Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19

Ngày 31/03/2020 08:00 AM (GMT+7)

Khi cả đất nước cùng chung tay chống dịch, một cô bé lớp 7 cũng viết thư bày tỏ và quyên góp 500.000 đồng cho công tác chống dịch COVID-19 khiến nhiều người lớn khâm phục.

Dịch COVID-19 kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế đất nước, rất cần những ủng hộ dù nhỏ bé của toàn dân. Không chỉ những đại gia, người nổi tiếng chung tay giúp sức, người dân bình thường cũng hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp những gì có thể để cùng cả nước chống dịch.

Ngày 30/3 vừa qua, một bức thư của bé gái lớp 7 gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được người bố tự hào chia sẻ trên mạng xã hội. Cô bé tên Nguyễn Vũ Anh Thư (học sinh lớp 7A1, Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam) đã gây xúc động bởi dù nhỏ tuổi nhưng bé đã hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch COVID-19. Bé còn gửi lời động viên tới đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu nơi "tiền tuyến" giúp người bệnh chống lại virus nguy hiểm.

Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19 - 1

Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19 - 2

Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19 - 3

Bức thư được trình bày ngắn gọn nhưng chứa đựng những tâm tư, suy nghĩ của một cô bé lớp 7

Cuối thư, cô bé quyết định sử dụng số tiền mà bố mẹ cho để mua máy tính mới để ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Tấm lòng của cô bé khiến nhiều người cảm thấy khâm phục và gửi lời khen ngợi.

Liên Bùi: "Bé ngoan quá anh chị ạ! Chúc con luôn khỏe mạnh, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình".

Vân Oanh: "Thật tự hào! Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, có sức lan tỏa trong những ngày chống dịch".

Lan Hương: "Ôi tuyệt quá, con gái thật hiểu chuyện, chữ lại đẹp nữa , bác chúc con gái học thật giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Nhất định mai sau con sẽ thành công!"

Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19 - 4

Anh Thư hiện đang nghỉ vì dịch và học online tại nhà

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến nghi ngờ giọng văn của cô bé và cho rằng bé không tự viết bức thư này. Trước những bình luận này, bố của bé là anh Nguyễn Quốc Doanh (Hà Nam) chia sẻ: "Tôi không quan tâm đến những bình luận trái chiều vì họ không phải là bố mẹ cháu nên không hiểu được những suy nghĩ và việc làm của cháu! Một học sinh lớp 7 trường chuyên thường xuyên xem thời sự thì việc viết bức thư đó là hết sức bình thường! Ngay từ cấp 1, các bài văn cảm thụ của cháu luôn được cô giáo đánh giá cao".

Anh Quốc Doanh cũng bày tỏ sự bất ngờ khi bé bỗng đưa bức thư ra cho bố mẹ xem và xin phép nhờ tài khoản của mẹ chuyển giúp số tiền là 500.000 đồng để ủng hộ.

"Gia đình tôi thường có thói quen xem các trương trình thời sự, Chuyển động 24 nên nắm bắt cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 rất chi tiết. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, tôi cũng tham gia nhắn tin qua tổng đài 1407. Cho đến tối hôm qua thì cháu đưa bức thư ra và xin phép nhờ tài khoản của mẹ chuyển giúp số tiền 500.000 đồng để ủng hộ! Vợ chồng tôi cũng hết sức bất ngờ, số tiền trên là cháu xin để mua chiếc máy tính Casio fx nhưng vì từ Tết cháu phải nghỉ học do dịch bệnh nên chưa mua", anh Doanh cho biết thêm.

Trước đó, một bé trai 8 tuổi cũng đã "đập lợn" để lấy tiền quyên góp cho công tác phòng chống dịch. Nghe có chương trình ủng hộ chống COVID-19, bé Minh (8 tuổi) ôm lợn đất, bắt bà ngoại chở đến nhà trưởng nhóm thiện nguyện quyên tiền.

Bé gái lớp 7 viết thư cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ủng hộ chương trình chống COVID-19 - 5

Cậu bé 8 tuổi "đập lợn" để quyên góp tiền chống dịch

Con lợn tiết kiệm Minh nuôi trong 1 năm nay bằng tiền bà và mẹ thưởng cho mua quà vặt mỗi khi được điểm cao. Cậu bé hiếm khi mua quà vặt mà nhét lợn tiết kiệm. Em tình cờ nghe bà ngoại kể về một nhóm từ thiện của người quen ở Yên Thế (Lục Yên, Yên Bái) đang kêu gọi ủng hộ mua thiết bị y tế cho bác sỹ làm công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn, cậu bé đòi bà đưa đến tận nơi... Tại nhà người trưởng nhóm từ thiện, bà cháu Minh " mổ lợn" được 220.000 đồng, tờ mệnh giá lớn nhất là 5.000 đồng.

Số tiền mà các em bé quyên góp tuy không lớn nhưng có ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng trong công cuộc đồng lòng góp sức chung tay chống dịch COVID-19.

Bé lớp 2 viết thư gửi PTT Vũ Đức Đam, giọng văn làm người lớn cũng phải thán phục
Với giọng văn đầy xúc động, bức thư mà cô bé lớp 2 viết gửi đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khiến nhiều người lớn thốt lên: "Mình cũng không thể viết như...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19