Sắp đón gió mùa Đông Bắc, thời tiết miền Bắc có rét?

Ngày 22/04/2024 07:07 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, sau chuỗi ngày oi nóng miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tràn về. Dù cường độ không mạnh nhưng cũng sẽ làm giảm nhiệt, thời tiết dễ chịu hơn.

Thời tiết miền Bắc bớt oi nóng do không khí lạnh tràn về?

Theo dự báo thời tiết, sau chuỗi ngày oi nóng đến khoảng thứ Ba (ngày 23/4) một đợt không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc. Dù cường độ không mạnh nhưng cũng làm giảm nhiệt, thời tiết dễ chịu hơn.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội và các khu vực Đông Bắc Bộ có mưa, giảm 5-6 độ so với ngày hôm trước, mức nhiệt hơn 30 độ.

Tuy nhiên, phía Tây Bắc Bộ vẫn duy trì nắng nóng do chịu tác động của gió phơn Tây Nam. Mức nhiệt phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đến thứ Sáu (26/4), đợt không khí lạnh thứ hai sẽ về miền Bắc cũng sẽ khiến nhiệt độ giảm nhẹ và trời đỡ nóng.

Theo chuyên gia khí tượng những đợt không khí lạnh có đặc điểm là cường độ yếu và tan đi nhanh chỉ sau khoảng 1 - 2 ngày rồi nhiệt độ tăng mạnh trở lại, trời nóng. Ngoài ra, gió thường là Đông - Đông Bắc thay vì Bắc - Đông Bắc như mùa Đông nên trời không khô hanh mà có thể vẫn ẩm, một số nơi có mưa kèm theo thời tiết nguy hiểm đi kèm.

Thời tiết miền Bắc tiếp tục oi nóng trước khi có không khí lạnh tràn về.

Thời tiết miền Bắc tiếp tục oi nóng trước khi có không khí lạnh tràn về.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay, nhiều tỉnh thành của Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục oi nóng. Các vùng miền khác trên cả nước tiếp tục nắng nóng cả tuần.

Phía Đông Bắc Bộ trời oi nóng với mức nhiệt từ 31-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ dự báo trời nắng nóng hơn với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Chiều tối thời tiết thay đổi, tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm.

Tại khu vực miền Trung, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nhiều điểm nắng nóng gay gắt với mức nhiệt từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Riêng Khánh Hòa đến Bình Thuận cũng nắng nhiều nhưng nhiệt độ thấp hơn 32-35 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì thời tiết nắng nóng diện rộng với mức nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 95 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 6.6 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 37-39 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 33-36 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Loại quả xưa có đầy không ai bán, giờ thành đặc sản được dân thành phố ưa chuộng, 300.000 đồng/kg
Trong khi các loại ớt khác được trồng và bán khắp nơi với giá rẻ thì loại ớt này ở Lai Châu có giá tới 300.000 đồng/kg. 

Đặc sản 4 phương

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết