Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái

DOÃN KỲ - Ngày 03/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Lên dọn dẹp căn gác mái lại ngửi thấy mùi hôi khó chịu, người mẹ bàng hoàng khi phát hiện bí mật mà con gái mình giấu kín.

Những khúc xương trên căn gác mái

Vào ngày 7/3/2006, tại một căn nhà ở quận Từ Khê, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bà Từ cảm thấy rảnh rỗi nên quyết định lên dọn dẹp căn gác mái đã bỏ không suốt hơn 10 năm trời. Vừa mở cửa căn gác mái, bà Từ đã ngửi thấy một mùi hôi thối khó tả nhưng vẫn nghĩ rằng là do quá lâu không dọn dẹp.

Không nghĩ ngợi nhiều, bà Từ liền cầm chổi vào trong khua khoắng. Thế nhưng khi bước vào, bà lập tức bị thu hút sự chú ý bởi một chiếc thùng gỗ đặt ở giữa. Tò mò mở ra xem, bà Từ hốt hoảng khi thấy bên trong có vài khúc xương, một cái rìu và một sợi dây cáp điện. Quá sợ hãi, bà Từ lập tức chạy xuống nhà, hét lên gọi chồng và con trai. Biết được sự việc, 3 người họ đều bàng hoàng vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên đã nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát. Bà Từ không bao giờ ngờ rằng khám phá của mình sẽ đẩy con gái vào tù.

Sau khi cảnh sát tới hiện trường, họ tiếp tục lục soát căn gác mái, tìm thấy trong góc phòng 2 chiếc túi khác cũng chứa xương người. Sau khi ghép lại, cảnh sát cho rằng đây là hài cốt của một nam giới trưởng thành. Họ kết luận đây là một vụ giết người phân xác và nhanh chóng mở một cuộc điều tra, tìm kiếm những người có liên quan.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái - 1

Sau đó, cảnh sát tiếp tục tìm thấy trong căn gác mái có một tấm chứng minh thư, dù chữ đã mờ nhưng vẫn nhìn được cái tên Hồ Kiến Minh. Họ cho rằng hài cốt người đàn ông kia rất có thể là Hồ Kiến Minh. Cảnh sát đã hỏi 3 người nhà họ Từ xem trong nhà có ai tên Hồ Kiến Minh hoặc quen ai tên như vậy không. 3 người đều cảm thấy nghi hoặc, ngờ ngợ nhưng không nhớ ra ai. Một lúc sau, con trai bà Từ chợt lóe lên: "Hồ Kiến Minh không phải người bạn trai mà chị từng nhắc đến 10 năm trước hay sao?".

Hóa ra, nhà họ Từ còn một người con gái tên Từ Đan, hiện đang làm giáo viên tại một trường tiểu học. Cảnh sát nhanh chóng triệu tập Từ Đan nhưng ngay khi nhìn thấy cô, họ lại phân vân bởi Từ Đan là một người phụ nữ thấp bé, chỉ nhỉnh hơn 1m50 một chút, khó có thể là hung thủ sát hại một người đàn ông cao lớn như Hồ Kiến Minh được.

Thời điểm đó, công nghệ y tế điều tra chưa phát triển như hiện tại. Hơn nữa, thi thể nạn nhân đã phân hủy hết, chỉ còn lại hài cốt nên việc giám định pháp y cũng gặp nhiều khó khăn, không thể tìm ra nguyên nhân cái chết của Hồ Kiến Minh. Vụ việc tưởng như sắp rơi vào bế tắc thì bất ngờ có hướng đi mới.

Một chuyên gia điều tra tội phạm tên Thôi Quốc Hoa đã kiểm tra xương của nạn nhân và phát hiện bề mặt vết gãy xương không hoàn chỉnh, chứng tỏ thủ phạm có sức yếu, phải dùng lực nhiều lần mới làm gãy xương nạn nhân được. Từ đó, Thôi Quốc Hoa suy đoán rất có thể nạn nhân đã bị đánh thuốc mê, sau đó bị siết cổ bằng sợi dây cáp điện thoại, cuối cùng mới bị phân xác.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái - 2

Sau đó, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người có thể quen biết Hồ Kiến Minh và may mắn tìm được một người bạn cũ của anh ta. Người bạn này kể rằng vào ngày 8/12/1996, tức là gần 10 năm trước đó, Hồ Kiến Minh đã tới dự đám cưới một người quen, sau đó cùng tới quán karaoke với vài người bạn. Tại đây, một người bạn đã báo tin gây sốc với Hồ Kiến Minh: "Tôi vừa thấy bạn gái cậu chụp ảnh cưới với người khác". Nghe tin, Hồ Kiến Minh nổi giận đùng đùng, lập tức rời khỏi quán karaoke. Mọi người đều đoán rằng anh ta đi tìm bạn gái Từ Đan. Kể từ đó, bạn bè không bao giờ nhìn thấy anh nữa.

Xét về mốc thời gian, cảnh sát thấy rất trùng khớp. Mọi manh mối đều chỉ ra rằng Từ Đan có liên quan đến vụ việc. Thế nhưng khi cảnh sát đi tìm bố mẹ Hồ Kiến Minh, họ lại nói những câu khiến ai cũng sốc: "Ai nói con trai tôi chết? Con trai tôi vẫn còn sống khỏe mạnh, hiện đang làm ông chủ tại Quảng Châu".

Theo lời kể của bố mẹ Hồ Kiến Minh, anh ta đã thực sự đi tìm bạn gái Từ Đan vào ngày 8/12/1996. Sau trận tranh cãi, Hồ Kiến Minh bỏ ra ngoài, đi đâu không rõ. Bố mẹ Hồ Kiến Minh đang lo cho con trai thì Từ Đan gọi đến, nói rằng anh ta đã liên lạc với cô, nói rằng đang ở Hàng Châu, chuẩn bị tới Quảng Châu để lập nghiệp.

Bố mẹ Hồ Kiến Minh không hiểu tại sao con trai lại ra quyết định đột ngột như thế nhưng vẫn tới Hàng Châu tìm con. Nhưng khi đến nơi, họ không thấy con trai đâu, chỉ thấy Từ Đan. Cô ta nói rằng đã cố khuyên can Hồ Kiến Minh nhưng anh vẫn lên tàu tới Quảng Châu, còn nói rằng muốn mượn bố mẹ 6.000 nhân dân tệ (gần 21 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để làm ăn. Bố mẹ Hồ Kiến Minh đã rút tiền đưa cho Từ Đan, còn nhận được lời hứa rằng sau này thành đạt sẽ về đón bố mẹ.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái - 3

Theo những gì Từ Đan nói, bố mẹ Hồ Kiến Minh chỉ có thể về nhà đợi tin của con. Thế nhưng trong 10 năm sau đó, họ không bao giờ gặp lại con trai, cũng không bao giờ thấy con trai gọi điện về nhà, tất cả đều là Từ Đan gọi điện rồi kể lại cho họ nghe. Bố mẹ Hồ Kiến Minh cũng từng nghi ngờ con trai mình gặp chuyện bất trắc nhưng thấy Từ Đan nói chuyện rất thật thà và sốt sắng, họ lại không dám hỏi nữa.

Tình cờ đến năm 2006, bà Từ dọn gác mái thì phát hiện ra hài cốt của Hồ Kiến Minh. Cuối cùng, Từ Đan đã bị bắt giữ và cô ta cũng nhanh chóng khai nhận hành vi tội ác của mình.

Sự thật phơi bày

Từ Đan sinh năm 1973 trong một gia đình giàu có, bố là doanh nhân thành đạt, mẹ là hiệu trưởng trường cấp 2. Năm 1987, Từ Đan đến trường của mẹ chơi thì gặp được Hồ Kiến Minh. Cả 2 yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên nhưng việc này lại khiến bà Từ nổi giận. Không muốn con gái yêu sớm, bà Từ bắt 2 người chia tay nhưng sự thật là họ vẫn ngấm ngầm qua lại.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái - 4

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Từ Đan thi đỗ một trường đại học sư phạm còn Hồ Kiến Minh trượt đại học, đi nhập ngũ. Năm 1994, Hồ Kiến Minh xuất ngũ, làm công nhân trong nhà máy của chú. May thay, anh có năng lực nên chẳng mấy chốc đã lên chức phó giám đốc, còn Từ Đan lúc này cũng trở thành giáo viên tiểu học.

Hồ Kiến Minh và Từ Đan chính thức trở thành người yêu của nhau nhưng lại vấp phải sự ngăn cản từ gia đình. Trong khi bố mẹ Hồ Kiến Minh hết sức yêu mến và tin tưởng Từ Đan thì bố mẹ cô lại cực ghét Hồ Kiến Minh, cho rằng 2 người không môn đăng hộ đối.

Bố mẹ Từ Đan đã sắp xếp cho cô đi xem mắt với đối tượng thích hợp hơn. Chẳng ai ngờ, Từ Đan đã thực sự thay lòng đổi dạ khi gặp được một người đàn ông điển trai, có học thức, còn ga lăng và giàu có. Cô bất chợt nhận ra rằng có rất nhiều người đàn ông khác hơn Hồ Kiến Minh. Tuy nhiên, cái sai của Từ Đan là "bắt cá 2 tay". Cô có người mới nhưng vẫn tiếp tục qua lại với Hồ Kiến Minh.

Chỉ đến khi ảnh cưới của Từ Đan lộ ra, Hồ Kiến Minh mới biết sự thật. Anh hùng hổ tới tìm bạn gái nói lý lẽ, còn đe dọa sẽ công khai chuyện cô ngoại tình. Từ Đan sợ chuyện này lộ ra sẽ ảnh hưởng tới thanh danh của mình nên đã đưa ra quyết định kinh hãi là trừ khử Hồ Kiến Minh.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái - 5

Từ Đan đưa cho Hồ Kiến Minh một ly nước pha sẵn thuốc ngủ. Đợi thuốc phát huy tác dụng, Từ Đan dùng dây cáp điện siết cổ Hồ Kiến Minh đến chết, sau đó giấu thi thể dưới gầm giường, hôm sau vẫn đi làm như bình thường.

Tối hôm đó, Từ Đan mua một cái rìu, một hộp gỗ, một cây kéo. Nhân lúc không ai ở nhà, cô ta kéo thi thể Hồ Kiến Minh lên gác mái, phân xác rồi giấu trong hộp. Những ngày sau, hàng xóm ngửi thấy mùi hôi thối nhưng họ chỉ cho rằng đó là mùi cống rãnh.

Sự thật hé lộ, Từ Đan cũng phải trả giá đắt cho tội ác của mình. Cô bị truy tố về tội cố ý giết người, nhận mức án tử hình với thời gian quản chế 2 năm. Trong thời gian đó, Từ Đan được giảm án 3 lần vì cải tạo tốt, tuy thoát khỏi án tử nhưng vẫn phải sống nửa đời trong tù.

Chồng không thấy con gái suốt 3 tháng, ngỡ ngàng phát hiện sự thật trong chiếc hộp đầu giường vợ
Sau khi không tìm thấy con gái, người bố đã báo cảnh sát và chết lặng khi phát hiện sự thật.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự