Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói

DOÃN KỲ - Ngày 21/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

Được chồng tặng chiếc dây chuyền nhân dịp kỷ niệm ngày cưới, người phụ nữ đã âm thầm đi thẩm định để biết giá trị của nó.

Những năm gần đây, nhiều người tại Trung Quốc có niềm đam mê với việc sưu tập đồ cổ và những món đồ có giá trị lớn. Thị trường đồ cổ và bảo vật tại nước này hết sức sôi động, thế nhưng đồ thật thì ít mà đồ giả thì nhiều. Không ít trường hợp bị lừa sạch tiền vì nhầm lẫn giữa đồ giả với thật. Chính vì thế, chương trình "Thẩm định cổ vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, với sự xuất hiện của những chuyên gia uy tín, lâu năm.

Mới đây, một người phụ nữ đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã xuất hiện trên chương trình này, nhờ chuyên gia thẩm định giúp một chiếc mặt dây chuyền. Kết luận của chuyên gia đã khiến người phụ nữ cũng như những khán giả có mặt trong trường quay vô cùng bất ngờ.

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói - 1

Theo đó, người phụ nữ trung tuổi, mặc trang phục sườn xám, đã xuất hiện trên sân khấu và kể rằng cô mới được chồng tặng cho một chiếc dây chuyền nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của 2 người. Chiếc dây chuyền này ấn tượng nhất ở mặt dây làm từ ngọc bích, trông rất đẹp mắt, lộng lẫy và sang trọng. 

Người phụ nữ nhận thấy đây là một món đồ tốt nhưng cô không định đeo lên người vì thấy không hợp. Tuy nhiên, cô rất tò mò về giá trị của mặt dây chuyền này nên muốn nhờ chuyên gia định giá, vừa là để thỏa mãn trí tò mò, vừa là để xem địa vị của bản thân trong lòng chồng.

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói - 2

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói - 3

Sau đó, chuyên gia đã cẩn thận nhắc chiếc dây chuyền của người phụ nữ lên xem, kiểm tra một hồi rồi mới nhận xét. Chuyên gia cho biết mặt dây chuyền này làm từ ngọc bích thật, xung quanh còn được nạm khoảng 20 viên kim cương nhỏ. Giá trị của mặt dây chuyền này không chỉ đến từ viên đá ngọc bích màu xanh, mà còn ở độ tinh xảo bởi quy trình nạm kim cương rất phức tạp, phải làm thủ công, cần đến bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp và lành nghề, vì vậy giá trị của nó cũng không hề nhỏ.

Chuyên gia tiếp tục tiết lộ rằng viên đá ngọc bích ở giữa có màu sắc hài hòa, đường vân đá rõ ràng và mềm mại, dùng mắt thường cũng nhìn thấy được những vân mịn, cầm lên có cảm giác hơi nặng, gõ nhẹ vào thì nghe thấy âm thanh trong trẻo và dễ chịu, đây rõ ràng là đá ngọc bích loại A.

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói - 4

Nghe thấy vậy, người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên và vui sướng, lập tức hỏi về giá của chiếc dây chuyền. Chuyên gia khẳng định rằng trên thị trường hiện nay, nó có thể được bán với mức giá 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng).

Người phụ nữ nghe xong thì kinh ngạc, không thể ngờ miếng đá nhỏ xíu này lại có giá trị lớn đến vậy. Nhìn cảnh này, chuyên gia cũng phải cười rồi nói: "Xem ra chồng cô vô cùng yêu thương cô. Anh ấy có thể tiêu nhiều tiền vì cô như vậy, cô không cần đoán lòng anh ấy nữa rồi". Cuối cùng, người phụ nữ đã ra về trong sự sung sướng khôn nguôi.

Vợ nổi trận tam bành khi chồng bỏ 2 tỷ mua ấm nước, chuyên gia thẩm định khuyên: Đừng ly hôn
Người vợ suýt chút nữa đòi ly hôn nhưng nhận định của chuyên gia đã khiến cô bừng tỉnh.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h