Đưa hết lương cho vợ nhưng khi mẹ ốm vợ từ chối đưa tiền, chồng làm điều dại dột

Trương Thi - Ngày 25/11/2023 18:59 PM (GMT+7)

Suốt những năm đi làm, người đàn ông này đều chắt bóp những đồng tiền mình kiếm được, đưa hết cho vợ. Thế nhưng một ngày, hay tin mẹ ốm cần tiền đi viện, anh nói chuyện với vợ thì cô thẳng thừng từ chối, nói nhà không có tiền.

Ai nên là người quản lý tiền trong gia đình là vấn đề khiến không ít người tranh cãi. Có người cho rằng giữa vợ và chồng, tiền nên do nam giới nắm vì họ quyết đoán hơn trong khi số khác lại cho rằng phụ nữ có sự khéo léo, phù hợp hơn để "tay hòm chìa khóa". 

Về vấn đề này, mỗi gia đình sẽ có một lựa chọn khác sao cho phù hợp nhất với gia đình mình, xem ai quản lý tiền bạc thì tốt hơn. Nhưng nhiều phụ nữ không chấp nhận được việc trao tiền cho chồng. Họ cho rằng phụ nữ nên nắm giữ tiền bạc để mang lại cảm giác an toàn song thực tế có những người đã vì tiền bạc mà làm xáo trộn gia đình.

Mới đây, một cư dân mạng ở Thượng Hải, Trung Quốc đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông nhảy xuống sông. Trong đoạn video, lực lượng cứu hộ đang tổ chức cứu hộ, có rất nhiều người đứng bên bờ sông theo dõi và bàn tán.

Đưa hết lương cho vợ nhưng khi mẹ ốm vợ từ chối đưa tiền, chồng làm điều dại dột - 1

Được biết, người đàn ông này cùng gia đình đến Thượng Hải làm việc. Như nhiều gia đình khác, mỗi tháng sau khi nhận tiền lương anh đều đưa cho vợ chi tiêu. Anh vẫn luôn nghĩ điều này hết sức bình thường, chưa bao giờ bận tâm cho đến một ngày, anh nhận được điện thoại của cha, nói rằng mẹ anh bị bệnh và cần tiền chữa trị. 

Người đàn ông về nhà thông báo sự việc cho vợ, nói muốn gửi một ít tiền về cho cha mẹ nhưng người vợ lại thẳng thừng từ chối, nói rằng không có tiền. Thấy vợ nói vậy, người đàn ông có chút bối rối. Mấy năm qua, tiền lương mỗi tháng anh đều giao hết cho vợ cất giữ, sao lại có thể không có tiền?

Sau khi hỏi han kỹ càng, anh mới biết thực ra vợ đã đưa toàn bộ số tiền dành dụm được cho anh ruột mình. Nguyên nhân là khi anh cô lấy vợ, nhà gái đòi sính lễ hơn 200.000 nhân dân tệ (690 triệu đồng).

Đưa hết lương cho vợ nhưng khi mẹ ốm vợ từ chối đưa tiền, chồng làm điều dại dột - 2

Người đàn ông nghe vậy rất tức giận, vợ chồng họ không phải khá giả gì, sao vợ có thể tự ý đưa hết những gì dành dụm được cho anh mình như vậy. Nhưng người phụ nữ hoàn toàn không quan tâm đến điều này. Cô nói thẳng rằng đó là anh trai mình, nếu cô không giúp anh thì ai sẽ giúp. Trong khi đó, cha mẹ chồng ốm có thể mượn tiền từ nhiều người khác. 

Hai vợ chồng sau đó đã cãi nhau to. Cuối cùng, người đàn ông có lẽ không còn giữ được bình tĩnh nên nghĩ quẩn, nhảy xuống sông. Có người đi qua nhìn thấy liền gọi cảnh sát và lực lượng cứu hộ đến. Khi thời gian tìm kiếm cứu nạn kéo dài, người xem ngày càng đông. Mọi người bắt đầu bàn tán về sự việc, lúc đó sự thật mới lộ ra.

Đưa hết lương cho vợ nhưng khi mẹ ốm vợ từ chối đưa tiền, chồng làm điều dại dột - 3

Sau khi vụ việc được chia lên mạng, đông đảo cư dân mạng đã thể hiện sự quan tâm. Đa phần các ý kiến đều cho rằng người vợ quá ích kỷ, chỉ nghĩ cho gia đình mình.

"Bố mẹ chồng ốm đau thì có thể vay từ nhiều người ư? Cô ta có lý lẽ gì vậy? Đã làm sai không hối lỗi còn đưa ra cái cớ như vậy."

"Chắc hẳn người đàn ông đã rất chán nản. Anh nghĩ rằng mình nỗ lực làm việc bấy lâu nhưng giờ đây cha mẹ ốm lại chẳng thể đỡ đần nổi 1 đồng, bất lực nên nghĩ quẩn."

"Đúng là không phải ai cũng hiểu và trân trọng sự vất vả của vợ/chồng mình. Cô ấy thật đáng trách! Mong sớm tìm được người đàn ông. Kết thúc cuộc đời theo cách này dại dột quá". 

Con rể bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà, vợ chạy theo nói một câu khiến anh chết lặng
Bị mẹ vợ coi thường, đuổi ra khỏi nhà, những tưởng sẽ được cô vợ “đầu ấp tay gối" an ủi và động viên nhưng không ngờ người đàn ông lại chịu kết cục...

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình