Thời tiết cả 3 miền dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch 2020 ra sao, có rét đậm không?

Ngày 23/12/2019 14:30 PM (GMT+7)

Giáng sinh năm nay, các tỉnh miền Bắc và miền Trung thời tiết se lạnh, trời không mưa, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng ( Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng và thủy văn quốc gia) cho biết từ ngày mai (24/12) đợt không khí lạnh đang ảnh hưởng xuống nước ta sẽ bắt đầu suy yếu. Vì thế, trong dịp Giáng sinh năm nay, các tỉnh miền Bắc và miền Trung thời tiết se lạnh, trời không mưa, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời điểm mùa khô nên Giáng sinh năm nay cũng như các năm trước, trời không mưa, nắng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ cao 34-35 độ C. ​

Thời tiết cả 3 miền dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch 2020 ra sao, có rét đậm không? - 1

Giáng sinh năm nay thời tiết 3 miền khá thuận lợi (Ảnh minh họa)

Đến ngày 26/12, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống đợt không khí lạnh này cường độ trung bình và suy yếu nhanh, chỉ kéo dài đến ngày 28/12, sau đó nhiệt độ ấm dần.

Vào dịp Tết Dương lịch 2020, cả 3 miền thời tiết tương đối thuận lợi. Miền Bắc và miền Trung không mưa, nắng ráo, sáng và đêm trời rét nhẹ và có sương mu. Miền Nam trời nắng hanh.

Rét đậm sẽ tập trung vào tháng 1 khi có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến nước ta. Nền nhiệt độ trung bình khu vực miền Bắc trong những ngày cuối tháng 12 có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0oC, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ cao hơn đến 1,0-2,0oC. Bắc Bộ sẽ có nhiều ngày mưa, ít khả năng xuất hiện thời tiết khô hanh. 

Ngoài ra, 5 ngày cuối tháng 12, có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, nhưng khả năng ảnh hưởng đến đất liền không cao.

Từ ngày 1-20 tháng 1 năm 2020 có thể xuất hiện rét đậm nhưng không kéo dài và tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ lượng mưa phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm từ 20-40% trong những ngày cuối năm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn TBNN, độ ẩm giảm, có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ tại miền Đông Nam Bộ.

Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc có thể đón rét đậm, rét hại
Sau nhiều năm đón Tết ấm áp, năm nay các tỉnh miền Bắc sẽ có khả năng đón Tết Nguyên Đán trong thời tiết rét đậm, vùng núi có thể có băng giá.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết