Đốt lửa để sưởi ấm, 4 bé trai trong một gia đình tử vong thương tâm

Ngày 30/12/2017 10:48 AM (GMT+7)

Bốn anh em trai bị bố mẹ bỏ lại quê nhà tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide do đốt lửa để sưởi ấm.

Theo SCMP đưa tin, ngày 24/12, bốn bé trai từ 4 đến 11 tuổi sống tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bị ngộ độc khí carbon monoxide trong lúc đốt lửa để sưởi ấm, gây tử vong.

Bốn bé trai này bị bố mẹ bỏ ở nhà một mình để lên thành phố Côn Minh giải quyết vụ cậu con trai cả bị giam giữ vì ẩu đả. Họ cũng không hề nhờ tới sự giúp đỡ của họ hàng hay hàng xóm để trông nom 4 đứa con, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Bốn bé trai này vì quá lạnh nên đã đốt lửa trong nhà để sưởi ấm. Tuy nhiên, các em lại đóng kín tất cả các cửa lại vì sợ lạnh, dẫn đến việc tích tụ khói độc trong nhà, gây ngộ độc khí và tử vong.

Đốt lửa để sưởi ấm, 4 bé trai trong một gia đình tử vong thương tâm - 1

Cậu bé 4 tuổi nhỏ nhất trong số 4 anh em. Ảnh: SCMP

Theo anh Lu Yucong, một người anh họ của 4 đứa trẻ cho biết, bố mẹ đã không dạy các em việc sưởi ấm một cách an toàn trước khi đi xa.

Buổi sáng thứ hai đầu tuần, giáo viên tại trường mà những đứa trẻ theo học đã gọi điện cho người bố để hỏi tại sao các em lại vắng mặt. Người bố lúc này mới gọi điện cho người hàng xóm nhờ kiểm tra nhà họ thì đã quá muộn, 4 đứa con đã tử vong trong nhà.

Việc đốt lửa để sưởi ấm rất phổ biến ở vùng quê nghèo này bởi người dân không đủ tiền để mua những trang thiết bị sưởi ấm hiện đại. Tuy nhiên, vì gia đình này không cẩn thận dạy các con trước khi đi xa, cộng với việc các em còn nhỏ tuổi, dẫn đến sự việc thương tâm.

Một người hàng xóm cho biết, cũng giống như nhiều gia đình khác trong làng, gia đình của 4 cậu bé này cũng trồng ngô để kiếm sống và rất khó khăn. Cách đây 3 năm, ông Chen Caiben, cha của những đứa trẻ, phải vay 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng), cộng với trợ cấp của chính phủ, mới đủ để xây dựng lại ngôi nhà bị phá hủy trong trận động đất.

Vì gia cảnh quá nghèo, cha mẹ của 4 cậu bé không đủ tiền để mua quan tài mai táng cho con. Họ phải nhờ người thân và hàng xóm giúp đỡ bằng cách sử dụng những chiếc ván gỗ còn sót lại từ chương trình tái thiết động đất để đóng quan tài cho con.

Đốt lửa để sưởi ấm, 4 bé trai trong một gia đình tử vong thương tâm - 2

Vì quá nghèo khó, gia đình phải nhờ người thân và hàng xóm nhặt những mảnh gỗ thừa để đóng quan tài cho các con. Ảnh: SCMP

Chính quyền địa phương đã trao cho gia đình 40.000 nhân dân tệ (khoảng gần 140 triệu đồng) để trợ cấp cho gia đình. Trường học của các em cũng đang kêu gọi đóng góp để giúp đỡ phần nào cho gia đình đang gặp khó khăn.

Sau khi câu chuyện đau buồn được chia sẻ trên mạng xã hội, một người dùng đã bình luận: “Nguyên nhân của thảm kịch này bắt nguồn từ việc hoàn cảnh quá khó khăn, chính vì vậy họ mới không có đủ tiền để mua thiết bị sưởi ấm an toàn”.

“Sẽ là cả một quá trình dài và khó khăn để xóa bỏ đói nghèo”, một tài khoản mạng xã hội khác nói.

Khánh Hằng (Theo SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h