Độc miệng với nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư, 2 nhân vật "Thực dưỡng" gây phẫn nộ

Ngày 05/11/2019 13:18 PM (GMT+7)

Những chia sẻ ác ý của tài khoản Phạm Đại Dương và Nguyễn Bình đã bị “ném đá”. Cư dân mạng cho rằng đây thực sự là hành động vô cùng nhẫn tâm với nữ sinh Thủy Tiên, bé Hạnh An…

Những ngày qua, câu chuyện về nữ sinh Đặng Trần Thuỷ Tiên (sinh năm 2000, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) cạo trọc đầu khi hay tin mắc ung thư vú đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Ai cũng tin rằng, Thủy Tiên và bệnh nhân ung thư khác đang nỗ lực, không ngừng hy vọng từng ngày để sống một cách trọn vẹn. Vậy mà, một số người trong hội nhóm cổ vũ trào lưu “Thực dưỡng” lại liên tục tấn công những “chiến binh ung thư” trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản Facebook Phạm Đại Dương – người được biết đến là một “thánh thực dưỡng” chia sẻ hình ảnh của cô bé Thủy Tiên kèm dòng chú thích gây bức xúc: “Chào mừng chiến binh ung thư Đặng Trần Thủy Tiên về với đội Tây Y Quỷ. Trần Lập chờ em”. Nguyên nhân được cho là đến từ việc Thủy Tiên đang tuân thủ phác đồ điều trị y học hiện đại mà không theo thực dưỡng.

Độc miệng với nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư, 2 nhân vật amp;#34;Thực dưỡngamp;#34; gây phẫn nộ - 1

Tài khoản Facebook Phạm Đại Dương – người được biết đến là một “thánh thực dưỡng” chia sẻ hình ảnh của cô bé Thủy Tiên kèm dòng chú thích gây bức xúc.

Sau đó, tài khoản Nguyễn Bình – cũng được biết đến là một “thánh thực dưỡng”, chuyên rao giảng ăn thực dưỡng chữa ung thư bình luận: “Cười cái. Chị chờ kết quả tất yếu sẽ đến với em. Khi đó hãy cứ tự tin mỉm cười nghe”.

Chưa dừng ở đó, cách đây không lâu, tài khoản Phạm Đại Dương cũng có lời lẽ độc miệng với bệnh nhân Đỗ Hạnh An – con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành, khi cô bé qua đời vì ung thư: “Chào mừng chiến binh ung thư Đỗ Hạnh An (con của quỷ Đỗ Đức Thành) về với đội Tây Y Quỷ. Trần Lập đã đón được em”.

Độc miệng với nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư, 2 nhân vật amp;#34;Thực dưỡngamp;#34; gây phẫn nộ - 2

Tài khoản Nguyễn Bình – cũng được biết đến là một “thánh thực dưỡng”, chuyên rao giảng ăn thực dưỡng chữa ung thư bình luận gây bức xúc.

Ngay sau khi đăng tải, những chia sẻ của tài khoản Phạm Đại Dương và Nguyễn Bình đã bị “ném đá” dữ dội. Các hội nhóm có đông đảo thành viên trên mạng xã hội facebook như Ký sự đường phố; Hội khẩu nghiệp - Hội nhiều chuyện... đã trích dẫn lại ý kiến của 2 "thánh thực dưỡng" và thể hiện sự phẫn nộ.

Cư dân mạng cho rằng đây thực sự là hành động vô cùng nhẫn tâm với nữ sinh Thủy Tiên, bé Hạnh An bởi ai cũng biết ca sĩ Trần Lập mất vì bệnh ung thư.

Nhiều người cho rằng 2 “thánh thực dưỡng” cố tình đưa ra lời ác ý với mục đích định hướng cộng đồng tẩy chay phương pháp điều trị bệnh ung thư bằng Tây y.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng (Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) – một người nổi tiếng dành nhiều tâm huyết phản bác các thông tin phản khoa học do hội nhóm thực dưỡng, thải độc tuyên truyền…, khi đọc được thông tin trên đã rất phẫn nộ. Anh chia sẻ ý kiến qua bài viết trên trang cá nhân:

Cộng đồng mạng đã ra tay. Quả báo thường không đến sớm nên kẻ ác vẫn tưởng mình là thánh nhân.

RIP nick anh gì Biển Lớn (tức facebook Phạm Đại Dương). Chúc anh đi vui vẻ. Còn chị bán tương Bìm Bịp, vào hùa một cách mất nhân tính lộ rõ bản chất con người. Sau khi dân mạng truy lùng, anh Đại Dương biển lớn mất nick, chị vội xoá sạch bài chạy tội, nhưng mình vẫn lưu lại được".

"Thực dưỡng chữa ung thư khiến người ta như thế này ư? Vì bán hàng mà chị biến mình thành thứ này ư? Hay vì ăn combo số 7 mà chị hoá thành như vậy?

Mình không ngại bị công kích cá nhân, không ngại bị chúng mang cả người mẹ đã mất ra để dè bỉu. Nhưng, một khi mất nhân tính đến mức này thì không phật nào độ được chị.

Con đường làm ăn của chị coi như bế mạc Bìm ạ. Tôi làm điều này vì cái gì ư? Vì tôi là người tử tế chị ạ”.

Độc miệng với nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư, 2 nhân vật amp;#34;Thực dưỡngamp;#34; gây phẫn nộ - 3

Bác sĩ Hùng Ngô phẫn nộ khi đọc được những thông tin của 2 "thánh thực dưỡng". (Ảnh chụp màn hình)

Trên các Hội nhóm, hàng trăm thành viên bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc. Bạn Nam Vũ comment: “Để đạt được mục đích, hai con người này đã không từ thủ đoạn kêu gọi, thần thánh hóa thực dưỡng rồi tranh thủ bán hàng online ư? Mình không hiểu sao họ có thể gọi phương pháp chữa bệnh Tây y là quỷ dữ lừa người nhỉ. Hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý các cá nhân này”.

Tôi chưa cần biết thực dưỡng tốt hay không tốt, nhưng làm người với nhau không thể đau với nỗi đau của người khác thì tốt nhất nên im cái miệng lại. Quá sức tưởng tượng”, bạn Vũ Phương gay gắt.

Thực dưỡng vô cùng tốt nhưng những người lấy nó ra rồi bán mấy thứ không ra gì lại mang thêm cái mác “thực phẩm chức năng” mới sai. Chính họ làm người ta nghĩ xấu về "thực dưỡng" cũng như "thực phẩm chức năng", tội vậy càng nặng hơn đó”, nickname Khiết Trâm chia sẻ.

Độc miệng với nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư, 2 nhân vật amp;#34;Thực dưỡngamp;#34; gây phẫn nộ - 4

Nhiều cư dân mạng gay gắt phản đối bình luận nhẫn tâm của các "thánh thực dưỡng" (Ảnh chụp màn hình).

Nữ sinh Ngoại thương cạo trọc đầu đi thi hoa khôi vì mắc bệnh: Rõ ràng mình còn trẻ mà...
Những dòng tâm sự của nữ sinh 2000 thu hút sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt của cộng đồng mạng. Ngắm hình ảnh xinh đẹp, rạng ngời, nếu không có mái đầu...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng