Động đất 6,7 độ richter rung chuyển Đài Loan

Ngày 01/11/2013 11:17 AM (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đánh vào phía đông Đài Loan (Trung Quốc) tối 31-10 khiến nhiều tòa nhà trên khắp hòn đảo rung lắc mạnh.

Theo Trung tâm Địa chấn học Đài Loan, trận động đất xảy ra vào lúc 20h02 tối qua (31/10). Tâm chấn sâu 19,5km, cách thành phố Hoa Liên 53km về phía Tây Bắc. Cũng theo trung tâm này, trận động đất đã tạo ra một loạt dư chấn.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về thiệt hại và thương vong trong trận động đất. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất kể trên.

Động đất 6,7 độ richter rung chuyển Đài Loan - 1

Giám đốc Trung tâm Địa chấn học Đài Loan đang xem bản đồ địa chấn sau trận động đất

Các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Đài Bắc bị rung chuyển trong khoảng gần 1 phút. Hai chuyến tàu cao tốc bị trì hoãn, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của hơn 9.500 hành khác do trận động đất đêm qua. Nhiều chuyến bay tại sân bay quốc tế Taoyuan Corp cũng bị gián đoạn.

Eric Chan, một hành khách bị lỡ chuyến bay về Hồng Kong tại sân bay Taoyuan Corp cho biết: "Trận động đất này khá mạnh, tôi thấy cốc nước của mình bị rung lắc mạnh và những chiếc đèn đu đưa trong vòng khoảng 10-15s".

Một bà cụ 79 tuổi ở Đài Bắc bị gãy xương vị bị đồ nội thật trong nhà đổ vào trong trận động đất hôm qua. Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan cho biết có tám người bị mắc kẹt trong thang máy ở thành phố Liên Hoa và một khu vực rộng lớn ở Đài Bắc nhưng sau đó tất cả họ đều được giải cứu.

Linh An (Bloomberg)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan