Đổi 12 căn nhà lấy 1 cuốn album ảnh, người đàn ông há hốc miệng khi chuyên gia thẩm định

Ngày 11/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Khi nghe người đàn ông nói đã đổi 12 căn nhà lấy 1 cuốn album ảnh, tất cả đều sửng sốt và nghĩ rằng anh ta đã bị lừa.

Những năm gần đây, nhiều người Trung Quốc có sở thích sưu tầm đồ cổ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và tầm hiểu biết để nhận biết đồ thật và đồ giả. Đó là lý do khi chương trình "Thẩm định bảo vật" ra đời, nó đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người dân. Chương trình này quy tụ nhiều chuyên gia có thẩm quyền và kinh nghiệm, hơn nữa những món đồ mà khách mời mang đến cũng rất kỳ lạ và cuốn hút, mỗi người là một câu chuyện khác nhau. Thêm vào đó, chương trình này được phát sóng bởi Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV nên càng thêm uy tín.

Mới đây, một người đàn ông đến từ thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đã xuất hiện tại chương trình "Thẩm định bảo vật" với 1 cuốn album ảnh trên tay. Câu chuyện mà người đàn ông kể khiến tất cả khán giả trong trường quay ngày hôm đó phải kinh ngạc.

Đổi 12 căn nhà lấy 1 cuốn album ảnh, người đàn ông há hốc miệng khi chuyên gia thẩm định - 1

Người đàn ông cho biết anh ta sinh ra trong một gia đình khá giả, từ thời trẻ đã có niềm đam mê lớn tới cổ vật. Có lần, anh ta nhìn thấy một cuốn album ảnh được rao bán, thoạt nhìn đã có linh cảm đây là một món đồ giá trị cực lớn, vì vậy đã quyết định đổi 12 căn nhà trong dãy phòng trọ của mình ở Bắc Kinh để lấy cuốn album ảnh đó. Đây là một quyết định liều lĩnh nhưng anh không hề hối hận. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể xác định chính xác giá trị của nó nên mới đem đến đây nhờ chuyên gia thẩm định.

Khi người đàn ông này đem cuốn album ảnh ra, tất cả mọi người đều sửng sốt bởi khi nhìn bề ngoài, đó chỉ như một cuốn sách bình thường, hơi cũ. Nếu là người bình thường, có lẽ không ai đổi 12 căn nhà lấy một cuốn album ảnh như vậy. Thậm chí, có người còn cho rằng người đàn ông này đã bị lừa.

Đổi 12 căn nhà lấy 1 cuốn album ảnh, người đàn ông há hốc miệng khi chuyên gia thẩm định - 2

Sau đó, người đàn ông liền đem cuốn album ảnh tới chỗ các chuyên gia. Chuyên gia cẩn thận mở nó ra, xem xét kỹ càng rồi phán một câu: "Cuốn album này có tổng cộng 12 trang và bạn đã đổi 12 căn nhà để có nó, tức là mỗi trang tương đương với 1 căn nhà, nhưng nó thực sự rất đáng giá". Nghe thấy vậy, người đàn ông há hốc miệng vì sốc.

Hóa ra, đây là cuốn album tranh của họa sĩ nổi tiếng Shi Tao, có tên "Thanh Giang Du Ký". Shi Tao sinh năm 1642, là một họa sĩ rất nổi tiếng vào cuối triều đại nhà Minh và đầu nhà Thanh. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khổ nhưng từ nhỏ đã bộc lộ thiên phú hội họa và thơ ca, ngoài ra còn có cái nhìn sâu sắc về thời cuộc, xã hội. Nhiều họa sĩ nổi tiếng đã công nhận tranh của Shi Tao vô cùng đẹp, đẹp nhất trong các loại tranh phong cảnh. Tranh của ông sinh động và hấp dẫn đến nỗi khi ngắm nhìn lâu, người ta có cảm giác bị mắc kẹt trong đó, không thoát ra được. Điều quan trọng là tranh của Shi Tao có phong cách riêng độc đáo, phá vỡ quan niệm truyền thống, có thể coi là độc nhất vô nhị.

Đổi 12 căn nhà lấy 1 cuốn album ảnh, người đàn ông há hốc miệng khi chuyên gia thẩm định - 3

Với tài năng như thế, tranh của Shi Tao tất nhiên có giá trị cực lớn, được hậu thế săn lùng. Cuốn "Thanh Giang Du Ký" được Shi Tao vẽ năm 59 tuổi, bao gồm 12 trang. Mỗi trang trong cuốn album này đều được coi là một kho báu. Do đó, chuyên gia khẳng định rằng cuốn album này có giá trị cao hơn rất nhiều so với 12 căn nhà mà người đàn ông đã bỏ ra.

Chính người đàn ông cũng không ngờ mình lại may mắn đến vậy. Giờ đây, anh đã sở hữu một bảo vật hiếm có mà bao người ao ước.

Nhặt được miếng thịt ba chỉ khổng lồ trên núi, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định
Lên núi nhặt được "miếng thịt ba chỉ", người đàn ông phải nhờ mấy thanh niên trong làng đến giúp mới khiêng được về nhà.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h