cười bị chỉ trích amp;#34;Không thấy nói thế là hư?amp;#34; - 1

Nhiều người đồng tình với ý kiến trên và cho rằng người mẹ cần phải uốn nắn con mình càng sớm càng tốt, không thể để em tự tiện nói ra những lời khó nghe. Bạn K.Diễm bình luận: "Dạy con là phải dạy liền ngay luôn để con nó biết sai chứ. Không lẽ người mẹ trong clip không nghĩ rằng con nói những lời đó là hư".

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bênh vực, cho rằng em bé đã quá hoảng loạn và trẻ con thì gần như bé nào cũng sợ tiêm, mong mọi người hãy bớt khắt khe với em, phụ huynh sẽ tìm cách chỉ bảo cho em sau.

Tài khoản Thùy Linh đưa ra dẫn chứng rằng ở các bệnh viện nước ngoài hoặc tại nhiều cơ sở trên cả nước thì đội ngũ tiêm phòng cho trẻ em cũng đã được đào tạo bài bản và biết cách nhẹ nhàng với các em nhỏ khi tiêm. Cô nhân viên y tế trong clip có cách xoa dịu chưa tinh tế, nói dối bằng cách phủ nhận việc tiêm chích (Câu nói: Chích đâu mà đau) cũng có thể khiến cậu bé tức giận. 

Trước nhiều ý kiến trên mạng xã hội, phía gia đình cũng đã lên tiếng phân trần: "Mọi người hãy thông cảm vì bé được yêu thương từ bé nên giờ gia đình cũng chỉ dạy dần dần chứ không cái một được. Cảm ơn mọi người đã quan tâm". 

Hiện đoạn clip vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nữ nhân viên y tế giải trình gì khi vòi tiền người nhà bệnh nhân COVID-19?
Trong sáng 31/5, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý nữ nhân viên y tế N.T.T.T.

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dạy con