Được sếp mừng tuổi đầu năm 35 triệu, cô gái sững sờ khi mở bao lì xì ra xem

DOÃN KỲ - Ngày 06/02/2023 12:30 PM (GMT+7)

Tưởng được lì xì một khoản tiền lớn, cô gái hí hửng mở phong bao đỏ ra, nào ngờ lại thất vọng tràn trề.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi các nhân viên quay trở lại công ty làm việc, nhiều ông chủ sẽ phát những phong bao lì xì cho nhân viên để chúc mừng năm mới và tri ân vì một năm làm việc chăm chỉ. Điều này đã trở thành truyền thống tại nhiều công ty của Trung Quốc. Thế nhưng mới đây, một cô gái lại gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Chen làm việc cho một công ty khá lớn ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Sau một kỳ nghỉ Tết dài bên gia đình, cô Chen đã quay trở lại làm việc vào ngày 1/2/2023 vừa qua. Giống như mọi nhân viên khác, cô Chen cũng được sếp lì xì một phong bao lớn và dày, bên trong có một xấp tiền mặt màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn.

Được sếp mừng tuổi đầu năm 35 triệu, cô gái sững sờ khi mở bao lì xì ra xem - 1

Ông chủ nói rằng cô Chen nhận được khoản mừng tuổi đầu năm là 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng) nên vô vui cùng mừng rỡ, hí hửng. Sau khi về chỗ ngồi của mình, cô Chen hào hứng mở bao lì xì ra, thế nhưng sự thật bên trong lại khiến cô thất vọng tràn trề.

Ban đầu, khi nhìn xấp tiền màu đỏ, cô Chen cứ tưởng rằng đó là những tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ. Tuy nhiên trên thực tế, khi cô Chen mở ra kiểm tra, bên trong chỉ có 3 tờ tiền bọc bên ngoài là tiền thật, còn lại tất cả chỉ là giả, tức là những tờ giấy in màu hình tờ tiền, chẳng khác nào hàng mã. Cuối cùng, cô Chen chỉ được lì xì 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng).

Được sếp mừng tuổi đầu năm 35 triệu, cô gái sững sờ khi mở bao lì xì ra xem - 2

Số tiền mừng tuổi không được như kỳ vọng nhưng cô Chen không hề tức giận. Cô cho rằng chỉ cần được sếp mừng tuổi là vui rồi. Điều khiến cô cảm thấy thất vọng là cách nói "lươn lẹo" của sếp, khi ban đầu nói rằng sẽ lì xì 10.000 nhân dân tệ nhưng thực tế chỉ có 300 nhân dân tệ.

Sau khi cô Chen đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, cư dân mạng xứ Trung đã rất quan tâm và để lại nhiều ý kiến trái chiều:

"Thật xấu hổ. Làm thế nào mà anh ta lại trở thành ông chủ được vậy?".

"Thực ra nhân viên cũng đâu có đòi hỏi được lì xì nhiều, tôi chỉ thắc mắc tại sao ông chủ này lại phải nói dối thôi, chắc là để cho oai".

"Có còn hơn không. Ở công ty tôi, sếp chỉ lì xì cho mỗi nhân viên 5 nhân dân tệ (hơn 17 nghìn đồng) đây này".

"Tiền lì xì đầu năm khác với tiền thưởng cuối năm, nên đừng kỳ vọng quá nhiều, đó chỉ là phong tục mà thôi"...

Về quê xem mắt cho bố mẹ an lòng, cô gái sững sờ khi phát hiện danh tính đối phương
Dù đã có bạn trai, cô gái này vẫn quyết định đi xem mắt, nào ngờ lại sốc nặng khi nhìn thấy đối phương.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng