Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết

DOÃN KỲ - Ngày 23/06/2022 18:30 PM (GMT+7)

Bị bắt cóc từ năm 2 tuổi nhưng may mắn được một gia đình giàu có nhận nuôi, 25 năm sau cuộc sống của chàng trai này tiếp tục có bước ngoặt lớn khi tìm lại bố mẹ ruột của mình.

Vào ngày 16/6/2022 vừa qua, anh Mei Zhiqiang, người bị bắt cóc và xa gia đình suốt 25 năm, cuối cùng đã được đoàn tụ với gia đình mình tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Anh ôm chầm lấy bố mẹ ruột mà khóc nức nở.

Em trai của anh Mei Zhiqiang nói rằng gia đình đã tới khách sạn từ ngày 15/6 để chờ đợi vì quá hồi hộp. Ngay khi nhìn thấy anh Mei Zhiqiang, người em trai đã nhận ra anh mình vì cảm giác thân thuộc, ruột thịt. 

Bà Pan Chang'e, mẹ ruột của anh Mei Zhiqiang, nói với các phóng viên rằng bà chỉ muốn gặp con trai mình càng sớm càng tốt và không có lời nào để diễn tả cảm xúc lúc này. Khi nhìn thấy con trai, bà Pan Chang'e ôm chặt lấy anh, nước mắt lưng tròng vì nghĩ đến 25 năm dài đằng đẵng. Bà Pan Chang'e nói với con trai rằng còn một người bà ngoại gần 80 tuổi vẫn đang đợi cháu trai ở quê nhà. Tất cả những người có mặt tại buổi đoàn tụ hôm đó đều không cầm được nước mắt.

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 1

Anh Mei Zhiqiang bị bắt cóc vào một ngày mưa, ngay bên ngoài nhà mình. Vào sáng 23/7/1997, tại quận Quan Độ, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bà Pan Chang'e khi ấy chỉ là một công nhân nghèo. Trong một giây phút bận rộn với công việc mà lơ là con, Mei Zhiqiang đã biến mất không dấu vết. Thời điểm mất tích, Mei Zhiqiang chỉ mới được 2 năm 4 tháng tuổi.

"Hôm đó, trời mưa rất to, chúng tôi đã tìm mãi mà vẫn không thấy thằng bé", bà Pan Chang'e vẫn nhớ như in ngày con trai bị bắt cóc. Khi đó, chồng bà đi công tác xa, bản thân bà bận rộn với công việc, để con trai tự chơi bên ngoài nhà, đến lúc quay ra thì không thấy đâu nữa. Gia đình đã huy động tất cả mọi người, từ bạn bè đến hàng xóm cùng tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì.

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 2

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 3

Sau khi Mei Zhiqiang mất tích, gia đình chìm trong đau khổ và tuyệt vọng. Cứ mỗi lần nhìn thấy quần áo của con trai, bà Pan Chang'e lại bật khóc. Trong lúc tồi tệ nhất, bà từng có ý định tự tử nhưng được gia đình kịp thời ngăn cản. Em gái của Mei Zhiqiang cũng cho biết mẹ mình từng rơi vào tình trạng trầm cảm. May thay, bà và gia đình đã không bỏ cuộc, sau 25 chờ đợi trong vô vọng cuối cùng cũng có kết quả.

Bà Pan Chang'e kể lại: "Chồng tôi luôn nói rằng do tôi chăm sóc các con không tốt nên mới làm con trai bị bắt cóc. Trong khoảng 3-4 năm sau đó, ngôi nhà của chúng tôi không giống như một gia đình nữa". Vợ chồng bà Pan Chang'e cũng đi khắp nơi để tìm kiếm con trai, đến Trùng Khánh, Quý Châu, Quảng Đông, Vân Nam và nhiều nơi khác nữa, tiêu tốn sạch tiền tiết kiệm nhưng vẫn không từ bỏ hy vọng. Có lúc, họ còn bị cung cấp manh mối giả để lừa tiền.

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 4

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 5

Suốt 25 năm trời, bà Pan Chang'e chưa một ngày nào thôi nhớ về con trai. Bà vẫn giữ lại bộ đồ ăn của con trai, lo lắng không biết con mình sống ra sao. Mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhìn những gia đình khác sum vầy bên nhau, bà tủi thân và đau đớn không nói thành lời.

Thật chẳng ngờ 25 năm sau, kỳ tích đã xảy ra khi chính anh Mei Zhiqiang là người tìm được bố mẹ ruột. Hóa ra, sau khi bị bắt cóc và bán đi năm 2 tuổi, anh Mei Zhiqiang đã được một gia đình giàu có nhận nuôi, chăm sóc tốt và trưởng thành tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Biết mình là con nuôi, anh quyết tâm phải tìm lại bố mẹ ruột nên đã gửi mẫu ADN của mình cho chính quyền địa phương.

Tới tháng 4/2022, nhờ một số người cung cấp manh mối, anh Mei Zhiqiang đã tìm được thông tin về bố mẹ ruột. Sau khi đối chiếu mẫu ADN và cho kết quả tương thích với nhau, anh mei Zhiqiang vô cùng xúc động khi cuối cùng cũng tìm lại nguồn cội của mình, đoàn tụ với bố mẹ mong ngóng anh suốt 25 năm qua.

Được nhà đại gia nhận nuôi từ năm 2 tuổi, chàng trai vẫn quyết tìm bố mẹ đẻ và cái kết - 6

"Mẹ và con luôn có mối liên hệ với nhau, đó là điều buồn nhất với tôi khi mất con trai. Đã 25 năm trôi qua và chúng tôi rất vất vả, khó khăn để tìm kiếm con trai. Giờ đây, chặng đường đó đã kết thúc", bà Pan Chang'e xúc động nói.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng, cư dân mạng Trung Quốc cũng biết được thông tin rằng bố mẹ nuôi của anh Mei Zhiqiang là những người rất giàu có, anh Mei Zhiqiang có thể coi là "phú nhị đại". Anh Mei Zhiqiang không chính thức thừa nhận điều này nhưng cũng nói thêm rằng: "Dù có bao nhiêu tiền thì cũng không đổi lại được tình cảm gia đình. Tôi chỉ muốn tìm lại bố mẹ ruột của mình mà thôi. Cuộc đoàn tụ này còn hơn cả hạnh phúc".

Vợ trẻ vừa sinh con đã biến mất, 1 năm sau chồng sốc nặng khi đem con đi xét nghiệm ADN
Chỉ đến khi đem con gái đi xét nghiệm ADN, người chồng mới phát hiện bí mật động trời của vợ mình.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ (Theo Baidu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h