Tặng bạn gái vòng ngọc gia truyền nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, ngỡ ngàng trước kết quả

DOÃN KỲ - Ngày 18/02/2023 00:09 AM (GMT+7)

Chàng trai tức tối đem chiếc vòng ngọc đi thẩm định sau khi bị bạn gái từ chối, nào ngờ kết quả khiến tất cả mọi người phải trầm trồ.

Kể từ khi chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV được mở ra, nó vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận bởi sự tò mò với giá trị của những món đồ mà các vị khách mời đem đến. Mới đây, câu chuyện về một chàng trai đến từ thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, cũng thu hút nhiều sự bàn tán xôn xao.

Chàng trai họ Ye xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật", mang theo một chiếc vòng tay bằng ngọc có màu trắng ngà. Anh Ye kể lại rằng trước đây, anh từng đem chiếc vòng ngọc này đi tặng bạn gái để thể hiện tấm lòng của mình. Nào ngờ, cô bạn gái lại từ chối nhận nó với lý do chiếc vòng trông quê mùa, không đẹp, trông giống đồ giả.

Tặng bạn gái vòng ngọc gia truyền nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, ngỡ ngàng trước kết quả - 1

Quá tức giận, anh Ye đã đem chiếc vòng ngọc về rồi quyết định mang nó tới chương trình này, nhờ các chuyên gia kiểm tra xem đó là đồ thật hay giả. 

Anh Ye cho biết thêm rằng đây vốn là đồ vật gia truyền của gia đình anh, được truyền lại từ thời ông bà nội. Ông nội anh Ye vốn là một chiến sĩ, còn bà nội là con gái một địa chủ. Mối quan hệ của họ không hề dễ dàng, gặp phải nhiều ngăn cấm nhưng cuối cùng vẫn vượt qua được mọi khó khăn để có được một cái kết viên mãn. Chiếc vòng ngọc này là món quà mà ông nội tặng cho bà nội. Sau khi ông bà qua đời, họ đã để lại cho con cháu để làm vật gia truyền. Vì thế, anh Ye rất trân trọng chiếc vòng này, nào ngờ lại bị bạn gái từ chối phũ phàng.

Tặng bạn gái vòng ngọc gia truyền nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, ngỡ ngàng trước kết quả - 2

Nghe đến đây, các chuyên gia bắt đầu tò mò, nhanh chóng bảo anh Ye mang chiếc vòng ra để thẩm định. Sau khi xem xét qua hình dáng bên ngoài, chuyên gia cho biết mặt ngoài của chiếc vòng này có một lớp giống như keo. Mặc dù chiếc vòng đã bị bào mòn do đeo lâu ngày nhưng vẫn giữ được độ sáng.

Các chuyên gia tiếp tục sử dụng các thiết bị hiện đại để kiểm tra, cuối cùng đưa ra kết luận rằng đây là vòng tay được làm từ ngọc thật, hơn nữa còn có niên đại lâu đời. Nó là vòng ngọc có từ thời nhà Thanh, đến nay đã hơn 300 năm. Không chỉ là cổ vật, chiếc vòng ngọc này còn được coi là vật chứng cho lịch sử và văn hóa lâu đời. 

Tặng bạn gái vòng ngọc gia truyền nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, ngỡ ngàng trước kết quả - 3

Cuối cùng, chuyên gia khẳng định với anh Ye rằng chiếc vòng ngọc của anh có thể có giá lên đến 100.000 nhân dân tệ (gần 350 triệu đồng). Đây là con số mà anh Ye chưa từng nghĩ đến, khiến chàng trai há hốc miệng sửng sốt. Giờ đây, anh Ye có thể tự hào nói với bạn gái rằng mình đang sở hữu một báu vật gia truyền.

Đem dây chuyền chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ không đứng vững khi nghe chuyên gia nói
Được chồng tặng chiếc dây chuyền nhân dịp kỷ niệm ngày cưới, người phụ nữ đã âm thầm đi thẩm định để biết giá trị của nó.

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h